Triệt phá băng “cẩu tặc” chuyên nghiệp liên tỉnh

Thứ ba - 23/08/2016 04:49

Triệt phá băng “cẩu tặc” chuyên nghiệp liên tỉnh

Để có tiền hút ma tuý, ba đối tượng Tốt, Bích và Khanh chạy khắp các huyện của tỉnh Đồng Tháp và Long An để trộm chó. Trong vòng 3 tháng, ba đối tượng đã trộm được hàng trăm con chó đem bán ở các quán nhậu.

Trưa ngày 22/8, Công an huyện Vĩnh Hưng (Long An) cho biết vừa triệt phá băng “cẩu tặc” ở hai tỉnh Đồng Tháp và Long An.

“Qua nhiều ngày âm thầm điều tra, chúng tôi đã bắt quả tang 3 tối tượng trộm chó, thu giữ tang vật gồm 6 con chó và nhiều dụng cụ hành nghề. Các đối tượng trên đều chuẩn bị sẵn nhiều “hàng nóng” để sẵn sàng chống trả khi bị người dân phát hiện. Theo lời khai ban đầu, băng “cẩu tặc” trên đã trộm hàng trăm con chó chỉ trong khoảng 3 tháng nay”, nguồn tin Công an huyện Vĩnh Hưng cho biết thêm.

Đối tượng Trần Văn Tốt và Nguyễn Công Khanh tại cơ quan điều tra

Cụ thể, khoảng 8h sáng cùng ngày, khi Tốt và Khanh vừa đi “săn mồi” ở hai xã Thái Trị và Thái Bình Trung (huyện Vĩnh Hưng, Long An) thì bị Công an huyện mật phục chặn đầu xe kiểm tra hành chính.

Khi bị yêu cầu dừng xe, hai đối tượng bỏ chạy với tốc độ cao nên công an mật phục truy đuổi ráo riết. Sau khoảng 10km, các trinh sát đã áp sát và đạp ngã xe máy, tóm gọn hai đối tượng trên.

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ nhiều vật chứng hành nghề trộm chó bao gồm: bình ắc quy, kích điện, súng bắn điện tự chế, mồi nhử, bột ớt và 6 con chó đã chết.

Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai tên là: Trần Văn Tốt (SN 1968) và Nguyễn Công Khanh (SN 1983, cùng ngụ khóm 2, phường 2, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp).

Tang vật thu giữ

Khám xét nhanh nhà trọ của các đối tượng, lực lượng công an bắt thêm đối tượng Nguyễn Ngọc Bích (SN 1990) là bạn gái của đối tượng Khanh, cùng ngụ địa chỉ trên. Bích có nhiệm vụ mang “hàng” hai đối tượng trộm được đi tiêu thụ ở các quán nhậu thịt chó trên địa bàn hai tỉnh Đồng Tháp và Long An.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, do địa bàn tỉnh Đồng Tháp hoạt động không còn hiệu quả nên các đối tượng rủ nhau đến Long An hành nghề.

Trước đó, nhóm trộm này đến thuê nhà trọ ở thị trấn Vĩnh Hưng để khảo sát và chuẩn bị sẵn những công cụ chống trả khi bị truy bắt.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Xuân Hinh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây