Tình cờ hái được nấm mối bạc triệu khi cạo mủ cao su

Thứ năm - 24/08/2017 09:07

Tình cờ hái được nấm mối bạc triệu khi cạo mủ cao su

Anh Đồng Hao đang làm đêm trong vườn cao su ở Đồng Xoài (Bình Phước), thì bất ngờ phát hiện  nấm mối mọc chi chít dưới đất. 

Trong một  lần đi cạo mủ cao su vào rạng sáng, anh Đồng Hao phát hiện vài cây nấm mối. Khi anh gạt thử lớp lá mục quanh đó thì thấy các tai nấm múp míp mọc chi chít. Vì trời tối nên chàng trai phải vừa rọi đèn pin vừa nhổ, lúc hái xong đem cân thì được đúng một ký nấm mối.

"Thấy nấm nhú đầy mặt đất, tôi bất ngờ lắm vì loại này rất khó gặp. Nấm mối thân mềm, dễ nát, khi hái phải dùng tay nhổ nhè nhẹ mới lấy được nguyên gốc. Nếu dùng vật bằng kim loại như dao cắt nấm, lần sau chúng sẽ không mọc nữa", anh chia sẻ.

(Video: You Tube Đồng Hao)

Nấm mối thường mọc gần những tổ mối trong vườn ở miền Tây, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Loài nấm này chỉ mọc tự nhiên, con người không thể trồng được nên giá thành rất cao, từ 500 nghìn đến một triệu đồng mỗi kg.

Nấm mối có thể chế biến rất nhiều món ngon như nấu cháo, canh, hầm, xào tỏi, nhân bánh xèo, kho sả ớt, gói lá cách nướng mỡ hành... Theo các chuyên gia dinh dưỡng, loại nấm này là đặc sản thơm ngon, giàu can xi, phốt pho, sắt, protein và các chất dinh dưỡng rất tốt cho việc bồi bổ sức khỏe.

>> Xem thêm:  Những loài vật trở thành món ăn ít người biết ở Việt Nam

Vân Anh

Món ăn sâu đá đậm bùi của người Thái 
Don - món ăn ngon cho mùa nóng Quảng Ngãi 

Chia sẻ video, bài viết của bạn  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây