Tin tức 24h: Mẹ chết điếng khi hay tin con rể sát hại con gái rồi chôn xác phi tang

Thứ sáu - 08/04/2022 18:38

Tin tức 24h: Mẹ chết điếng khi hay tin con rể sát hại con gái rồi chôn xác phi tang

Người mẹ không tin con gái bị giết vì thường xuyên nhận được tin nhắn thăm hỏi sức khỏe của cô; mặt khác, con rể và 2 cháu ngoại vẫn về thăm vào dịp Tết hoặc đám giỗ.

4 diễn biến

Vụ giết vợ, chôn xác phi tang: Thủ đoạn đánh lạc hướng của gã con rể

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân

Ngày 7/4, các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt khám nghiệm hiện trường vụ chị Trần Thị Kim T. (25 tuổi, ngụ thôn Trường Xuân 2, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt) bị giết và chôn xác phi tang trong vườn hồng, cách nhà nạn nhân khoảng 100m.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường tại nơi nghi xảy ra án mạng

Trước đó, chiều muộn 6/4, trong khi đang làm vườn, người dân địa phương thấy chú chó vừa đào bới vừa sủa inh ỏi tại một địa điểm gần khu miếu Thổ thần của xóm Trại Thiếc (xã Xuân Trường). Người này vội đến xem, phát hiện một phần thi thể người lộ ra từ hốc đất nên đã hô hoán và cấp báo với cơ quan chức năng.

Ngay sau khi sự việc vỡ lở, Đoàn Thanh Trí (30 tuổi, ngụ địa phương) đã đến cơ quan công an tự thú về hành vi giết vợ của mình là chị Trần Thị Kim T. (25 tuổi).

Khi ra đầu thú, Trí khai nhận vào đêm 12/12/2021, trong lúc cãi vã đã dùng dao đâm vợ tử vong trong phòng ngủ. Sau khi gây án, để che giấu tội ác và qua mặt cơ quan chức năng, Trí đã đào hố chôn xác vợ để phi tang trong vườn hồng và cà phê, trước miếu xóm Trại Thiếc, cách nhà khoảng 100m.

Đối tượng này cũng thừa nhận đã dùng ĐTDĐ của vợ nhắn tin để đánh lạc hướng gia đình nạn nhân.

Tại hiện trường, bà Trần Thị Kim P. (mẹ của nạn nhân T.) kể lại trong nước mắt, tháng 12/2021, bà nhận được tin nhắn từ điện thoại di động (ĐTDĐ) của con gái, nói đã đi TPHCM làm ăn và dặn “mẹ không phải lo cho con”. Bà P, nhiều lần gặng hỏi nhưng đều được “con gái” nhắn tin trấn an nên cũng yên tâm.

Mẹ nạn nhân kể về chuyện con rể nói dối là vợ đi TP.HCM bán cà phê

Cũng theo lời bà P., chiều tối 6/4, khi được báo tin tìm thấy thi thể con gái, bà vẫn không thể tin vì dịp Tết và ngày 7/2 Âm lịch vừa rồi, Đoàn Thanh Trí (chồng T.) vẫn đưa hai cháu ngoại đến nhà bà, nói là vợ đi bán cà phê ở TPHCM nên không về được.

“Hôm qua, tôi vẫn đi làm bình thường cho đến khi nhận được tin dữ về con gái. Mấy tháng nay, thỉnh thoảng tôi vẫn nhận được tin nhắn thăm hỏi từ điện thoại của con gái, cứ nghĩ con đang làm việc ở TPHCM, nào ngờ cháu đã bị chồng giết, chôn xác phi tang gần nhà”, bà P đau xót, gạt nước mắt.

Ông Tán Minh Hoàng Thân (dượng của nạn nhân) chia sẻ thêm, mỗi khi người thân trong gia đình nhắn tin hoặc gặp mặt Trí hỏi thăm tin tức, Trí đều nói T. đi bán cà phê ở TPHCM. Nào ngờ, Trí đã giết vợ, sau đó lấy điện thoại của vợ nhắn tin cho người thân của cô để đánh lạc hướng.

Người dân địa phương cho hay, vợ chồng Trí có mâu thuẫn chuyện tình cảm, thường xuyên cãi vã. Từ giữa tháng 12 năm ngoái đến nay, hàng xóm không nhìn thấy chị T. xuất hiện nữa. Mọi người cứ nghĩ là T. giận chồng, bỏ về nhà mẹ ở phường 11 (Đà Lạt) hoặc đi làm xa.

Đường lên miếu Trại Thiếc bị phong tỏa để phục vụ công tác điều tra vụ án mạng

Hiện công an và viện kiểm sát đang khẩn trương điều tra làm rõ diễn biến vụ án.

Nguồn: https://tienphong.vn/vu-giet-vo-chon-xac-phi-tang-thu-doan-danh-lac-huong-cua-ga-con-re...Nguồn: https://tienphong.vn/vu-giet-vo-chon-xac-phi-tang-thu-doan-danh-lac-huong-cua-ga-con-re-post1429127.tpo

Tai nạn khủng khiếp giữa 3 ô tô trên cầu Lạc Quần, 1 người thiệt mạng

Chiều 8/4, lãnh đạo UBND thị trấn Xuân Trường ( huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giữa 3 xe ô tô khiến 1 người tử vong.

Theo đó, vào khoảng 15h chiều cùng ngày, trên cầu Lạc Quần thuộc thị trấn Xuân Trường ( huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 3 xe ô tô (ô tô bán tải mang BKS 29H 495.27, ô tô con mang BKS 18A- 130.13 và một xe ô tô 7 chỗ).

Xe ô tô 7 chỗ cũng bị móp méo phần thân xe.

Vụ tai nạn khiến 1 tài xế ô tô tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương. Tại hiện trường vụ tai nạn, xe ô tô bán tải và xe Kia Morning phần đầu bị nát toàn bộ, phía sau là chiếc xe ô tô 7 chỗ cũng đâm vào thành cầu, thân xe bị móp méo.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn.

Nguồn: http://danviet.vn/tai-nan-khung-khiep-giua-3-o-to-tren-cau-lac-quan-1-nguoi-thiet-mang-...Nguồn: http://danviet.vn/tai-nan-khung-khiep-giua-3-o-to-tren-cau-lac-quan-1-nguoi-thiet-mang-5020228417451617.htm

Giá vàng trong nước tăng trở lại, hướng mốc 69 triệu đồng/lượng

Mở cửa phiên giao dịch sáng 8/4, Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết vàng miếng ở mức 68,15 - 68,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Công ty Phú Quý niêm yết giá bán vàng ở mức 68,25 - 68,85 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch trước đó.

Sáng 8/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.933 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.935 USD/ounce. Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng nhanh từ mức thấp nhất trong vòng hơn 1 tuần cho dù đồng USD tăng vọt.

Quy đổi theo giá hiện hành, giá vàng thế giới khoảng 54,4 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá vàng thế giới và trong nước gần 14,3 triệu đồng/lượng.

Hội đồng Vàng Thế giới cho biết, các quỹ ETF có đảm bảo bằng vàng trên toàn cầu đã chứng kiến dòng vốn ròng 11,8 tỷ USD trong tháng 3/2022 - mức cao nhất của dòng vốn hàng tháng kể từ năm 2016.

Tuy nhiên, vàng vẫn chịu áp lực bán ra sau khi biên bản của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch thu hẹp bảng cân đối kế toán của ngân hàng trung ương; và khẳng định rằng, các nhà hoạch định chính sách đã chuẩn bị sẵn sàng tăng lãi suất với mức tăng 50 điểm phần trăm trong nỗ lực kiềm chế lạm phát.

Vàng cũng bị ảnh hưởng khi mà trái phiếu kho bạc bị bán tháo, qua đó đẩy lợi suất của trái phiếu kỳ hạn 10 năm lên mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2019. Lợi suất cao hơn đối với nợ chính phủ và các trái phiếu khác làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản không có giá trị như vàng.

Trên thị trường tiền tệ, ngày 8/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.101 đồng/USD, giảm 4 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá tại ngân hàng thương mại chững lại. Ngân hàng Vietcombank niêm yết ở mức 22.690 - 23.000 đồng/USD, tăng 10 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó.

Nguồn: https://tienphong.vn/gia-vang-trong-nuoc-tang-tro-lai-huong-moc-69-trieu-dong-luong-pos...Nguồn: https://tienphong.vn/gia-vang-trong-nuoc-tang-tro-lai-huong-moc-69-trieu-dong-luong-post1429259.tpo

Tạm hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ giết chủ nợ, đốt xác phi tang rúng động Hải Dương

Sáng nay (8/4), Tòa án nhân dân (TAND) Cấp cao tại Hà Nội đã mở xét xử phúc thẩm vụ giết chủ nợ, đốt xác phi tang rúng động Hải Dương. Hai bị cáo gồm Cao Tài Năng (41 tuổi) và vợ là Vũ Thị Mừng (39 tuổi). 

Hai bị cáo đều có mặt tại tòa. Tuy nhiên, các luật sư của cả hai bị cáo đều vắng mặt và trước đó các luật sư này đã gửi đơn xin hoãn phiên tòa.

Hai vợ chồng bị cáo Cao Tài Năng (bên phải) và Vũ Thị Mừng tại phiên tòa phúc thẩm ngày 8/4. Ảnh: Thi Ngọc

Tại phiên toà, ông D.C.H - bố của nạn nhân bức xúc: "Gia đình tôi đã chờ ngày này lâu lắm rồi. Hiện đã 17 tháng trôi qua, nhưng gia đình tôi chưa nhận được hài cốt của con. Tôi mong sẽ xử lý cặp vợ chồng bị cáo càng nhanh càng tốt", ông H nói.

Luật sư của gia đình bị hại cho biết, gia đình rất sốt ruột vì hài cốt của nạn nhân chưa được đưa về và một số tài sản đang lưu giữ làm vật chứng vụ án nên mong Hội đồng xét xử (HĐXX) nhanh chóng xét xử.

Tại phiên tòa, các bị cáo cũng đồng ý với ý kiến của luật sư xin hoãn phiên tòa. HĐXX cho rằng để đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo nên phiên tòa sẽ tạm hoãn, thời gian mở lại sẽ được thông báo sau.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 18/11/2021, HĐXX TAND tỉnh Hải Dương tuyên bị cáo Cao Tài Năng mức án tử hình về các tội: Giết người; Cướp tài sản; Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.

Bị cáo Mừng chịu mức án 6 năm 6 tháng tù về các tội: Che giấu tội phạm và Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo Năng và Mừng có trách nhiệm bồi thường bị hại số tiền nợ gần 3 tỷ đồng; buộc bị cáo Năng bồi thường các khoản bồi thường chi phí tìm kiếm, mai táng, bồi thường tổn thất tinh thần cho bố mẹ và con bị hại gần 400 triệu đồng. Đồng thời, bị cáo phải cấp dưỡng hàng tháng cho con bị hại từ tháng 11/2020 đến khi cháu đủ 18 tuổi, cấp dưỡng bố mẹ bị hại là anh D.C.C đến khi ông bà qua đời.

Sau đó, bên bị hại là gia đình anh D.C.C (trú tại thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương) đã làm đơn kháng cáo một phần bản án hình sự của TAND tỉnh Hải Dương. Gia đình nạn nhân cho rằng, hình phạt đối với Cao Tài Năng và Vũ Thị Mừng chưa tương xứng với hành vi phạm tội.

Hai bị cáo là vợ chồng Cao Tài Năng (SN 1981) và Vũ Thị Mừng (SN 1983, cùng trú tại TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cũng có đơn kháng cáo gửi TAND Cấp cao tại Hà Nội xin giảm nhẹ hình phạt.

Trong đơn kháng cáo, Năng xin giảm nhẹ hình phạt với tội danh "Giết người, Xâm phạm thi thể, hài cốt", đồng thời cho rằng mình không phạm tội "Cướp tài sản".

Còn bị cáo Mừng xin giảm nhẹ hình phạt đối với tội danh "Che giấu tội phạm", đồng thời cho rằng không phạm tội "Xâm phạm thi thể mồ mả" do không tham gia, giúp sức vào việc chôn, đốt xác bị hại.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hải Dương, vợ chồng Cao Tài Năng và Vũ Thị Mừng vay nợ  anh D.C.C gần 3 tỷ đồng. Do chưa có tiền để trả nên khoảng 9h ngày 28/11/2020, Năng hẹn anh C đến hiệu thuốc số 126 Nguyễn Thượng Mẫn (TP.Hải Dương) để xin khất nợ nhưng không được.

Năng mời anh C lên gác xép của hiệu thuốc. Từ phía sau, hắn dùng một đoạn gậy gỗ đập nhiều nhát trúng vùng đầu anh C, làm nạn nhân chết tại chỗ.

Sau khi nạn nhân tử vong, để tránh bị phát hiện, Năng đem thi thể nạn nhân đi đốt, vứt ở nhiều nơi.

Tối cùng ngày, Vũ Thị Mừng biết việc Năng giết anh C và đang để thi thể anh C tại hiệu thuốc nhà mình. Sau khi bàn bạc, cặp vợ chồng này thống nhất dùng xe ô tô Santafe chở thi thể anh C từ hiệu thuốc ra chôn tại khu vực bờ sông Kim Sơn thuộc địa phận khu 9, phường Tân Bình (TP.Hải Dương) để tránh sự phát hiện của người khác.

Đến chiều 29/11/2020, Năng, Mừng tiếp tục đến nơi đang cất giấu xe ô tô CX5 của anh C trên đường nội bộ Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ thuộc địa phận phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Năng mua keo 502, cồn, khăn mặt, rồi cùng Mừng xoá hết dấu vết trên xe.

Do sợ bị người khác phát hiện vị trí chôn xác anh C tại bờ sông Kim Sơn nên đêm 8/2, rạng sáng 9/2/2021 (28 Tết), vợ chồng Năng đào xác nạn nhân lên, chất gỗ, củi khô, đổ xăng lên thi thể nạn nhân rồi châm lửa đốt.

Sau khi thi thể anh C cháy xong, một phần xương, tro đã cháy hết được Năng đựng vào một túi nylon, phần còn lại Năng hất xuống sông Kim Sơn. Phần xương chưa cháy hết, Năng cùng Mừng mang đi nơi khác, đập xương vỡ thành nhiều mảnh sau đó đem ra khu vực cầu Hàn vứt xuống sông Thái Bình.

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Hải Dương chỉ rõ, hành vi của Cao Tài Năng và Vũ Thị Mừng đào thi thể, đốt xác, đập xương anh D.C.C rồi mang đi vứt xuống sông Thái Bình gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Nguồn: https://danviet.vn/tam-hoan-phien-toa-phuc-tham-vu-giet-chu-no-dot-xac-phi-tang-rung-do...Nguồn: https://danviet.vn/tam-hoan-phien-toa-phuc-tham-vu-giet-chu-no-dot-xac-phi-tang-rung-dong-hai-duong-20220408110003431.htm

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tin-tuc-24h-me-chet-dieng-khi-hay-tin-con-re-sat-h...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tin-tuc-24h-me-chet-dieng-khi-hay-tin-con-re-sat-hai-con-gai-roi-chon-xac-phi-tang-d306376.html

Cô gái Việt bị sát hại dã man tại Nhật: Hình ảnh đầu tiên về nghi phạm gây tranh cãi
Lời khai ban đầu của nghi phạm với cơ quan điều tra khiến dư luận căm phẫn.
Bấm xem >>

An ninh hình sự

Theo K.T (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây