Vươn lên trong cuộc sống dù hoàn cảnh thiếu thốn đủ thứ

Chủ nhật - 02/10/2016 23:10

Vươn lên trong cuộc sống dù hoàn cảnh thiếu thốn đủ thứ

Hiểu được hoàn cảnh khốn khó của gia đình, Trinh luôn cố gắng học tập, luôn nỗ lực tiếp thu những điều bổ ích từ thầy cô.

Qua bao nhiêu chuyến đi, tôi được tiếp xúc với khá nhiều cuộc đời khốn khó, nên cũng có cơ hội thấu hiểu và đồng cảm cho nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Một lần trong chuyến đi tự phát cùng nhóm bạn, tôi đến huyện Cần Giờ để tìm kiếm nơi thoáng đãng và gần biển để thư giãn. Vô tình tôi gặp được thầy giáo Bình đang giảng dạy ở trường Tiểu học Thạnh An.

Qua nói chuyện với thầy, tôi biết được cô bé Thu Trinh, hiện học lớp 5/2 cùng trường có hoàn cảnh khó khăn, sống trong điều kiện thiếu thốn nhiều thứ.

Nhà em thuộc một trong các hộ gia đình sống trên đảo, vì vậy để có thể tiếp cận các dịch vụ thiết yếu như trên đất liền rất khó khăn. Ngoài ra, đến mùa mưa bão việc đó còn khó gấp bội và đến khi thời tiết không cho phép, tất cả người dân trên đảo phải di tản vào trong đất liền.

Gia đình Trinh mặc dù đã phải vượt qua nhiều trở ngại như vậy, nhưng rồi một ngày ba em bỏ đi, để lại ba mẹ con bơ vơ một mình. Đến lúc này mẹ là người gồng gánh mọi việc trong nhà. Vì muốn có được thu nhập tốt hơn nhằm lo cho các con ăn học, mẹ em đành phải vào trong đất liền làm thuê, một tháng về một lần.

Dù không muốn các con phải xa rời mẹ và thiếu thốn sự chăm sóc, nhưng vì tương lai nên mẹ em bắt buộc hy sinh vì con. Trinh và em bốn tuổi được gửi nhờ bà ngoại trông nom, nhưng hàng tháng vẫn gửi tiền cho bà. Ông bà cũng có lao động kiếm sống thêm dù cho tuổi cao sức yếu.

Hiểu được hoàn cảnh của mình, Trinh luôn cố gắng học tập, luôn nỗ lực tiếp thu những điều bổ ích từ thầy cô. Với câu chuyện trên, tôi mong bé Trinh sẽ nhận được sự giúp đỡ của chương trình và sự cảm thông của mọi người.

Đặng Thái Bình

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây