Bé 3 tuổi chết sau bữa ăn: Hiệu trưởng nhà trường nói gì?

Thứ năm - 10/11/2016 01:46

Bé 3 tuổi chết sau bữa ăn: Hiệu trưởng nhà trường nói gì?

"Chúng tôi đã yêu cầu hai cô giáo quản lý lớp viết bản tường trình và thông báo sự việc với chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện", bà Hà cho PV biết.

Như tin đã đưa, vào khoảng 15 giờ chiều qua (8/11), tại trường mầm non xã Kim Lương, huyện Kim Thành (Hải Dương) xảy ra sự việc cháu Nguyễn Ngọc Ngân K (SN 2013), trú tại thôn Đồng Mỹ, xã Kim Anh (cùng huyện Kim Thành), đang học lớp 3 tuổi đã tử vong tại trường.

Chiều nay (9/11), PV Báo Gia đình & Xã hội đã tìm về trường mầm non xã Kim Lương để tìm hiểu rõ sự việc và cái chết bất thường của cháu bé này .

Bà Hứa Thị Hà - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Thời điểm xảy ra sự việc về cháu Ngân K, tôi đi họp dưới Phòng Giáo dục & Đào tạo của huyện nên không biết. Khi sự việc xảy ra, tôi được giáo viên thông báo qua điện thoại và tôi đã về ngay tại hiện trường”.

Theo lời bà Hà, cháu Ngân K mới xin vào trường từ đầu năm học 2016 -2017, học tại lớp 3 tuổi ở khu Cổ Phục Nam, do cô Hứa Thị Huyền (SN 1968) và cô Đỗ Thị Oanh (SN 1988) quản lý lớp. Khoảng 14 giờ chiều qua (8/11), khi các cháu ngủ dậy và ăn bữa chiều xong, cô Huyền đi giặt khăn vệ sinh, còn cô Oanh ở lại trông lớp.

Khi cô Oanh đang trải tóc cho các cháu bỗng nghe thấy tiếng động mạnh phía sau, cô quay lại thì đã thấy cháu Ngân K ngã ra nền nhà trong tư thế nằm ngửa chân tay co giật.

Thấy vậy, cô Oanh chạy sang lớp 4 tuổi gọi cô Nhung và hô hoán tất cả giáo viên trong điểm trường có mặt. Lúc này, cô Nhung đến gia đình cháu K tìm người thân, các cô khác gọi xe taxi, y tế và báo với Ban giám hiệu nhà trường.

Nhận được tin báo, ít phút sau anh Nguyễn Văn Phòng (SN 1989, bố cháu Ngân K) có mặt và cùng cô Phạm Thị Thu Hà (giáo viên) đưa cháu K đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành vào lúc 15 giờ 23 phút. Sau đó, được bác sĩ thông báo cháu K đã tử vong. "Lúc cháu ngã ra nền nhà, giáo viên không dám bế cháu K vì khi đó cháu đang co giật, nếu di chuyển cháu thì càng nguy hiểm đến tính mạng", bà Hà giải thích.

 

Điểm trường xảy ra sự việc cháu Ngân K tử vong. Ảnh: Đ.Tuỳ

Trước câu hỏi, liệu cháu Ngân K có ngộ độc thức ăn hay bị học sinh khác đẩy ngã, bà Hà thông tin, trường mầm non xã Kim Lương thực hiện cho trẻ ăn bán trú từ năm 2008 và chưa xảy ra vấn đề gì. Chiều hôm đó, các cháu ăn cháo ngao và uống sữa, nếu cháo và sữa có vấn đề thì tất cả các cháu đều bị. Đặc biệt, thực đơn ăn được nhà trường thay đổi theo tuần, theo mùa cho phù hợp và nguồn cung ứng thực phẩm rõ nguồn gốc, đảm bảo an toàn vệ sinh. "Tôi khẳng định cháu Ngân K không bị các bạn đẩy ngã, vì lúc đó trong lớp có cô giáo quản thì không thể có chuyện các cháu nô đùa quá trớn", bà Hà khẳng định.

Theo tìm hiểu của PV, trường mầm non xã Kim Lương hiện nay có 567 học sinh, với 19 nhóm lớp và học tại 4 điểm trường khác nhau. Trong đó, khối mẫu giáo có 486 cháu và 81 cháu khối nhà trẻ. Do số lượng trẻ đông, cho nên xã Kim Lương có chủ trương cho học sinh là người địa phương và học sinh có bố mẹ đăng ký thường trú trên địa bàn được theo học.

Nói về vấn đề này, Hiệu trưởng mầm non Kim Lương lý giải, vì mẹ cháu Ngân K là người địa phương đã lấy chồng ở xã bên cạnh. Tuy nhiên, bố mẹ làm công nhân đã gửi cháu K ở nhà bà ngoại thuộc thôn Cổ Phục Nam gần điểm trường, nên đã xin cho cháu học tại đây thuận lợi cho việc chăm sóc.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Vũ Ngọc Uông – Chủ tịch UBND xã Kim Lương cho biết: “Khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu có báo cáo với lãnh đạo UBND và Ban công an xã. Tuy nhiên, do cháu Ngân K không phải là người địa phương và bố mẹ cháu không có hộ khẩu thường trú ở đây nên xã không có kế hoạch hỏi thăm, phúng viếng”.

 

Bản báo cáo sự việc của trường mầm non Kim Lương. Ảnh: Đ.Tuỳ

Sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu, tập thể giáo viên và Hội cha mẹ học sinh đã đến nhà cháu Ngân K hỏi thăm, phúng viếng, động viên và chia buồn. Đồng thời, cơ quan công an huyện đã về điểm trường Cổ Phục Nam khám nghiệm để phụ vụ công tác điều tra.

“Chúng tôi đã yêu cầu hai cô giáo quản lý lớp viết bản tường trình, thông báo sự việc với chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Kim Thành. Hiện nay, nhà trường ai cũng đau buồn và mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân sự việc”, bà Hà cho biết.

Được biết, sau khi cơ quan công an khám nghiệm tử thi xong, cháu Ngân K đã được bàn giao cho gia đình và vào lúc 8 giờ 30 phút sáng nay, gia đình đã lo hậu sự cho cháu K hoàn tất.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây