Giang hồ Phú Quốc bắn chết người hốc hác khi ra tòa

Thứ ba - 23/08/2016 10:17

Giang hồ Phú Quốc bắn chết người hốc hác khi ra tòa

Sáng 23/8, sau 5 tháng kháng cáo xin thoát án tử hình, giang hồ Đỗ Thanh Sơn (Tuấn Em) được đưa ra xét xử phúc thẩm.

Phiên xử phúc thẩm khai mạc lúc 8h30, được TAND cấp cao tại TP HCM mở lưu động ở TP Rạch Giá (Kiên Giang). Một trong hai người kháng cáo vắng mặt là ông Nguyễn Văn Chưởng, ở TP HCM.

Theo HĐXX, ông Chưởng tại ngoại, có đơn xin vắng mặt vì đang trị bệnh. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định xử vắng mặt bị cáo 61 tuổi này.

Đỗ Thanh Sơn tại tòa sáng 23/8. Ảnh: Việt Tường.

Năm tháng trước, sau khi TAND tỉnh Kiên Giang tuyên tử hình Tuấn Em, thanh niên 33 tuổi kháng cáo xin con đường sống. "Bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bản thân bị cáo đang mang trong người căn bệnh thế kỷ, sức khỏe không ổn định, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thi hành án", Tuấn Em nêu trong đơn kháng cáo.

Đối với ông Chưởng, cựu cảnh sát này cho rằng mức án 18 tháng tù vì tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng là nặng so với các tình tiết giảm nhẹ có trong hồ sơ vụ án.

Theo hồ sơ tố tụng, Chưởng từng công tác tại Công an TP HCM. Ông này đến Phú Quốc tháng 7/2015, gặp Ông Minh Phụng mua đất với giá rẻ và tặng đối tác 3 khẩu súng.

Trong thời gian này, Tuấn Em xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Quốc Bảo. Gã giang hồ có ý định sát hại đối phương nên Tuấn Em mua khẩu súng K59 và 7 viên đạn với giá 15 triệu đồng để giết Bảo nhưng bắn không nổ. Sau đó, Tuấn Em được Phụng tặng khẩu rulo nòng dài và 42 viên đạn.

Đêm 1/8/2015, Tuấn Em dùng “hàng nóng” bắn chết Bảo tại quán bar. Một trong hai phát súng làm đạn lạc, khiến chị Thái Thị Thanh Mai (sinh năm 1984) chết tại chỗ. Trên đường bỏ trốn, Tuấn Em báo cho Phụng và những người bạn của mình biết. Tên này cùng các thanh niên trong vụ án tìm cách hỗ trợ Tuấn Em.

Ngày 4/8/2015, Tuấn Em bị cảnh sát bao vây trong ngôi nhà vắng chủ ở xã Dương Tơ. Tên này không còn đường thoát nên đã ôm người tình của mình rồi nổ súng vào ngực nhằm tự tử.

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 23-24/3, người tình của Tuấn Em liên tục xin tội cho gã giang hồ. Khi nói lời sau cùng, Tuấn Em cũng xin HĐXX mở lượng khoan hồng, cho anh ta một con đường sống.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng gã giang hồ có nhiều tình tiết tăng nặng nên cần phải cách ly bị cáo này ra khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn. Ngoài án tử hình vì tội Giết người, Tuấn Em còn lĩnh 5 năm tù vì tội Giao cấu với trẻ em, Tàng trữ trái phép chất ma túy 4 năm tù và 10 năm tù với cáo buộc Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hợp hình phạt, Tuấn Em lĩnh án tử hình.

Đồng phạm của giang hồ này là Nguyễn Trọng Nghĩa (17 tuổi, ngụ Phú Quốc, Kiên Giang) lĩnh 13 năm tù vì tội Giết người. Nhóm bạn của Nghĩa bị cáo buộc Không tố giác tội phạm và Che giấu tội phạm là Phan Thanh Giang (28 tuổi), Tôn Văn Nhân (19 tuổi), Nguyễn Hữu Phúc (20 tuổi), Nguyễn Nhật Hoàng Khương (25 tuổi) mỗi người bị tuyên từ 18 tháng đến 2 năm tù.

Đối với Ông Minh Phụng (Sáu Phụng), người đàn ông 42 tuổi này phạm 2 tội Không tố giác tội phạm (1 năm tù) và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng (4 năm tù), tổng hợp hình phạt, Phụng lĩnh 5 năm tù.

 



Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây