Vụ mẹ đẻ, bố dượng bạo hành con tử vong: Bất ngờ đổi lời khai "con chết do bị cảm"

Thứ tư - 18/11/2020 08:46

Vụ mẹ đẻ, bố dượng bạo hành con tử vong: Bất ngờ đổi lời khai "con chết do bị cảm"

Theo cáo trạng từ Viện Kiểm sát, trong quá trình ở với mẹ ruột và bố dượng, rất nhiều lần cháu M. bị hành hung với các hình thức khác nhau.

Sáng ngày 18/11, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai đối với bị cáo Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Thị Lan Anh về tội Giết người, Tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm b, n Khoản 1 Điều 123 và Khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự . Bị hại trong vụ án này là cháu M. (hơn 2 tuổi) là con ruột của Lan Anh.

Phiên toà do Thẩm phán Đặng Thị Thanh Huyền làm Chủ tọa và có tổng cộng 7 luật sư bào chữa cho các bị cáo và bị hại (4 luật sư bào chữa cho Nguyễn Minh Tuấn; 3 luật sư bào chữa cho Nguyễn Thị Lan Anh; 0 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại). Trước đó, phiên tòa xét xử vào ngày 28/10 đã bị hoãn lại do thiếu vắng luật sư và một số người được triệu tập không có mặt.

Hai bị cáo được dẫn vào phòng xử

9h, phiên tòa chính thức được bắt đầu. Sau phần thủ tục, giới thiệu thành phần tham gia phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát đọc cáo trạng vụ án. Sau phần đọc cáo trạng, HĐXX đã tiến hành xét hỏi hai bị cáo.

Trả lời HĐXH, bị cáo Nguyễn Minh Tuấn cho biết muốn thay đổi lời khai tại tòa, lý do là trước đó bị ép cung, bị đánh nên sợ. Tuấn nói rằng mình không đánh chết cháu M.

Khi HĐXX hỏi nếu không bị đánh thì nguyên nhân cái chết của cháu M. là gì? Bị cáo Tuấn cho biết: Cháu M. tử vong là do bị cảm. Bị cáo nhận có hành vi đánh cháu, nhưng không thừa nhận cái chết của cháu M. là do bị đánh trực tiếp.

2 bị cáo Lan anh và Minh Tuấn bật khóc, thay đổi lời khai trước tòa

Khi được gọi trả lời câu hỏi của HĐXX, bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh khóc rất nhiều và xin thay đổi lời khai. Lý do là khi bị bắt, bị cáo rất sốc vì cái chết của con, quá trình lấy lời khai bị cáo bị đánh nên nhận đã hết tội về mình. “Khi lấy lời khai, nhìn thấy chồng là Nguyễn Minh Tuấn bị đánh máu me đầy mặt và bị cáo cũng bị đánh nên rất sợ. Vì thế đã nhận hết tội về mình”, bị cáo Lan Anh nói.

***

Theo cáo trạng, năm 2016, Lan Anh kết hôn với anh T. N.S (sinh năm 1993, quê Hải Dương). Sau khi kết hôn, do phát sinh mâu thuẫn nên cô đã không chung sống cùng chồng mà chuyển về ở với mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (trú tại thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội) rồi sinh cháu N.N.M. (sinh ngày 9/2/2017), là con chung với anh S.

Sau khi sinh cháu M. được 3 tháng thì Lan Anh quen biết và sống chung với Nguyễn Minh Tuấn nên đã để con gái cho mẹ đẻ chăm sóc. Năm 2018, Lan Anh ly hôn với anh S. và kết hôn với Tuấn. Sau đó, 2 người họ có 1 con trai chung là cháu Nguyễn Minh Tâm.

Tháng 10/2019, 2 người này thuê phòng ở phố Phạm Ngọc Thạch (phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) để sinh sống. Tại đây, do thường xuyên phải thức đêm để làm việc nên Tuấn đã mua ma túy tổng hợp về rồi rủ vợ cùng sử dụng.

Chân dung mẹ đẻ và bố dượng bạo hành con đến chết

Khoảng tháng 2, Tuấn liên hệ với một đối tượng nam giới tên Nam (không xác định được nhân thân) để mua 2.300.000 đồng tiền ma túy đá và bảo vợ đi lấy hàng mang về cất giữ tại phòng trọ để sử dụng dần.

Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện thoại cho bà Dự xin đón cháu M. sang cùng và được bà Dự đồng ý. Từ ngày 5/3 đến ngày 8/3, cháu M. ngoan, nghe lời và được Tuấn yêu quý. Theo lời các đối tượng khai thì bắt đầu từ ngày 9/3, bé có biểu hiện bướng bỉnh, không nghe lời nên thường xuyên bị mẹ đẻ và bố dượng đánh, phạt bằng cách bắt ngồi trong chậu nhựa.

Khoảng 8h ngày 29/3, sau khi ngủ dậy, Lan Anh nấu ăn sáng cho cả nhà. Tuấn hỏi cháu M. ăn gì thì cháu đòi ăn bánh gạo. Do không hài lòng với thái độ của bé nên anh ta gọi vợ lấy chậu mang lên gác xép. Sau đó, hắn cho bánh gạo vào trong chậu rồi bắt con riêng của vợ vào quỳ phạt ở trong chậu.

Lúc sau, Tuấn tiếp tục hỏi cháu M. có ăn gì không nhưng cháu không trả lời và lườm lại. Thấy vậy, Tuấn đã lấy đoạn cán chồi bằng kim loại để cạnh tấm đệm trên gác xép vụt 4 - 5 phát vào vùng mông và thắt lưng bên trái của cháu M. Sau đó, Tuấn bắt cháu quỳ tiếp ở trong chậu, còn mình ngồi sử dụng máy tính ở bên cạnh.

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, bé gái không quỳ nữa mà đứng lên thì bị bố dượng tra hỏi “Bây giờ mày muốn gì?" nhưng cháu không trả lời và lại lườm nên Tuấn dùng tay phải tát mạnh liên tiếp khoảng 10 phát vào hai bên vùng đầu, mặt nhưng cháu không khóc.

Sau đó, anh ta lên gác xép lấy chậu nhựa và cho cháu M xuống tầng 1 để tiếp tục phạt. Đến chiều cùng ngày, Tuấn tỉnh dậy thấy cháu M. vẫn đang ở trong chậu nên gọi vọng xuống hỏi “M. ăn gì?” nhưng bé không trả lời. Đến khoảng 15h30 phút, Tuấn đi xuống hỏi nhưng bé gái này vẫn không nói nên hắn quát: “Có phải lỳ không? Có phải bướng không ?” thì cháu M. đáp: “Con lỳ, con bướng”. Tuấn bực tức, lấy cán chổi cầm theo vụt liên tiếp vào người con riêng của vợ rồi bỏ lên gác xép nằm ngủ. Sau đó, Tuấn và Lan Anh hành hung cháu M. thêm nhiều lần nữa khiến bé M. tử vong.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/vu-me-de-bo-duong-bao-hanh-con-tu-vong-bat-ngo-doi-lo...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/vu-me-de-bo-duong-bao-hanh-con-tu-vong-bat-ngo-doi-loi-khai-con-chet-do-bi-cam-d256194.html

Vụ bé 3 tuổi bị mẹ, bố dượng bạo hành đến chết: "100 ngày đau đớn, tôi muốn ra đi"
Hơn 100 ngày qua, chưa khi nào bà Dự thôi nhớ về cháu, có những lúc bà nghĩ đến cái chết để mong sớm gặp cháu dưới cửu tuyền.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây