Đỗ xe dưới lòng đường trước cửa hàng có sai?

Thứ sáu - 09/09/2016 12:15

Đỗ xe dưới lòng đường trước cửa hàng có sai?

Thời xe đông, phố nhỏ việc kiếm được chỗ đỗ xe không dễ lại còn phải "ăn trông nồi ngồi trông hướng".

Đầu giờ sáng, có hẹn vào phố cổ làm việc với đối tác, loay hoay mãi mới kiếm được một chỗ đỗ xe. Không thấy có bảng cấm dừng đỗ, tôi yên tâm đỗ xe lên văn phòng đối tác nằm sâu trong ngõ làm việc.

Xong việc cũng gần trưa tôi ung dung ra xe để về, bất ngờ bị một chị mắng chửi xối xả. Hóa ra, chị thuê cửa hàng đến trưa mới mở bán cơm phục vụ nhân viên văn phòng. Lúc đỗ, tôi thấy cửa hàng này đóng và đã cố gắng đỗ chếch chếch giữa hai cửa hàng. Tôi cố gắng giải thích và xin lỗi để mau đi trách rắc rối, nhưng vô vàn từ ngữ khó nghe vẫn tuôn ra.

Có khá nhiều ý kiến trái chiều về việc đỗ xe dưới lòng đường trước cửa hàng. Có người cho rằng, đỗ xe dưới lòng đường nếu không phải nơi bị cấm thì không sao cả. Người thuê (mua) mặt bằng chứ không thuê (mua) vỉa hè và lòng đường.

Một số người khác lại cho rằng, người ta thuê cửa hàng mặt đường đắt hơn đương nhiên được quyền sử hữu phần đường và vỉa hè. Tương tự, với trường hợp một số người có nhà mặt đường đã chủ động treo biển cấm đỗ xe trước cửa mà không cần sự cho phép của cơ quan chức năng.

Ở các thành phố lớn, đất chật người đông, những người đi ôtô đều rất khó khăn để kiếm được chỗ đỗ an toàn. Hầu hết những người này cũng đều biết ý cố gắng đỗ sao cho khỏi ảnh hưởng nhất. Tuy nhiên, việc làm tổn hại tài sản hay danh dự chỉ vì việc đỗ xe thì ở phần đất không thuộc cá nhân nào phải chăng hơi quá đáng.

Chia sẻ bài viết về  ngocdiep@vnexpress.net

Nguyên Vũ

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây