Niềm tin về một tương lai tươi sáng

Thứ hai - 22/08/2016 13:13

Niềm tin về một tương lai tươi sáng

Ba đi lượm ve chai, còn mẹ bán vé số dạo, nhưng Thúy An vẫn nuôi dưỡng ước mơ được học tới nơi tới chốn và trở thành một luât sự giỏi.

Đỗ Thị Thúy An năm nay lên lớp 9 Trường THCS Nguyễn Huệ 2, quận 4, TP HCM. Khi sắp bước vào ngưỡng cửa trưởng thành thì bao khó khăn liên tiếp đổ xuống gia đình em.

Ngày trước, do hoàn cảnh ba mẹ vất vả không được ăn học đầy đủ, nên chỉ làm những nghề lao động tay chân. Cuộc sống mưu sinh ở Sài Gòn vất vả, ba em đi lượm ve chai, còn mẹ đi bán từng tờ vé số dạo. Cơm gạo góp nhặt từng ngày, bữa no bữa đói, gánh nặng quằn lên vai ba khi mẹ em mắc chứng bệnh tuột máu não và hiện sức khỏe rất kém.

Do không có tiền chữa trị, lại không có bảo hiểm lo bớt gánh nặng nên tính mạng của mẹ em nhiều lần bị đe dọa. Cũng may những lần bệnh tật lại được bà con đem vào việc cứu chữa kịp thời. Có lần, mẹ của Thúy An đang bán vé số giữa trưa thì ngất xỉu, tưởng không qua khỏi. Cứ sau những cơn bạo bệnh như vậy, gia đình em lại thêm số nợ đè nặng lên vai cha. Còn sức khỏe mẹ ngày càng yếu đi, nhiều việc nặng đều không thể làm được.

Hiện tại, gia đình em đang ở nhờ nhà bà ngoại. Bà thì bệnh tâm thần đã chuyển về quê. Gia đình của em hàng tháng đều phải gửi tiền về lo cho bà. Vì quá khó khăn, không thể gánh gồng chi phí học hành của Thúy An, nên mẹ định cho em nghỉ học vì học phí mỗi năm sẽ tăng nhiều. Thúy An đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho tình huống này. Em còn nghĩ đến việc, nếu nghỉ học sẽ đi làm móng, làm tóc, vừa học nghề vừa làm thuê cho người ta.

Vì gia đình quá khó khăn nên em có suy nghĩ như vậy, nhưng trên hết, Thúy An vẫn nuôi hy vọng được học tới nơi tới chốn để trở thành một luật sư giỏi trong tương lai. Mùa hè vừa rồi, để phụ giúp gia đình kiếm tiền, Thúy An đi làm phục vụ ở quán trà sữa. Em ít nói và cũng ít bạn, có lẽ do mặc cảm gia đình và tương lai của bản thân mình.

Nguyễn Thị Ngọc Dung

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây