Cơn sốt "kem Putin" ở Trung Quốc

Thứ tư - 21/09/2016 15:25

Cơn sốt "kem Putin" ở Trung Quốc

Chân dung của Tổng thống Putin xuất hiện trên những xe kem khi các doanh nhân Trung Quốc tận dụng sức ảnh hưởng của ông để hút khách.   

Hình ảnh ông Putin ăn kem trên các xe tải nhỏ ở vùng Hắc Hà, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Ảnh: Twitter

Kem Nga gần đây được người dân Trung Quốc ưa thích sau khi ông Putin tặng Chủ tịch Tập Cận Bình loại kem này làm quà tại hội nghị thượng đỉnh G20 hồi đầu tháng. 

Các nhà bán lẻ Trung Quốc đã không bỏ lỡ cơ hội mà ông Putin mang lại để tăng doanh thu bán kem. Theo Sputnik, hình ảnh nhà lãnh đạo Nga đang ăn kem gần đây xuất hiện trên các xe tải nhỏ ở vùng Hắc Hà, tỉnh Hắc Long Giang, giáp biên giới với vùng Blagoveshchensk của Nga.

Một công ty kem cũng đã được thành lập tại thành phố Tuy Phân Hà, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, với khả năng trữ tới 2.000 tấn kem. Sản lượng kem Nga xuất khẩu sang Trung Quốc năm nay đã tăng 206% so với cùng kỳ năm ngoái.

"Sự phổ biến của kem Nga ở Trung Quốc phản ánh niềm tin của người tiêu dùng với người láng giềng và sự yêu thích đối với thực phẩm Nga", tờ People’s Daily nhận định.

Ngoài tình cảm dành cho ông Putin, lý do khiến kem Nga được yêu thích là bởi các nguyên liệu làm kem có chất lượng cao và công nghệ sản xuất truyền thống giúp chúng lưu giữ được hương vị. 

Kem Nga còn chinh phục khách hàng Trung Quốc nhờ giá cả phải chăng. Theo các doanh nhân Trung Quốc, so với các nhãn hiệu của châu Âu và Mỹ, kem Nga có giá rẻ hơn do đồng rúp tụt dốc.

Nói về mối quan hệ kinh tế với Trung Quốc, nhà đông phương học Evgeniya Tikhonova cho hay: "Người Trung Quốc rất tôn trọng lãnh đạo của chúng tôi. Với họ, những gì ông Putin làm là một sự đảm bảo về chất lượng. Nếu ông Putin ăn kem thì nó thực sự ngon. Ngoài ra, người Trung Quốc tin rằng không chỉ kem mà mọi thứ do Liên Xô sản xuất đều có chất lượng cao".

Chân dung ông Putin được in trên áo phông. Ảnh: Sputnik

Trước đó, chân dung của ông Putin từng được in lên băng rôn lớn ở một cửa hàng chocolate tại thủ phủ Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang. Tại thành phố Trường Sa, hình ảnh ông chủ điện Kremlin cũng được sử dụng trong một quảng cáo bất động sản. 

Các doanh nhân ở Nga và phương Tây từng có chiêu thức hút khách tương tự. Trong Tuần lễ Thời trang Paris, nhà mốt Đức Talbot Runhof đã giới thiệu một bộ sưu tập áo phông in hình ông Putin trên nền biểu tượng của các thành phố lớn trong ngành thời trang gồm Paris, New York, London và Milan.

Công ty Italy Caviar thì tung ra phiên bản giới hạn ốp iPhone bằng vàng được trang trí với những vũ khí của Nga, hình ảnh ông Putin và trích dẫn quốc ca Nga.

Tại Nga, sau khi bán đảo Crimea được sáp nhập vào lãnh thổ, hình ảnh ông Putin ngập tràn trên các mặt hàng như cốc uống nước, quần áo, đồng hồ, các bộ đĩa hay ốp điện thoại. Tuy nhiên, Tổng thống Putin không chấp thuận việc sử dụng hình ảnh của ông cho mục đích thương mại, theo người phát ngôn Dmitry Peskov.

Những chiếc cốc in hình ông Putin và Tổng thống Syria Bashar al-Assad ở chợ Hamidiyeh, thủ đô Damascus, Syria. Ảnh: AFP

Xem thêm: Putin tặng kem cho Tập Cận Bình bên lề G20

Anh Ngọc

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây