Tôi sẽ chủ động làm mẹ đơn thân

Thứ năm - 27/10/2016 18:19
Tôi sẽ tiếp tục giữ suy nghĩ trở thành một bà mẹ đơn thân hoàn hảo nhất vì không đủ tin tưởng sau những chuyện đã trải qua trong quá khứ.

Tôi 27 tuổi, vốn không tin vào đàn ông và có quyết định làm mẹ đơn thân cách đây 2 năm. Đến bây giờ, tôi vẫn còn giữ ý định này, tuổi 28 cũng là lúc suy nghĩ chín chắn để đưa ra một quyết định có thể gọi là thay đổi cuộc đời khi có một đứa trẻ. Tôi có quyết định của riêng mình nhưng điều khiến bản thân ngần ngại không phải là sự dị nghị, gièm pha của mọi người xung quanh về việc “không chồng mà chửa”, điều tôi lo lắng nhất là một nơi ở đủ thoải mái, trọn vẹn cho hai mẹ con. Tôi muốn chấm dứt cuộc sống ở nhà thuê trước khi mang thai và nơi ở đó phải đủ tiện nghi, nho nhỏ cũng tốt nhưng phải là nhà của chính mình. Tôi nghĩ, một căn hộ chung cư càng tốt.

Cứ tưởng tượng sau một ngày làm việc mệt mỏi về nhà, thấy nụ cười của con và chơi đùa cùng nó, tôi nghĩ không điều gì tuyệt vời bằng; đó là mái ấm, hạnh phúc tôi hằng tìm kiếm. Có lẽ, bạn sẽ nói tôi khác người, hoang tưởng hay thậm chí là suy nghĩ lệch lạc khi không muốn cưới chồng mà lại muốn sinh con. Bởi lẽ, rơi vào tình trạng một mình nuôi con là điều không ai mong muốn, đây không phải là việc làm “tự nguyện” đối với một người phụ nữ độc thân. Nhưng tôi xin nhắc lại: “Tôi rất muốn làm mẹ, tự lập đến mức không cần đến đàn ông, tôi nói nghiêm túc đấy”. Tôi đã tính trước cả việc bố mẹ phải điên tiết thế nào khi tôi nói ra quyết định này, hoặc thậm chí tôi sẽ “tiền trảm hậu tấu”. Tôi tự tin với quyết định của bản thân ở cái tuổi ngấp nghé 30 này. Một vài người bạn khuyên rằng: “Mày nghĩ thế nào nếu sau này con hỏi bố nó là ai”, “Mày có thấy rằng mình quá ích kỷ không khi chỉ thỏa mãn hạnh phúc của riêng mình khi đứa bé không đầy đủ tình thương yêu của bố lẫn mẹ”, “Mày suy nghĩ quá trẻ con, quá thiển cận về cuộc sống hôn nhân”.

Tôi đã nghe rất nhiều lời nói như vậy nhưng vẫn tự tin rằng mình có đủ khả năng mang lại một cuộc sống trọn vẹn cho con. Tôi sẽ bắt đầu bằng việc mua nhà, một công việc ổn định và khả năng tài chính hiện tại cũng rất ổn, tôi sẽ lên lịch trình cụ thể để chào một đứa bé trong tương lai. Tôi nghĩ, một căn hộ nho nhỏ với mức giá chưa tới một tỷ đồng sẽ là nơi sống lý tưởng nhất, nhưng đó là chuyện ở tương lai gần. Tôi sẽ tiếp tục giữ suy nghĩ trở thành một bà mẹ đơn thân hoàn hảo nhất vì không đủ tin tưởng sau những chuyện đã trải qua trong quá khứ.

Huyền

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây