Thuế nhập khẩu xe - rào cản kìm hãm sự phát triển

Thứ sáu - 09/09/2016 12:17

Thuế nhập khẩu xe - rào cản kìm hãm sự phát triển

Nào là những lý do như bảo hộ ngành trong nước, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng, chưa đủ thuyết phục để áp đặt mức thuế cho xe hơi lẫn xe máy.

Theo tôi biết, thuế nhập khẩu ôtô, xe máy Việt Nam mình rất cao, tính sơ sơ cũng gần gấp ba giá bên nước ngoài. Nguyên nhân chủ yếu vì hạn chế mua sắm phương tiện đi lại, vì hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng. Nào là vì bảo hộ các ngành trong nước, nào là vì môi trường xanh sạch đẹp.

Mình cứ thắc mắc, nếu là vì cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng thì tới khi nào mới đáp ứng, tiền đâu ra để giải quyết vấn đề đó, có phải thuế không, mà nếu là thuế thì cho con người ta có phương tiện để phát triển mở rộng, người ta mới góp nhiều những khoản thuế chứ.

Đằng này kìm hãm, loay hoay vì những cái chưa có mà ghì đè những điều kiện để phát triển những cái chưa đáp ứng ấy. Còn về bảo hộ ngành trong nước, bảo hộ để làm gì, để các doanh nghiệp nhà nước tăng công suất lắp ráp, nâng cao cơ sở hạ tầng và hoàn thiện quy trình lắp ráp trong vài năm tới nữa à? Vẫn chưa thấy có tí phần trăm nào báo cáo là đang "nghiên cứu sản xuất".

Nhân dân có mong muốn, có nhu cầu, muốn đi liền với sự phát triển chung, vậy mà có những chính sách, thuế quan kìm hãm quá nhiều sự mong muốn ấy.

Trường Vũ

Độc giả chia sẻ bài viết gửi về xe@vnexpress.net hoặc luongdung@vnexpress.net

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây