Hoài Linh: Thông tin đời tư và sự nghiệp diễn xuất

Chủ nhật - 08/08/2021 10:39

Hoài Linh: Thông tin đời tư và sự nghiệp diễn xuất

Hoài Linh là một trong những diễn viên hài nổi tiếng, là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Tuy nhiên, anh cũng có những bê bối làm mất đi hình ảnh nghệ sĩ "chân chất" mà khán giả từng quen.

Hoài Linh là nghệ sĩ đa tài, danh hài nổi tiếng với khả năng diễn xuất tuyệt vời, ứng biến, thay đổi linh hoạt trong các vai diễn và được khán giả cực kỳ yêu thích.

Thông tin tiểu sử Hoài Linh

Hoài Linh có tên thật là Võ Nguyễn Hoài Linh, sinh ngày 18 tháng 12 năm 1969 tại Cam Ranh, Khánh Hòa trong một gia đình Công giáo có tất cả 6 người con và anh là con thứ 3 và là con trai trưởng trong gia đình.

Gia đình Hoài Linh chuyển sang Mỹ sinh sống theo diện HO từ năm 1995.

Hôn nhân

Năm 1996, Hoài Linh về cưới vợ là Lê Thanh Hương quê ở Bến Tre. Năm 1997 bảo lãnh vợ sang chung sống tại phố Garden Grove, California.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân với Thanh Hương chỉ kéo dài vỏn vẹn 14 năm. Đến năm 2010, vợ chồng anh quyết định chia tay trong yên lặng. Vợ chồng Hoài Linh sinh được một người con trai là Võ Lê Thành Vinh, sinh năm 1990, hiện đang làm cho một hãng hàng không bên Mỹ và một cô con gái út.

Nhận con nuôi

Ngoài ra, Hoài Linh cũng có rất nhiều con nuôi trong đó hai người con nuôi được nhiều người biết đến là Hoài Lâm và Cao Hữu Thiên. Mới đây, Hoài Linh vừa nhận bé Nguyệt Cát đáng yêu của danh hài Thúy Nga làm cô con gái bé bỏng của mình. Ngoài ra còn có những người con nuôi khác như bé Ben, Hoài Sơn, Thái Trân, HH Phạm Hương, nghệ sĩ hài Gia Bảo, bé Bu (con gái nghệ sĩ Hồng Tơ),...Ngoài những người con nuôi thì còn có em nuôi (diễn viên Thiên Bảo) và cháu nuôi (diễn viên Võ Đăng Khoa).

Thông tin gia đình

Hoài Linh là anh ruột của ca sĩ Phương Trang và ca sĩ Dương Triệu Vũ (tên thật là Võ Nguyễn Tuấn Linh).

Cha mẹ theo đạo Công giáo, riêng Hoài Linh cải sang đạo Mẫu và thờ tổ nghề.

Các thành viên trong gia đình:

- Nguyễn Thị Lệ Phương (mẹ)

- Võ Toàn (ba)

- Phương Trâm (con gái đầu)

- Phương Trinh (con gái thứ hai)

- Hoài Linh (con trai thứ ba)

- Duy Linh (con trai thứ tư)

- Ca sĩ Phương Trang (con gái thứ năm)

- Ca sĩ Dương Triệu Vũ (Tuấn Linh) (con trai út)

- Thành Vinh (cháu nội)

- Hoài Lâm (con nuôi)

Sự nghiệp của Hoài Linh

Hoài Linh là cây hài ăn khách của Sân khấu Nụ cười mới (Việt Nam) lúc sân khấu còn hoạt động. Các vai diễn của anh tại sân khấu này đã giúp đoạt giải Mai Vàng của báo Người Lao động qua vai diễn "Người nhà quê".

Tại sân khấu này, Anh đã thực hiện nhiều live show như Bí mật bật mí bị mất, Những tên cướp biển vùng Caribe, Hoài Linh Kung fu, Hoài Linh kỳ án, Chàng khờ và Kẻ lưu manh, Đời bạc lắm, Kệ, Cười trước đã... được khán giả chào đón nồng nhiệt.

- Năm 2009: Hoài Linh hợp tác cùng Nhật Cường sáng lập công ty Đại Cồ Việt chuyên đào tạo diễn viên, tổ chức chương trình.

- Năm 2010: anh cùng một người bạn mở quán Tiểu nhị mì gia.

- Năm 2013: Anh làm giám khảo chương trình Gương mặt thân quen mùa đầu tiên và làm giám khảo chính các vòng tứ kết, bán kết và chung kết của chương trình Tôi là người chiến thắng - The Winner Is mùa đầu tiên.

- Năm 2014, Hoài Linh làm giám khảo chương trình Gương mặt thân quen mùa thứ hai và chương trình Tôi là người chiến thắng - The Winner Is mùa thứ hai. Ngoài ra còn là giám khảo chương trình Ơn giời! Cậu đây rồi mùa thứ 1, 2 và Tìm kiếm tài năng: Vietnam's Got Talent mùa thứ 3.

- Năm 2015: Hoài Linh chính thức nhận được tròn 10 giải Mai Vàng do báo Người Lao động tổ chức và 1 giải thành tựu cống hiến 20 năm.

- Năm 2016, Anh là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Cũng trong năm, Hoài Linh tổ chức Liveshow "Đời bạc lắm, kệ, cười trước đã" đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem trên Youtube. Năm 2016, anh được trao nút bạc youtube trong pop award 2016.

Tháng 9 năm 2016, Danh hài Hoài Linh chính thức khánh thành nhà thờ Tổ hơn 100 tỷ đồng được ấp ủ suốt 16 năm.

Vai diễn để đời của Hoài Linh

Khả năng diễn xuất thiên bẩm khi hóa thân thành các nhân vật, Hoài Linh lột tả được chân thực từng góc cạnh trong các vai diễn mà mình đảm nhiệm. Anh trở thành cây đại thụ của sân khấu hài với nhiều vai diễn ấn tượng.

Ông Tư với Dạ cổ hoài lang

Hoài Linh vào vai ông Tư với diễn xuất ấn tượng đã không làm khán giả thất vọng khi phối hợp một cách duyên dáng với NSƯT Việt Anh.

Vai diễn ông Tư trong vở kịch nói Dạ cổ hoài lang là bước đột phá lớn trong sự nghiệp Hoài Linh. Dạ cổ hoài lang đã tạo nên cơn sốt phòng vé và trở thành vở diễn được nhiều tầng lớp, độ tuổi khán giả yêu thích. Trước đó, vai ông Tư từng được nghệ sĩ Thành Lộc, Thanh Hoàng… thể hiện rất thành công.

Sáu Bảnh trong Ra giêng anh cưới em

Đây được xem là vai diễn ấn tượng nhất của Hoài Linh khi hóa thân nhân vật Sáu Bảnh trong Ra giêng anh cưới em, anh khiến khán giả vừa cười vừa rơi nước mắt vì những tình huống éo le.

Hoài Linh nhập vai một cách xuất sắc, diễn xuất tự nhiên và nhiều sáng tạo. Qua đó đã khắc họa thành công hình ảnh người cha “gà trống nuôi con”, dùng cả cuộc đời mình chăm lo và đặt tâm huyết vào hai cô con gái mặc dù tính cách có phần bảo thủ, gia trưởng.

Ra giêng anh cưới em cũng chính là vai diễn giúp danh hài anh đoạt giải Mai Vàng 2006 một cách thuyết phục.

Vai ông Năm trong "Người nhà quê"

Hoài Linh đã thể hiện rất tròn vai khi vào vai ông Ti trong phim truyền hình dài tập "Người nhà quê" của đạo diễn Xuân Phước được chuyển thể từ vở kịch cùng tên. Vai diễn này đã lấy đi không ít nước mắt của nhiều thế hệ khán giả cũng như sự đồng cảm của các bậc làm cha, làm mẹ.

Câu chuyện mang thông điệp xã hội khi nói về nỗi khổ của cha mẹ già bị xem là gánh nặng và không được sống chung với con cái. Vai diễn mang đến giải thưởng Mai Vàng ở hạng mục Nghệ sĩ hài năm 2007 cho Hoài Linh.

Vở kịch muốn truyền tải thông đẹp nhắc nhở con cái phải biết yêu thương, cư xử nghĩa tình và trân trọng đấng sinh thành, như ông bà năm xưa có câu: “Một lòng thờ mẹ kính cha, cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”.

Dì ghẻ trong Tình chị duyên em

Trong liveshow Duyên lắm người ơi của nghệ sĩ Ngọc Giàu, Hoài Linh phá lệ giả gái để hóa thân vào nhân vật dì ghẻ trong trích đoạn Tấm Cám. Tuy nhiên, khác với bản gốc, nội dung vở kịch này đảo lộn tính cách nhân vật. Cụ thể, nam danh hài Hoài Linh đóng vai dì ghẻ ác độc, NSND Ngọc Giàu sẽ đảm nhận vai Cám có tính cách hiền lành, dịu dàng, chịu nhiều bất hạnh.

Hoa hậu 3 miền

Hoài Linh là tên tuổi hàng đầu trong làng giải trí Việt với khả năng giả gái rất giỏi. Biến hóa từ kiểu dáng đến cách ứng biến trong các vai diễn của mình.. Ngoại hình mảnh mai là lợi thế giúp nam nghệ sĩ khi mặc các bộ trang phục như áo dài, sườn xám... Anh quan niệm, khi hóa trang phải thật cẩn thận và tỉ mỉ vì mỗi người phụ nữ trời sinh có những nét đẹp riêng.

Hoa hậu 3 miền là vai diễn đầu tiên của danh hài Hoài Linh trên đất hải ngoại cùng nghệ sĩ Vân Sơn. Cũng nhờ vai diễn này mà sau này, cái tên Hoài Linh nổi như diều gặp gió.

Các chương trình truyền hình Hoài Linh tham gia

- Gương mặt thân quen - VTV3 (Giám khảo mùa 1-5)

- Gương mặt thân quen nhí - VTV3 (Giám khảo mùa 1-4)

- Ơn giời! Cậu đây rồi - VTV3 (Giám khảo mùa 1-5)

- Tôi là người chiến thắng - HTV7 (MC) (2014)

- Tìm kiếm tài năng: Vietnam's Got Talent - VTV3 (Giám khảo) (2014-2015)

- Ca sĩ giấu mặt - THVL1 (Host) (2015)

- Bước nhảy ngàn cân - VTV3 (Giám khảo) (2015)

- Hội quán tiếu lâm - THVL1 (Host) (2015-2016)

- Người đi xuyên tường - VTV3 (MC) (2015-2016)

- Ngôi sao phương Nam - THVL1 (Giám khảo) (2016)

- Người bí ẩn - HTV7 (Host) (2014-2015-2018)

- Bí mật đêm Chủ Nhật - HTV7 (Giám khảo) (2015)

- Thử tài siêu nhí - THVL1 (Giám khảo) (2016)

- Nhà cười - VTV3 (Host) (2016)

- Ai cũng bật cười - HTV2 (2016)

- Cười xuyên việt - THVL1 (Giám khảo khách mời) (2016)

- Tài tử tranh tài - THVL1 (Giám khảo) (2016-2017)

- Hoài Linh Phiêu Lưu Ký - HTV2 (Host) (2018)

- Sóng 21 - HTV2 (2021)

Danh sách giải thưởng của Hoài Linh

Giải thưởng

2006

- Giải Mai Vàng - Ra giêng anh cưới em - Nam diễn viên hài được yêu thích nhất

2007

- Giải Mai Vàng - Người nhà quê - Nam diễn viên hài được yêu thích nhất

2009

- Giải Mai Vàng - Dạ Cổ Hoài Lang - Nam nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất

- Giải Mai Vàng - Câu lạc bộ quý bà - Nam diễn viên hài được yêu thích nhất

- Giải Cù Nèo Vàng

2010

- Giải Mai Vàng - Ông ngoại bà nội - Nam diễn viên hài được yêu thích nhất

2011

- Giải Mai Vàng - Tình cha Nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất

- Giải Mai Vàng - Thiên hạ đệ nhất nổ Nam diễn viên hài được yêu thích nhất

2012

- Giải Mai Vàng - Anh chàng giả gái - Nam diễn viên hài được yêu thích nhất

2013

- Giải Mai Vàng - Cưới liều - Nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất

- HTV Awards - Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất

- HTV Awards - Nghệ sĩ thân thiện

2014

- Giải Mai Vàng - Các vai diễn trong Ơn giời, cậu đây rồi! Nam diễn viên hài được yêu thích nhất

- HTV Awards - Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất

2021

Nghệ sĩ vì cộng đồng

Đề cử

Giải Mai Vàng

2017

- Dạ Cổ Hoài Lang

2018

- Các vai diễn trong Ơn giời, cậu đây rồi!

2020

- Áo cưới trước cổng chùa

Kỷ lục

- Nghệ sĩ nhận nhiều giải Mai Vàng nhất

Những bê bối của Hoài Linh

Xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp

Tháng 9-2015 ông Võ Nguyễn Hoài Linh (tên thật của danh hài Hoài Linh) bắt đầu thi công một số hạng mục của công trình nhà thờ tổ nghiệp trên khu đất rộng hơn 7000m2 tại phường Long Phước, quận 9 (nay là Thành phố Thủ Đức)

Tuy nhiên, việc xây dựng được cho là xây dựng trái phép trên nền đất nông nghiệp với diện tích khoảng 500m2 và bị xử phạt hành chính số tiền 6,2 triệu đồng. Và sau đó, sau khi làm thủ tục chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở theo quy định, Hoài Linh đã được cơ quan chức năng quận 9 cấp phép hơn 500m2 đất ở.

Bị tố "ngâm" hơn 14 tỷ đồng tiền từ thiện

Sau khi đứng ra kêu gọi ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng do lũ lụt miền Trung năm 2020, Hoài Linh đã nhận tổng cộng hơn 14 tỷ đồng chuyển về tài khoản của mình. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5 năm 2021, sau khi xảy ra vụ việc tranh cãi với bà Nguyễn Phương Hằng, Hoài Linh đã bị phát hiện vẫn chưa tiến hành bàn giao số tiền này về địa phương cần hỗ trợ từ thiện.

Ngày 5 tháng 6 năm 2021, Hoài Linh đăng tải video giải trình về hoạt động kêu gọi từ thiện ủng hộ miền Trung lũ lụt vào năm 2020. Ông thừa nhận việc làm của mình đã khiến dư luận bức xúc, đồng thời gửi lời xin lỗi.

Liên quan đến bê bối của "thần y" Võ Hoàng Yên

Hoài Linh xuất hiện trong nhiều clip về chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên. Nhưng sau khi sự việc Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người bệnh bằng tiền phí lên tới hàng tỷ đồng bị tố giác; đến nay Hoài Linh vẫn giữ im lặng về vụ việc trên.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hoai-linh-thong-tin-doi-tu-va-su-nghiep-dien-xuat-d28...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hoai-linh-thong-tin-doi-tu-va-su-nghiep-dien-xuat-d283332.html

"Dạy dỗ" Hoài Linh, Trấn Thành làm từ thiện, nghệ sĩ Tấn Hoàng xin lỗi
Nghệ sĩ Tấn Hoàng xin lỗi các nghệ sĩ mà ông đã nhắc nhở việc làm từ thiện, khẳng định mình không dạy dỗ ai.
Bấm xem >>

Sao Việt làm từ thiện

Theo Kỳ Dương (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây