Cậu bé mồ côi cha ước mơ làm cảnh sát

Thứ hai - 15/08/2016 15:04
Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên Bảo Anh cố gắng học chăm ngoan, nghe lời bà với cậu và nuôi dưỡng mơ trở thành một cảnh sát hình sự.

Em Võ Ngọc Bảo Anh là học sinh lớp 7 tại một xã còn nghèo thuộc huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Năm vừa lên 4 tuổi, em đã chịu cảnh mồ côi cha. Vì cuộc sống khó khăn, mẹ em đành phải để em và đứa em trai ở lại sống cùng cậu và bà ngoại để lên Sài Gòn mưu sinh. Hàng tháng, mẹ em đều phải gửi tiền về để phụ nuôi cả gia đình. 

Ngoài việc đến trường, công việc mỗi ngày của em là phụ cậu làm gò, làm nông, phụ việc nhà. Dù bé thế nhưng việc gì em cũng làm được. Mất cha từ nhỏ, cậu giống như thay thế cha nuôi dạy em khôn lớn. Hiểu được hoàn cảnh của mình, em luôn cố gắng học chăm ngoan và nghe lời bà với cậu. Nhờ tự nỗ lực cố gắng học tập mà em giữ vững được thành tích đạt học sinh khá - giỏi từ lớp 1 đến lớp 6.

Bảo Anh đặc biệt yêu thích học môn Văn, thích đọc sách nên mỗi khi được thầy cô tặng sách thì em rất vui. Trong một lần nói chuyện, em nói rằng có ước mơ sau này làm cảnh sát hình sự, chuyên đi bắt tội phạm để bảo vệ mọi người. Dù cuộc sống khó khăn nhưng em luôn vui vẻ, nỗ lực và trong mắt luôn ánh lên nhiều hy vọng. Chính sự cố gắng của em đã khiến nhiều bạn cùng lớp yêu mến.

Hơn hết, sự thiếu thốn tình cảm của cha giúp em hiểu được điều quý giá của gia đình. Cứ mỗi năm hè đến, em đều xin mẹ lên Sài Gòn phụ việc. Mẹ em bán hàng thuê nên em chăm chỉ phục vụ đỡ đần.

Hè vừa hết cũng là lúc em trở về quê nghèo, bắt đầu một năm học mới.

Đỗ Thị Ngọc Trinh

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây