Cuộc tấn công lớn nhất của phiến quân ở Aleppo thất bại thảm hại

Thứ năm - 03/11/2016 17:25

Cuộc tấn công lớn nhất của phiến quân ở Aleppo thất bại thảm hại

Cuộc tấn công lớn nhất của phiến quân mang tên "Great Epic Operation", đánh vào các vị trí và phá vỡ vòng vây của quân đội chính phủ ở các quận phía đông Aleppo đã thất bại hoàn toàn.
Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Aleppo

"Khoảng 16.000 phiến quân tham gia vào cuộc tấn công mang tên "Great Epic Operation" nhằm vào các vị trí của lực lượng chính phủ Syria và phá vỡ vòng vây của quân đội ở phía đông Aleppo đã kết thúc trong sự thất bại. "Great Epic Operation" là cuộc tấn công lớn nhất và cũng là thất bại thảm hại nhất đối với những kẻ khủng bố, kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng ở Syria", FNA dẫn nguồn tin quân sự ngày 2-11 cho biết.

Phiến quân Jeish al-Islam sau đó đã phát động các cuộc tấn công mới vào các vị trí của quân chính phủ ở phía tây thành phố Aleppo vào chiều ngày 2-11. Tuy nhiên, hoạt động này của chúng cũng đã bị binh sĩ quân đội Syria phản đòn quyết liệt, buộc chúng phải rút lui khỏi Jam'iyat al-Zahra và Học viện Kỹ thuật-Quân sự Assad.

Những kẻ khủng bố thậm chí đã sử dụng xe bom tự sát trong các cuộc tấn công, song quân đội đã ngăn chặn được ý đồ này, trước khi chúng có thể tiếp cận các vị trí của họ.

Ngoài ra, quân đội Syria còn có những cuộc đụng độ dữ dội với các tay súng cực đoan ở khu vực Menyan, quận Zahiyeh al-Assad và các vùng gần đó. Sau nhiều giờ giao tranh ác liệt, lực lượng chính phủ Damascus đã đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi quận này.

Trước đó, vào sáng sớm ngày 2-11, các nguồn tin trong quân đội Syria bác bỏ tuyên bố của bọn khủng bố rằng, chúng đã kiểm soát khu dân cư lớn ở phía tây nam thành phố Aleppo.

"Jeish al-Fatah đã không thể tiến vào khu Dự án nhà ở 1070. Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã đẩy lùi các cuộc tấn công của những kẻ khủng bố ra khỏi khu vực. Đến thời điểm này, phiến quân đã rút lui khỏi chiến trường, lực lượng vũ trang Damascus vẫn kiểm soát hầu hết Dự án nhà ở 1070. Hiện họ đang củng cố các vị trí của mình", một sĩ quan quân đội cao cấp nhấn mạnh.

Theo Hoàng Nguyễn/Farsnews

An ninh thủ đô

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây