Chất lượng cà phê lên ngôi tại Lễ hội Cà phê 2017.

Thứ sáu - 17/03/2017 13:53

Chất lượng cà phê lên ngôi tại Lễ hội Cà phê 2017.

Hơn 50,000 người đã hội tụ về ‘thủ phủ cà phê’ Buôn Mê Thuột để tham dự Lễ Hội Cà Phê lần thứ VI diễn ra trong 6 ngày (từ 8/3 – 13/3/2017), với chủ đề “Hội Tụ Tinh Hoa – Phát huy bản sắc – Liên kết phát triển”. Đây là lễ hội được tổ chức định kỳ hai năm một lần nhằm tôn vinh cà phê, loài cây đã đem lại sự ấm no, trù phú cho người nông dân Việt.

Chất lượng cà phê Việt được tôn vinh

Đến với lễ hội năm nay, người tham dự không chỉ được thưởng thức những ly cà phê thơm ngon, trải nghiệm văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, mà còn được tìm hiểu về văn hóa cà phê và những quy trình đằng sau cà phê chất lượng tại khu Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê ở bảo tàng Biệt Điện, TP. Buôn Ma Thuột. Nhờ thiên nhiên ưu đãi, vùng đất Tây Nguyên đã tạo ra những hạt cà phê hảo hạng, chiếm khoảng 90% sản lượng của cả nước và là một trong những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ đạo của Việt Nam.

Hội chợ - Triển lãm với chủ đề "Cà phê chất lượng vì sức khỏe cộng đồng" đã thu hút 234 doanh nghiệp với 735 gian hàng giới thiệu và trưng bày những sản phẩm chất lượng của mình. Các doanh nghiệp tham gia đều quan tâm đến yếu tố “sạch, nguyên chất” của cà phê nhằm phục vụ lợi ích cao nhất cho người tiêu dùng.

Một khu vực trải nghiệm cà phê dành cho người tham gia lễ hội

Màn trình diễn pha chế cà phê sôi động từ barista chuyên nghiệp

Hội chợ - Triển lãm lần này không chỉ là nơi giao thương, trao đổi kinh nghiệm, mà còn là điểm gặp gỡ lý tưởng dành cho những người yêu thích cà phê, có cơ hội tìm hiểu thêm về giá trị của cà phê Việt.

Hội thi "Nông Dân Đua Tài" – tiêu điểm Lễ hội cà phê 2017

Bên cạnh những hoạt động như thưởng thức cà phê bằng các giác quan, tiết mục pha chế cà phê ấn tượng từ barista chuyên nghiệp, NESCAFÉ còn khuấy động không khí với hội thi "Nông Dân Đua Tài" lần đầu tiên xuất hiện tại lễ hội cà phê. Đây cũng là tiêu điểm thu hút người dân và du khách tại Lễ Hội Cà Phê lần thứ VI.

Hội thi nông dân đua tài lần đầu tiên xuất hiện tại lễ hội cà phê

Trong suốt 6 ngày diễn ra hội thi, 187 nông dân đến từ các huyện trồng cà phê tại Đăk Lăk đã có dịp cùng nhau thi đua và cập nhật những thông tin hữu ích về kỹ thuật trồng cây, các phương án cải tạo đất trồng, cách bón phân hợp lý, cách phòng trừ bệnh cho cây, quy trình sản xuất tiêu chuẩn…, để qua đó người nông dân và cả người tiêu dùng đều hiểu rõ về cà phê chất lượng. Đặc biệt hơn, ngay tại gian hàng của NESCAFÉ, các nông dân tham gia hội thi sẽ được thưởng thức những ly cà phê được sản xuất từ chính những hạt cà phê chất lượng cao từ trang trại của họ. 

Trao giải cho nhóm nông dân xuất sắc tại hội thi “Nông dân đua tài”

Đây cũng là dịp để Nestlé Việt Nam tôn vinh những người nông dân trồng cà phê Tây Nguyên đã trực tiếp tạo ra những hạt cà phê tuyệt hảo, làm nên thứ thức uống khiến cả thế giới say mê.

Người tiêu dùng được trải nghiệm cà phê chất lượng

Quầy trải nghiệm cà phê tại gian hàng NESCAFÉ

Tại Lễ hội cà phê năm nay, ban tổ chức chuẩn bị gần 20.000 ly cà phê miễn phí phục vụ người dân và du khách thưởng thức trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Hàng nghìn người đến với gian hàng NESCAFÉ và sẵn sàng xếp hàng, chờ đợi để thưởng thức những ly cà phê thơm ngon đa dạng về hương vị, được sản xuất ra từ chính những hạt cà phê chất lượng cao, thu hoạch từ trang trại của người nông dân tại Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng. Điều đó thể hiện sự tôn vinh của người tiêu dùng dành cho những thành quả xứng đáng của người trồng cà phê Việt đã mang đến ly cà phê chất lượng.

Người tham dự xếp hàng để trải nghiệm cà phê chất lượng

Với NESCAFÉ, chất lượng và sự an toàn trong nguyên liệu đầu vào được thương hiệu này coi là mối ưu tiên hàng đầu. Điển hình như dự án phát triển cà phê bền vững được Nestlé Việt Nam triển khai tại khu vực Tây Nguyên từ năm 2011. Trong dự án này, Nestlé hỗ trợ nông dân về đào tạo, giống, công nghệ sau thu hoạch để nâng cao năng suất và thu nhập cho vườn cà phê nhà mình. Nestlé đã đóng góp vào sự cải thiện chất lượng cà phê của Việt Nam từ khâu canh tác bền vững, sản xuất đến khâu tiêu thụ, mang cà phê chất lượng đến với người tiêu dùng Việt.

Đây chính là một cách để NESCAFÉ khẳng định cam kết bền vững về chất lượng cà phê dành cho người tiêu dùng.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây