Đài Loan bị nghi xây tháp pháo phòng không trên đảo Ba Bình

Thứ tư - 21/09/2016 15:31

Đài Loan bị nghi xây tháp pháo phòng không trên đảo Ba Bình

Đài Loan bị phát hiện xây 4 công trình bê tông trái phép, có thể là tháp pháo phòng không, trên đảo Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Hình ảnh 4 công trình trái phép được xây dựng tại bờ biển phía tây đảo Ba Bình. Ảnh: GoogleEarth

Các công trình cao từ 3 - 4 tầng, bị phát hiện đã được xây xung quanh một công trình hình tròn đang xây dở ở bờ biển phía tây đảo Ba Bình, theo hình ảnh bản đồ từ Google Earth mới đây, SCMP hôm qua đưa tin. 

Các tòa nhà cao gấp 6 lần so với hệ thống vũ khí phòng không cỡ nòng 40 mm đã có trên đảo. Theo báo Đài Loan China Times, các công trình đang được sử dụng làm tháp lô cốt pháo phòng không. Bức ảnh bản đồ chụp bằng vệ tinh hồi tháng một không có các tháp này. 

Feng Shih-kuan, lãnh đạo cơ quan phòng vệ Đài Loan, hôm qua từ chối hé lộ mục đích của công trình. "Chúng tôi không tiện hé lộ bất cứ cơ sở quân sự nào chúng tôi đang thiết lập trên đảo Ba Bình cũng như mục đích của chúng, bởi tất cả đều được coi là bí mật", ông Feng nói. Tuy nhiên, ông này ngang nhiên cho rằng đảo Ba Bình có "năng lực phòng thủ mạnh".

Theo nhà lập pháp Đài Loan Johnny Chiang Chi-chen, các công trình này đã ở đó khi ông dẫn đoàn nghị sĩ tới đảo Ba Bình hồi tháng 7.

Đài Loan chiếm giữ trái phép Ba Bình, đảo lớn nhất trong quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam. Ba Bình nằm cách đảo Đài Loan khoảng 1.600 km, có diện tích gần 0,5 km2.

Trước những hành động trái phép của Đài Loan ở đảo Ba Bình, Bộ Ngoại giao Việt Nam nhiều lần yêu cầu Đài Bắc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, không tái diễn bất cứ hành động nào làm leo thang căng thẳng, phức tạp thêm tình hình, đồng thời có những đóng góp tích cực vào nỗ lực chung nhằm duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông.

Trọng Giáp

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây