Cường kích A-10 Mỹ đánh rơi bom, tên lửa khi diễn tập

Thứ năm - 03/11/2016 18:31

Cường kích A-10 Mỹ đánh rơi bom, tên lửa khi diễn tập

Một chiếc cường kích A-10 của Vệ binh Quốc gia Mỹ vô tình đánh rơi 6 quả bom và một tên lửa trong khi bay diễn tập ở bang Michigan.

Cường kích A-10 Thunderbolt II của không quân Mỹ. Ảnh: Reuters

Trong khi bay diễn tập vào ngày 25/10, một chiếc cường kích A-10 Thunderbolt II cất cánh từ căn cứ Selfridge của Vệ binh quốc gia Mỹ đã đánh rơi 6 quả bom và một tên lửa huấn luyện xuống khu rừng hẻo lánh gần thành phố Luzernne, bang Michigan, Mỹ, RT hôm qua đưa tin.

Theo đài truyền hình địa phương, vụ việc không gây ra bất kỳ thương vong nào. Các quan chức quân sự Mỹ cho biết số bom vả tên lửa bị rơi chỉ phục vụ mục đích huấn luyện và không chứa thuốc nổ.

Trung tá Matthew Trumble, giám đốc trung tâm huấn luyện không quân Grayling tại bang Michigan cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn nhiều khả năng do sự cố kỹ thuật.

A-10 Thunderbolt II (Thần sấm II) là loại máy bay tấn công mặt đất và yểm trợ hỏa lực tầm gần của của Mỹ do hãng Fairchild-Republic sản xuất, có các giá treo để mang theo bom và tên lửa dưới cánh nhằm chi viện hỏa lực cho bộ binh, tấn công xe tăng, xe bọc thép và các mục tiêu mặt đất khác của địch.

Xem thêm:  Vụ đánh rơi bom nhiệt hạch nguy hiểm nhất của Mỹ

Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây