Cô học trò hoà đồng, ngoan ngoãn

Chủ nhật - 02/10/2016 22:59

Cô học trò hoà đồng, ngoan ngoãn

Ngoài giúp đỡ ba mẹ làm việc nhà, Thư rất thích đi học. Em được bạn bè và thầy cô quý mến vì tính cách hoà đồng.

Tại một hòn đảo thuộc xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, nơi có cuộc sống khác xa với đa số phần còn lại của thành phố. Đây là một hòn đảo nhỏ và điều kiện sinh sống thiếu thốn đủ đường, từ điện đường trường trạm đến các dịch vụ đi kèm. Vì vậy các hộ gia đình sống trên đảo cũng rất khó khăn, dù muốn vươn lên để có điều kiện sống tốt hơn nhưng cũng bị hạn chế rất nhiều. Đặc biệt trong số đó có gia đình em Lê Thị Minh Thư, sinh năm 2007, đang học lớp 4/1 trường Tiểu học Thạnh An.

Gia đình em cũng không phải ngoại lệ đối với các hộ khác trên đảo. Hai chữ yên ổn đối với người dân trên đảo nói chung và gia đình em Thư nói riêng gần như là không có, vì hàng năm tất cả đều di tản vào đất liền để tránh bão ít nhất một lần. Việc đi lại như vậy ảnh hưởng nhiều đến đời sống của gia đình. Cuộc sống luôn chông chênh nên rất khó làm ăn.

Trên đảo thì không được đầu tư nhiều về cơ sở hạ tầng nên không có khu vui chơi, giải trí cho trẻ em, ngay cả việc lo cho những nhu cầu thiết yếu của người dân trên đảo cũng là một sự khó khăn. Trong gia đình thì ba em là lao động chính, còn mẹ nội trợ. Ba luôn phải gánh vác mọi việc trong gia đình, lo cho cả nhà miếng cơm manh áo và nhất là tiền học tập cho các con.

Mẹ em mặc dù không trực tiếp làm ra tiền nhưng luôn là hậu phương vững chắc, giúp ba có thêm động lực trong công việc. Nhà có ba chị em thì có hai em là sinh đôi năm nay hai tuổi, nên ba mẹ Thư rất vất vả chăm sóc.

Thư là người con ngoan và biết giúp đỡ ba mẹ. Thư thường phụ mẹ trông hai em để mẹ lo việc nhà hoặc lau dọn nhà cửa. Về việc học, Thư rất thích đi học vì ở trường em được gặp nhiều bạn bè, học nhiều cái mới, cái hay. Em rất được bạn bè và thầy cô quý mến vì tính cách hoà đồng. Tôi hy vọng qua bài chia sẻ này, Thư sẽ được nhận học bổng của chương trình, như là một sự động viên giúp em nỗ lực hơn nữa trong học tập.

Đặng Thái Bình

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây