Nghệ nhân Nguyễn Duy Toàn: Làm những điều tích cực để lan tỏa đam mê

Thứ năm - 20/05/2021 11:58

Nghệ nhân Nguyễn Duy Toàn: Làm những điều tích cực để lan tỏa đam mê

Nguyễn Duy Toàn sinh ngày 18/8/1972 tại Phường Tam Bình, TP Thủ Đức, TP HCM được biết là một người say mê hoa lan rừng, đặc biệt là lan đột biến có tiếng tại Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nghệ nhân Nguyễn Duy Toàn có đam mê với vẻ đẹp của loài hoa lan rừng ngay từ thời điểm còn là cậu học sinh cấp 3, khi đó vì điều kiện cho nên anh chỉ có thể ngắm nhìn và tìm hiểu về các giống hoa lan đơn thuần mà chưa biết đến giống hoa lan rừng đột biến. Sự yêu thích cây cảnh và sự nỗ lực của anh đã được minh chứng bằng khu vườn hoa lan nhiều người ngưỡng mộ.

Anh Nguyễn Duy Toàn là người luôn vui vẻ, hòa đồng và đặc biệt yêu thiên nhiên, gần gũi và xem như đó là một phần quan trọng trong cuộc sống của mình. Vườn hoa lan chính là động lực giúp anh cố gắng hơn mỗi ngày, suy nghĩ tích cực hơn, dành nhiều thời gian chăm sóc nhằm mong muốn đưa đến giá trị thực sự của loài hoa có vẻ đẹp kiêu hãnh này.  

Anh Nguyễn Duy Toàn chia sẻ: “Lúc đầu vì mình chưa có nhiều kinh phí để sưu tầm các giống cây có giá trị, nhưng sau đó khi đam mê lớn hơn từng ngày và mình biết đến loài hoa lan Var thì mình đã cố gắng xây dựng bằng được vườn hoa lan đa dạng giống cây với mong muốn bảo tồn và chia sẻ với các anh em trên cả nước”.

Năm 2019 là thời gian anh Toàn bắt đầu biết đến loài hoa lan rừng đột biến, anh tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm cũng như các kỹ thuật trồng và chăm sóc để hoa phát triển tốt, anh biết đây là những giống hoa quý cho nên anh luôn nâng niu và cố gắng để cây không bị chết. Mặc dù anh Nguyễn Duy Toàn có trải qua nhiều khó khăn, nhưng khi đã thành công anh không chỉ thực hiện được chính đam mê của mình mà còn có một cuộc sống ổn định hơn.

Nghệ nhân Phạm Duy Toàn đã và đang “giữ vững phong độ”  để tiếp tục mở rộng vườn hoa lan của mình hơn nữa, đồng thời anh cũng luôn chia sẻ các giống hoa cũng như kỹ thuật chăm sóc đến các anh em trên cả nước để những người mới cũng có thể tự tin bắt đầu và có thể thành công như anh.

Với diện tích vườn lan rộng lên đến hơn 800m2 bao gồm cả 2 vườn lan giả hạc và lan đột biến, trong đó anh dành 200m2 diện tích để trồng các giống lan đột biến,quý hiếm như : PT, HO, HYT, Hồng: HMN, HMC, Bích Quyết, Liên Anh, Nhật Hạ, Lâm Hải, Thiên Ân và 5ct: Thảo Nguyên 2, Phú Quý, Như ý, Ngọc Linh, HPR…

Niềm đam mê, sự nỗ lực và quyết tâm lớn của nghệ nhân Nguyễn Duy Toàn đã gặt hái được rất nhiều thành công từ chính vườn hoa lan của mình. Hy vọng anh sẽ tiếp tục lan tỏa giá trị của các giống cây hoa lan rừng quý hiếm đến nhiều người hơn nữa để gìn giữ, bảo tồn và mang lại sự ổn định trong cuộc sống.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-nhan-nguyen-duy-toan-lam-nhung-dieu-tich-cuc-de-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-nhan-nguyen-duy-toan-lam-nhung-dieu-tich-cuc-de-lan-toa-dam-me-d275230.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây