Quyết cưới cô gái muốn ký hợp đồng hôn nhân với tôi

Thứ tư - 26/10/2016 22:54
Để gặp được người con gái bản lĩnh, ham học hỏi như cô ấy quả thực rất khó. Sau gần một tháng suy nghĩ, tôi thật sự muốn kết hôn với cô ấy.

Tôi là người gửi bài "Bạn gái muốn tôi ký hợp đồng hôn nhân trước khi cưới'', tôi đã đọc các bình luận, nhận thấy bản thân đúng như nhiều người nói là thiếu kinh nghiệm. Gia đình tôi cũng tạm gọi là có điều kiện, từ bé đến lớn mọi chuyện mẹ tôi tự tay lo, kể từ chuyện chọn trường thi, mặc gì, mua xe gì. Trong mắt bố mẹ, anh em tôi là con ngoan trò giỏi. Từ trước tới giờ tôi chưa từng nấu một bữa cơm hoàn chỉnh, chỉ biết mỗi cắm nồi cơm. Nói chung, qua nhận xét của mọi người và tự nhìn nhận lại bản thân, tôi thấy có vài phần xấu hổ. Trước đây tôi có thích vài cô bạn cấp 3 rồi đại học nhưng kiểu chỉ thích vu vơ vì mấy cô đó xinh chứ chẳng yêu đương hẹn hò đi đến đâu. Bạn gái cũ do mẹ giới thiệu nhưng sau khi cô ấy đến nhà chơi, nấu ăn được 2 bữa thì mẹ bảo cô ấy không hợp với tôi, thế là tôi cũng lạnh nhạt dần, sau cùng cô ấy chia tay. Tôi tự nhận thấy mình thiếu tính tự giác, tự lập.

Trước giờ ai cũng khen tôi đẹp trai, hiền lành, tốt tính, nên tôi luôn nghĩ mình có điều kiện tốt mà không nhận ra thiếu sót của bản thân. Khác hẳn với tôi, bạn gái hiện tại là cô gái cực kỳ nhạy bén, chăm chỉ và thẳng thắn. Cô ấy nếu không biết cái gì sẽ tìm hiểu tận cùng. Tốt nghiệp ngành nông nghiệp nhưng bạn gái tôi trải qua nhiều công việc khác nhau, hiện tại làm ở một công ty nước ngoài, cô ấy kể với tôi rằng được học hỏi là điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống. Gia đình có điều kiện nhưng năm cô ấy vào cấp 3 trường chuyên đã tự xin bố mẹ cho thuê phòng trọ để ở, chỉ về nhà vào cuối tuần, mấy năm đại học cũng vậy, dù nhà không xa. Bố mẹ luôn tin tưởng ủng hộ cô ấy.

Không như tôi, năm cuối đại học mới biết làm thêm, cô ấy đã làm thêm từ năm học cấp 3 và cho đến thời điểm này cũng có nguồn tài chính cá nhân ổn định, trong khi tôi lương bao nhiêu chỉ giữ lại ít cà phê, còn đâu đưa mẹ giữ hết. Bây giờ cũng nghe mẹ nói có 300 triệu chứ thực hư ra sao tôi chưa rõ nữa. Hợp đồng hôn nhân bạn gái đề cập, sau khi tôi phân tích hết thì đa số đều ổn, khá khoa học, nhất là các điều về dinh dưỡng, sức khỏe, thể thao. Trừ những khoản liên quan đến gia đình chồng như không sống chung với bố mẹ chồng/vợ, gia đình bên vợ/chồng không can thiệp vào chuyện mang thai, sinh con, nuôi con, tài chính. Về mặt tài chính cô ấy ghi rõ tỉ lệ đóng góp trong việc thuê, mua nhà, chi phí sinh hoạt là 50:50, con số thay đổi linh động tùy vào thị trường và tiền lương. Trường hợp ngoại tình, chi phí bồi thường là 200 triệu và mất quyền nuôi con nếu có con. Việc nhà tỉ lệ 50:50. Nghĩa là tôi sẽ phải học cách làm những thứ như giặt đồ, nấu ăn, dọn dẹp, chăm sóc cây cối..., đây đều là những thứ tôi chưa từng.

Về phần nâng cao kiến thức, cô ấy ghi rõ, dành ít nhất một tiếng mỗi ngày đọc sách, thêm một số điều khác như là không ép buộc đối phương quan hệ tình dục, không bạo lực trong gia đình. Tôi nghĩ chắc mình làm được. Một số thứ liên quan kèm theo là về mặt thừa kế, sở hữu tài sản riêng trong hôn nhân, khoản nợ nếu có. Nguyên tắc giải quyết các mâu thuẫn là trò chuyện, bình đẳng. Cô ấy cũng nhấn mạnh việc tuyệt đối không giết thịt, ăn thịt chó mèo trong gia đình (trường hợp nếu tôi ra ngoài hay về bên nội thì cô ấy không can thiệp).

Cô ấy có nói với tôi khi mới quen, nếu anh muốn tìm mẫu phụ nữ thích hy sinh, thích đảm đang, thích làm hài lòng kẻ khác, cung phụng chồng thì xin lỗi em không phải. Tôi bị ấn tượng rất mạnh bởi sự quyến rũ và ngay thẳng của cô ấy, chẳng khó hiểu khi mà ngay cả bạn bè tôi gặp cô ấy lần đầu cũng nói người con gái này có sức hút kỳ lạ. Cô ấy không phải mẫu phụ nữ mít ướt thích xem phim đọc tiểu thuyết gì, phòng ngủ của cô ấy toàn các sách khoa học, tài chính, y học. Mỗi tháng cô ấy luôn để một triệu ủng hộ hội cứu trợ động vật. Tôi đúng là thua kém cô ấy, nhưng nghĩ lại thì cô ấy là động lực để tôi cố gắng.

Khi tôi hỏi, tại sao cô ấy chọn tôi giữa bao nhiêu người thì nhận được câu trả lời rằng đó là chuyện của cô ấy. Gia đình cô ấy cũng niềm nở đón tiếp khi tôi tới chơi, không vồn vã gì chuyện chúng tôi kết hôn cả. Tôi nghĩ giờ để có thể gặp được người con gái bản lĩnh, tri thức, ham học hỏi như vậy quả thực rất khó. Sau gần tháng trời suy nghĩ, tôi thật sự muốn kết hôn với cô ấy, lần này tôi hạ quyết tâm. Cho dù bố mẹ có từ tôi, tôi cũng quyết định theo đuổi người con gái này. Trong mắt mẹ, tôi là con ngoan, nên có thể ban đầu mẹ không vui nhưng rồi khi mẹ thấy cô ấy là người vợ tuyệt vời thì nhất định sẽ suy nghĩ khác. Cảm ơn các bạn đã chỉ ra những khuyết điểm xấu xí của tôi và cho tôi lời chia sẻ.

Hoàn

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây