Ước mơ giản dị của cô bé lớp 5

Thứ hai - 22/08/2016 13:19

Ước mơ giản dị của cô bé lớp 5

Là học sinh khá giỏi, chăm ngoan, Cao Thanh Vi ước mong sau này sẽ trở thành cô giáo để truyền đạt kiến thức cho nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Ở Trường Tiểu học Đặng Trần Côn, quận 4, TP HCM có cô bé Cao Thanh Vi đang sống cùng với ông bà ngoại và dì trong căn nhà trọ cũ kỹ. Từ bé, không ai biết cha của em là ai, chỉ thấy mẹ em một mình nuôi 2 con ăn học. Hiện mẹ của Vi đi làm xa, gửi 2 chị em cho ông bà ngoại chăm sóc.

Ông bà đã lớn tuổi nên ở nhà với 2 cháu, còn dì của Vi làm nhân viên siêu thị. Hiện chi phí gia đình nhờ vào thu nhập hàng tháng của người dì và ít tiền do mẹ Vi gởi về. Do cuộc sống khó khăn, từ bé Vi đã quen với các công việc nhà như giặt đồ, rửa chén, quét dọn nhà cửa…

Vi không có được cuộc sống đầy đủ như những đứa trẻ khác. Em không có cha mẹ bên cạnh quan tâm chăm sóc, thương yêu. Vi cũng chưa hề được đi đâu chơi, em chỉ quanh quẩn ở khu vực đang sinh sống và chơi cùng em của mình.

Ở lớp, Vi học khá giỏi và rất chăm chỉ siêng năng, em rất thích được đi học. Ước mơ của Vi sau này lớn lên làm cô giáo, để dạy học cho nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn như mình.

Không biết, liệu cô bé có đủ sức vượt qua những khó khăn của cuộc đời để theo đuổi tương lai hay không? Rất mong chương trình chia sẻ với hoàn cảnh của Vi.

Hà Thị Mai

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây