Lượm ve chai để được đến trường

Thứ hai - 15/08/2016 15:10
Dù hoàn cảnh khó khăn, sống dựa vào xe thu lượm ve chai của bà nội, Thi Ngô Thái Bảo ở thị trấn Gò Dầu, Tây Ninh vẫn ấp ủ ước mơ được đến trường.

Hàng ngày, trên con đường đi dạy về, tôi hay gặp em cùng với chiếc xe đẩy ve chai bên bà nội. Tuổi thơ em là chuỗi ngày sống cơ cực cùng ông bà nội trong căn nhà tồi tàn với mớ ve chai. Ba mẹ ly tán lúc em còn nhỏ. Em chỉ biết bám víu vào ông bà nội đã già yếu.

Ông nội em đã ngoài 60 lại bị tai biến không làm được gì, mọi thứ trong nhà do bà nội gánh vác cùng với chiếc xe mua ve chai tồi tàn. Hàng ngày, bà em vừa đi mua ve chai, vừa tranh thủ lượm ve chai trên các con đường thuộc thị trấn Gò Dầu - Tây Ninh. Số tiền kiếm được ít ỏi chỉ đủ mua gạo và cho em đi học.

Ông nội của Thái Bảo bị tai biến, mất khả năng lao động.

Hàng ngày, đi học về, em phụ bà phân loại ve chai để bán. Những ngày không đi học thì em cùng bà đẩy xe thu mua và lượm ve chai. Cuộc sống khó khăn là thế nhưng em vẫn cố gắng đến trường và 2 năm liền được giấy khen.

Xe ve chai tồi tàn của 2 bà cháu.

Mới học lớp 3, cái tuổi lẽ ra chỉ biết học, biết ăn, biết chơi nhưng em đã lao vào kiếm sống từng ngày cùng bà nội để có tiền lo cho cái ăn, cái mặc và đóng học phí. Đã nhiều lần em định bỏ học vì không có tiền đóng học phí nhưng nhờ sự giúp đỡ của nhà trường và cô giáo chủ nhiệm, em đã tiếp tục đến trường. Nhiều khi bà nội đi thu mua ve chai chưa về, em tự nấu cơm và 2 ông cháu chỉ ăn cơm với nước mắm.

Thái Bảo phân loại ve chai cùng bà.

Thương cho hoàn cảnh nhưng không giúp được nhiều cho em, tôi chỉ mong em nhận được học bổng từ chương trình Đèn Đom Đóm để có tiền mua sách vở và đóng học phí trong năm học mới.

Vương Quỳnh Như

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây