Lý do người nổi tiếng diện đồ đông giữa mùa hè?

Thứ sáu - 19/08/2016 16:35

Lý do người nổi tiếng diện đồ đông giữa mùa hè?

Mặc đồ thu đông dưới ánh nắng hè, diện trang phục thoáng mát vào mùa đông là hình ảnh thường thấy gần đây của sao Hollywood.

Mùa hè, Kim Kardashian bị bắt gặp diện áo khoác lông dự sự kiện, hôm khác cô khoe đường cong sau khi giảm cân trong chiếc váy dài tay, chất liệu thun dày cùng với boots jean cao gối. Cô em út Kylie mặc áo khoác bên ngoài váy ngắn kèm theo boots da lộn quá gối.

Kim Kardashian dự sự kiện với áo lông, trong khi những người xung quanh cô mặc đồ mùa hè. Ảnh: Getty

 

Các chân dài đình đám như Kendall Jenner, Gigi Hadid diện đồ da và len giữa cái nắng ở New York. Stella Maxwell mặc váy nhung đi mua sắm trong một ngày nóng nực ở Manhattan cuối tháng 7.

Liệu họ không ý thức được thời tiết trái ngược với tính chất của món đồ khoác lên người?

Theo stylist Jennifer Mazur – người làm việc cho loạt sao như Alessandra Ambrosio, Olivia Culpo, Olivia Munn, đằng sau “hiện tượng” này là cả một câu chuyện.

Kendall Jenner mặc quần da, Gigi Hadid 

diện bộ đồ len giữa cái nắng New York. Ảnh: PP

Thời trang luôn dẫn đầu thời tiết

“Khi các stylist làm việc với nhà mốt, họ luôn bị ép phải sử dụng những mẫu cho mùa sắp tới vì đó chính là thời điểm mà thương hiệu muốn quảng bá” - Jennifer Mazur giải thích.

Cô nói thêm, “nguyên tắc” này rất quan trọng mỗi khi cô phải lựa chọn trang phục cho các sao dự sự kiện vào mùa hè.

Jennifer kể: “Cách đây 1 tháng, tôi có khách hàng đang rất đắt show sự kiện ở Hamptons và tôi cần những bộ màu trắng, kem và đồ mùa hè. Tôi liên lạc với nhãn hàng và gửi cho họ rất nhiều lựa chọn mà tôi muốn mượn họ. Tôi lựa những món từ bộ sưu tập Xuân hè vì đó là trang phục tôi muốn khách hàng mặc. Họ nói rằng hiện không có sẵn những mẫu ấy. Vì thế, là một stylist, tôi buộc phải tìm trong bộ sưu tập Thu, thử một số bộ màu trắng và kem và loại vải thoáng mát. Quả là không hề dễ dàng chút nào”.

Chất liệu nhung, da, len... phổ biến giữa thời tiết nóng nực. Ảnh: DM 

Những bộ sưu tập được giới thiệu ở các tuần lễ thời trang là lựa chọn khác cho Jennifer. Cô lấy ví dụ tại Tuần lễ thời trang New York diễn ra vào tháng 9 cho ra mắt những bộ sưu tập cho mùa xuân 2017. Vì thế những mẫu dành cho mùa thu đông trở nên sẵn để các stylist dùng cho khách hàng vào mùa hè.

“Chúng tôi lấy trang phục từ việc được cho mượn, từ các bộ sưu tập catwalk, ở các showroom, tất cả đều với mục đích quảng bá, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác” – Jennifer giải thích. Tương tự, vào thời điểm đầu năm, khi thời tiết lạnh giá, người hâm mộ được trông thấy các sao diện váy ngắn, quần shorts.

Hiệu ứng của mạng xã hội

Sự có mặt của mạng xã hội đã thay đổi hầu như diện mạo thời trang, cụm từ OOTD (outfit of the day: trang phục của ngày) trở thành trào lưu trên mạng. Những món đồ thời trang đi trước mùa được người nổi tiếng đăng lên mạng xã hội sẽ trở thành mục tiêu để người hâm mộ bắt chước theo.

Các cô gái trẻ ngày càng đua nhau mặc những trang phục do Kylie Jenner khoe trên mạng xã hội với hashtag OOTD. Ảnh: Instagram

Stylist chia sẻ: “Việc dẫn đầu trong thời trang ngày càng nhanh. Mọi người hiện giờ đang khoác lên món đồ dành cho mùa thu và đăng lên Instagram khoe. Vào thời điểm mà các tạp chí giới thiệu những bộ sưu tập mùa thu thì công chúng đã thấy trước rồi vì ai cũng đều mặc nó”.

Quan niệm thời trang đang dần thay đổi

Thật vậy, có những món đồ chỉ dành cho một mùa nhất định nhưng nay được diện suốt 365 ngày. Ví dụ điển hình nhất là boots cao quá gối vốn nằm trong tủ đồ mùa đông đang trở thành xu hướng hot mùa hè này.

Siêu mẫu Alessandra ở London trong sự kiện vào tháng 7. Ảnh: DM

“Hiện giờ, boots cao thực sự gây sốt. Tôi vừa đưa một đôi cho Alessandra diện ở London, Anh. Chúng tôi thậm chí không hề đắn đo, chỉ là muốn mang tới một trang phục thú vị. Đừng nghĩ đến thực tế là boots cao hợp với mùa thu và mùa đông hơn, vì chẳng ai quan tâm đến việc đó nữa” - Jennifer kết luận.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây