Nghệ nhân Phạm Anh Dũng: Tâm huyết với nghề sẽ mang đến thành công

Thứ ba - 18/05/2021 19:17

Nghệ nhân Phạm Anh Dũng: Tâm huyết với nghề sẽ mang đến thành công

Nghệ nhân Phạm Anh Dũng bén duyên với nghề trồng và chăm sóc hoa lan hơn 6 năm và đang sở hữu vườn hoa lan với nhiều giống cây quý hiếm. Chính niềm đam mê của Phạm Anh Dũng đã giúp anh có công đóng góp trong việc bảo tồn các giống hoa lan rừng đột biến để chia sẻ đến nhiều anh em trên toàn cả nước.

Vườn hoa lan của nghệ nhân Phạm Anh Dũng có diện tích gần 400m2, đây là thành quả của sự kiên trì, phấn đấu và quyết tâm của anh trong một thời gian dài. Cho đến thời điểm hiện tại ngoài công việc trên giảng đường anh Dũng còn tìm được niềm vui trong chính vườn hoa lan do mình xây dựng.

Anh Dũng cũng là một người từng bươn trải rất nhiều nghề, trải qua nhiều thất bại đã giúp anh mạnh mẽ hơn, kiên trì và thậm chí là “chai lỳ” hơn để dám đương đầu với thử thách. Có lẽ đức tính của anh một phần là do học tập từ người cha của mình, chính sự cứng rắn trong môi trường quân ngũ của cha đã giúp cho anh tự lập và nhẫn nại hơn rất nhiều.

Nghệ nhân Phạm Anh Dũng hàng ngày bận rộn với các kế hoạch trên trường nhưng vẫn luôn dành thời gian cho việc trồng hoa lan của mình. Anh sưu tầm nhiều giống cây quý hiếm, ngoài ra còn học tập các kỹ thuật nhân giống để giúp cây có thể nảy mầm tốt và cho nhiều giống cây khỏe mạnh. Vườn hoa lan do chính tay anh chăm sóc đã nhận được không ít lời khen ngợi từ anh em trên cả nước bởi vì các giống cây đều phát triển tốt, mặt hoa đẹp và cực kỳ đặc biệt.

Anh Phạm Anh Dũng chia sẻ: “Mình rất thích ngắm hoa, mọi muộn phiền trong cuộc sống đều được xua tan hết đi khi mình bước chân vào vườn. Mình cũng tự tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, sau đó nghiên cứu các kỹ thuật trồng để giúp cây phát triển, ban đầu chỉ là thú vui tao nhã nhưng dần dần nghề trồng hoa trở nên phổ biến giúp cuộc sống kinh tế của mình và gia đình ổn định, thoải mái hơn”.

Mặc dù thời điểm bắt đầu có khó khăn vì anh Phạm Anh Dũng chưa nắm được các kỹ thuật chăm sóc cây cũng như những yêu cầu cần thiết để đáp ứng sự sinh trưởng của cây, nhất là những loài hoa đột biến. Vì thế anh đã phải tốn khá nhiều công sức và thời gian cho việc tìm kiếm giải pháp. Hiện tại với hơn 6 năm kinh nghiệm, anh Dũng đã rất tự tin từ việc trồng đến chăm sóc và cả nhân giống. Vườn hoa lan của anh cũng ngày một có thêm nhiều “thành viên mới” do chính anh sưu tầm và tách mầm từ các cây mẹ. Mỗi giỏ cây hoa lan của anh đều rất khỏe mạnh, đây là niềm vui duy nhất của bất cứ người trồng cây nào.

Nghệ nhân Phạm Anh Dũng còn có nhiều dự định mới trong tương lai và đặc biệt anh còn muốn mở công ty để tiếp tục bảo tồn giá trị của những giống hoa lan đột biến. Hơn nữa anh còn muốn lan tỏa giá trị của loài hoa vương giả đến các anh em trên cả nước và nhiều nơi trên Thế Giới.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-nhan-pham-anh-dung-tam-huyet-voi-nghe-se-mang-de...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-nhan-pham-anh-dung-tam-huyet-voi-nghe-se-mang-den-thanh-cong-d275116.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây