7 thiết bị tập gym bẩn hơn… bệ ngồi bồn cầu nhà vệ sinh công cộng

Thứ bảy - 17/03/2018 02:57

7 thiết bị tập gym bẩn hơn… bệ ngồi bồn cầu nhà vệ sinh công cộng

Thiết bị phòng gym chứa các loại vi khuẩn là do nhiều ngưởi sử dụng và ít được vệ sinh sạch sẽ. Vì vậy, bạn cần chú ý đến việc vệ sinh đôi tay và cơ thể sau khi tập.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy các thiết bị tập luyện ở phòng gym chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bệ ngồi ở bồn cầu trong nhà vệ sinh công cộng. Gần 90% các vi khuẩn được tìm thấy ở phòng tập gym có hại cho con người. Vì vậy, nếu bạn là một người đam mê gym và thích tập luyện thường xuyên hãy lưu ý điều này và chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ sau khi tập.

1. Máy chạy bộ

Khi vào phòng tập gym, mọi người thích dành thời gian dài để chạy bộ khiến mồ hôi rơi trên máy. Thậm chí, nhiều người còn có thói quen đặt khăn lau mồ hôi trên thanh cầm tay của máy tập càng khiến khăn bẩn hơn. Máy chạy bộ là nơi sinh sống lý tưởng của vi khuẩn gây nhiễm trùng da và viêm phổi.

2. Tạ tay

Tạ tay cũng là thiết bị bẩn trong phòng gym. Các vi khuẩn nằm trên tạ tay có thể gây nhiều căn bệnh bao gồm cả vi khuẩn kháng kháng sinh. Việc vệ sinh tạ tay khi bạn dùng không phải là giải pháp tối ưu cho vấn đề này. Vì vậy, người tập nên rửa tay sạch sẽ sau khi sử dụng.

3. Thảm tập yoga

Thảm tập là dụng cụ cần thiết cho những người tập yoga và tập gym để thực hiện những động tác trên sàn nhà. Tuy nhiên, khi tập ở phòng gym, mọi người thường dùng chung thảm tập khiến chúng rất mất vệ sinh. Nguyên nhân do mồ hôi cơ thể sẽ dính vào thảm tập dẫn đến vi khuẩn có môi trường trú ngụ. Cho nên, bạn cần mang theo thảm tập của riêng mình và chú ý vệ sinh sạch sẽ thường xuyên.

4. Xe đạp tập thể dục

Đây cũng là thiết bị tiềm ẩn vi khuẩn có hại cho người tập. Khi bạn dùng xe đạp tập thể dục, mồ hôi sẽ ra nhiều. Những người khác tập luyện cũng ra mồ hôi nhiều, nên bạn có thể bị nhiễm các vi khuẩn trên máy do họ để lại.

5. Ghế tập bụng

Động tác tập bụng thường được người tập gym thực hiện vào giữa buổi tập. Khi bạn nằm, ghế sẽ dính mồ hôi đã có từ các động tác trước đó. Mồ hôi chứa các vi khuẩn sẽ bám lại trên ghế trong khi tập luyện và ảnh hưởng đến những người khác.

6. Xà đơn

Dụng cụ này cũng là nơi trú ẩn của các loại vi khuẩn. Trong khi tập, bạn phải sử dụng đôi tay để lên xà khiến vi khuẩn bám lại. Nhiều người cùng sử dụng để tập luyện càng làm tăng lượng vi khuẩn sinh sôi phát triển.

7. Bóng tập thăng bằng

Ở các phòng tập gym, số lượng quả bóng tập thăng bằng rất ít so với lượng người tập. Vì vậy, mọi người phải dùng chung các quả bóng này. Đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn bám lại và phát triển để gây bệnh.

Biết những hậu quả “rợn người” này, ai còn lười tắm nhất định phải bỏ ngay lập tức

Nếu bạn lười hoặc ngừng tắm trong một thời gian nhất định sẽ phải hứng chịu những ảnh hưởng cực kỳ nguy...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây