7 quan niệm hoang đường về "chuyện ấy", người am hiểu cũng dễ mắc phải

Thứ hai - 19/03/2018 07:24

7 quan niệm hoang đường về "chuyện ấy", người am hiểu cũng dễ mắc phải

Những quan niệm tưởng chừng như rõ mồn một về "chuyện ấy" nhưng thực chất hoàn toàn sai lầm sẽ được các chuyên gia tình dục học vạch ra dưới đây.

1. Quan hệ tình dục làm tăng nguy cơ bị đau tim

Kết quả 1 cuộc nghiên cứu được đăng trên tạp chí American College of Cardiology đã giúp các bệnh nhân mắc bệnh đau gạt bỏ nỗi lo này.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét tiền sử sức khoẻ của 536 bệnh nhân tim mạch trong độ tuổi từ 30 đến 70 và phát hiện ra rằng, “chuyện ấy” không phải là yếu tố nguy cơ của bất kỳ cơn đau tim nào ngay sau đó. Chỉ 0,7% bệnh nhân có quan hệ tình dục trong khoảng 1 giờ trước cơn đau tim, trong khi 78% cho biết đã làm “chuyện ấy” 24 giờ trước cơn đau tim.

Giáo sư Deitrich Rothenbacher thuộc Trường Đại học Ulm, Đức cho biết: "Dựa vào những dữ liệu này có thể thấy rằng, hoạt động tình dục không phải là nguyên nhân gây ra cơn đau tim. Các bệnh nhân không cần phải lo lắng và nên tiếp tục quan hệ tình dục như bình thường".

Điều bất ngờ là theo công trình nghiên cứu khoa học được công bố trên tạp chí The Journal of Sexual Medicine năm 2012, hầu hết đàn ông bị "thượng mã phong " - cơn đau tim chết người khi quan hệ tình dục – nếu họ đang trong mối quan hệ ngoại hình.

2. Trồng cây chuối sau “chuyện ấy” tăng tỉ lệ mang thai

Trong thực tế, nằm xuống giường thay vì trồng cây chuối sẽ mang lại cơ hội mang thai cao hơn.

Theo kết quả cuộc khảo sát được đăng trên tạp chí British Medical Journal vào năm 2009, trong 400 cặp đôi thụ thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo, phụ nữ nằm yên 15 phút sau khi sinh hoạt tình dục có 50% cơ hội tốt hơn để thụ thai so với những người ngay lập tức ngồi dậy và đi bộ.

Bác sĩ sản khoa Gabrielle Downey thuộc Bệnh viện BMI ở Birmingham nói rằng, điều này cũng tương tự với trường hợp mang thai sau khi quan hệ tình dục.

"Tử cung của người phụ nữ thường cong nhẹ về phía trước, vì vậy nếu nghiêng xương chậu lên một chút bằng cách đặt một chiếc gối dưới lưng khi đang nằm, tinh trùng sẽ dễ di chuyển hơn. Do đó, bạn không nên trồng cây chuối với mong muốn làm tăng khả năng thụ thai", theo bác sĩ Downey.

3. Không thể mang thai khi đã qua ngày rụng trứng

Bác sĩ sản khoa Gillian Lockwood, giám đốc y khoa của Tổ chức Midlands Fertility Services (Anh) cho rằng, không có khoảng thời gian nào mà phụ nữ trong độ tuổi từ 15 đến 50 không thể mang thai.

Thực tế, thời điểm lý tưởng nhất để thụ thai có thể xảy ra rất ngắn trong khoảng 3-4 ngày  tính từ ngày thứ 18 hoặc 19 của chu kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên, nếu chất lượng trứng tốt thì vẫn có thể sống trong khoảng 4-5 ngày, và nếu tinh trùng khỏe mạnh vẫn có thể tồn tại được 4 ngày.

"Nhiều phụ nữ tin rằng, đến cuối chu kỳ sẽ khó thụ thai hơn và có thể quan hệ tình dục thoải mái trong giai đoạn này mà không cần biện pháp tránh thai. Nhưng họ đã lầm, họ vẫn có thể mang thai như thường", bác sĩ Gillian khuyến cáo.

4. “Chuyện ấy” khiến cơn đau đầu trầm trọng hơn

Trên thực tế, theo kết quả nghiên cứu được công bố vào năm 2013 của Trường Đại học Munster (Đức), 1/2 số người bị đau đầu sẽ cải thiện được triệu chứng này sau khi làm “chuyện ấy”.

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết, hoạt động tình dục kích hoạt sự giải phóng hormone endorphin, loại chất có tác dụng làm giảm đau tự nhiên của cơ thể thông qua hệ thần kinh trung ương, có thể giảm hoặc làm hết cơn đau đầu.

Tiến sĩ Beverley Whipple, chuyên gia thần kinh học của Trường Đại học Rutgers (Mỹ) còn phát hiện điểm "G" kích thích khi đạt cực khoái làm tăng ngưỡng chịu đau của phụ nữ đến 106%.

5. Những người đau lưng nên tránh quan hệ tình dục

Kết quả điều tra ở những người đã từng bị đau lưng kinh niên trong 4-5 năm cho thấy, 84% nam giới và 73% phụ nữ gặp vấn đề về xương sống có thể cải thiện đáng kể tình trạng này sau khi quan hệ tình dục.

Theo 1 nghiên cứu được công bố vào tháng 10 năm ngoái trên tạp chí Spine, một số tư thế có thể khiến việc "yêu" trở nên đỡ đau hơn đối với người bệnh - tùy thuộc vào loại đau lưng.

Với những phụ nữ bị đau lưng dưới, họ nên chọn tư thế cong lưng hoặc nằm sấp sẽ cảm thấy ít đau hơn ở tư thế nằm ngửa vì nó giữ cho cột sống được trung lập, làm giảm bớt sự đau đớn và nguy cơ bị thương có thể xảy ra.

Còn với nam giới, tư thế “doggy” là tốt nhất. "Bằng cách quỳ gối giúp làm giảm tối đa cơn đau trong khi yêu", theo khuyến cáo của nhà vật lý trị liệu Tim Allardyce của trung tâm Surrey Physio.

6. Đi tiểu trước khi quan hệ tình dục làm giảm nguy cơ nhiễm trùng tiết niệu

Theo một báo cáo của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), khoảng 1 nửa số phụ nữ và 1/2000 nam giới sẽ mắc nhiễm trùng tiết niệu (UTI) mỗi năm. Nguyên nhân của tình trạng này là do bàng quang bị nhiễm trùng, chủ yếu là do vi khuẩn xâm nhập qua niệu đạo.

Tiến sĩ Zaki Almallah, bác sĩ tại Bệnh viện BMI (Anh) cho rằng, quan hệ tình dục là nguyên nhân phổ biến gây ra nhiễm trùng đường tiểu ở những phụ nữ trẻ trong độ tuổi 20. Nhưng loại bệnh này cũng ảnh hưởng đến phụ nữ lớn tuổi.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học nội khoa Anh vào năm 2008 cho thấy, quan hệ tình dục cũng có liên quan đến nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu ở phụ nữ sau mãn kinh.

Tiến sĩ David Kaufman, chuyên gia hàng đầu về tiết niệu tại New York, Mỹ cho biết: Đi tiểu trước khi quan hệ tình dục có thể khiến vi khuẩn bị đẩy vào niệu đạo, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Nhưng đi tiểu sau khi làm “chuyện ấy” lại có tác dụng xả sạch các loại vi khuẩn có thể nhiễm phải trong “cuộc yêu”, do đó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng tiết niệu.

7. Quan hệ tình dục có thể gây chuyển dạ sớm

Về mặt lý thuyết, tình dục có thể gây chuyển dạ nhưng với điều kiện cổ tử cung đã sẵn sàng do tinh dịch chứa hormone prostaglandins (có nguồn gốc từ tuyến tiền liệt) có thể làm mềm và kích thích co tử cung, theo bác sĩ sản khoa Gabrielle Downey giải thích.

Các dạng tổng hợp của loại hormone này được sử dụng trong y học để gây chuyển dạ, đó là lý do tại sao về mặt lý thuyết, tình dục có thể đẩy nhanh chuyển dạ. Nhưng là chỉ khi bạn đến ngày lâm bồn.

"Cổ tử cung của bạn đã gần như sẵn sàng cho việc sinh con và việc tiếp xúc với prostaglandin càng khiến bạn dễ sinh sớm hơn. Nếu cổ tử cung của bạn chưa sẵn sàng, “chuyện ấy” vào tuần thứ 20 cũng sẽ không gây chuyển dạ sớm", tiến sĩ Downey nói.

Nếu thai phụ đang mang bầu cặp song sinh trở lên hoặc có nguy cơ bị nhiễm trùng và sinh non cao thì nên tránh quan hệ tình dục trong 1 phần hay toàn bộ thai kỳ.

6 việc làm tuyệt đối cấm kỵ trước ”chuyện ấy”

Dù có kinh nghiệm chuyện “chăn gối” đến đâu, các cặp đôi cũng có thể dễ dàng phạm phải những điều tuyệt đối...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây