"Việt Nam hòa Indonesia không do lỗi của Tuấn Tài"

Thứ tư - 23/08/2017 14:39

"Việt Nam hòa Indonesia không do lỗi của Tuấn Tài"

Người đáng trách nhất trong trận đấu này là HLV Hữu Thắng, ông không chỉ điều binh kém mà còn bảo thủ, cục bộ và cứng đầu.

Sau trận hòa tiếc nuối với Indonesia tối 22/8, tôi lướt Facebook toàn thấy "gạch đá" ném trọng tài và Hồ Tuấn Tài. Đúng là trọng tài đã bắt không tốt trong trận này và Hồ Tấn Tài phá trận khi tranh sút với Công Phượng trong thế việt vị, đồng thời dứt điểm quá tầm thường làm mất cơ hội lớn ở những phút bù giờ. 

Nhưng theo tôi, HLV Hữu Thắng mới là người đáng phê bình nhất trong trận này vì tầm điều binh quá kém. Trong thế trận hơn người, đối thủ phải co cụm để chống đỡ tấn công, nên tung vào cầu thủ có khả năng và đủ thể lực để càn luớt quấy rối là Đức Chinh, nhằm làm xáo trộn vòng thủ của đối phuơng, tạo cơ hội cho các vị trí khác có khoảng trống đi bóng và dứt điểm phá vỡ thế bế tắc.

Không trách Hồ Tuấn Tài ở pha cuối vì đã kiệt sức, nên độ chính xác và lực không đủ mạnh để tạo thành bàn thắng. Nếu đổi lại là Đức Chinh thì chắn chắn cơ hội sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều. Phí phạm một quyền thay người trong thế hơn người ở một trận đấu then chốt, đó là một sai lầm quá lớn của người cầm quân. Chắc chắn đây là một con người bảo thủ, cục bộ và cứng đầu, tuýp người như vậy rất khó thành công. 

Thế mới biết tại sao chúng ta vẫn cần phải có những thầy ngoại đến từ các nền bóng đá đỉnh cao phuơng Tây. Họ luôn hơn người Việt cả về đôi chân và cái đầu, và không để sự cục bộ địa phương làm yếu nền bóng đá nước nhà.

>> Xem thêm:  Bóng đá Việt như 'hội làng'

Cao Văn Sơn

Hãy coi châu lục là đấu trường chính cho bóng đá Việt Nam 
'Muốn bóng đá Việt phát triển, cần cải tổ tư tưởng CĐV' 

Chia sẻ bài viết của bạn về bóng đá  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây