Thiếu gia họ Nguyễn chia sẻ cách chăm lan chuẩn cho người mới bắt đầu

Thứ tư - 19/05/2021 13:31

Thiếu gia họ Nguyễn chia sẻ cách chăm lan chuẩn cho người mới bắt đầu

Không chỉ nổi tiếng với những thành tựu trong lĩnh vực nuôi trồng lan, thiếu gia họ Nguyễn - Nguyễn Tuấn Anh còn truyền cảm hứng bởi những bí quyết chăm lan thiết thực và bổ ích.

Là một trong những ông chủ vườn lan có tiếng tại Thái Nguyên, chàng trai 9x Nguyễn Tuấn Anh được nhiều người ngưỡng mộ khi luôn sẵn sàng chia sẻ bí quyết thành công của mình. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, anh hiểu rõ hơn ai hết quy trình để cho ra những chậu lan đẹp và phát triển xanh tốt.

1. Tuyệt đối không xem nhẹ việc chọn chậu lan đúng

Theo Thiếu gia họ Nguyễn, một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên thuộc quy trình chăm sóc lan chuẩn đó chính là phải sử dụng chậu có lỗ thoát nước. Nhiều người thường bỏ qua công đoạn này, dẫn đến việc lan phát triển không như ý. Bởi lẽ, lan là giống hoa đẹp nhưng cũng vô cùng nhạy cảm với điều kiện môi trường. Nếu nước không thoát ra trong quá trình tưới cây, lan sẽ rất dễ bị ngập úng và thối rễ. Để thuận tiện hơn, anh Nguyễn Tuấn Anh lưu ý rằng nên có khay hứng nước bên dưới mỗi chậu để phần nước thừa không chảy tràn.

2. Thiết kế giá thể phải đúng chuẩn

Ngoài ra, ông chủ vườn lan 9x còn đặc biệt quan tâm đến việc thiết kế giá thể cho lan. Anh cho biết: “Ngay từ đầu, người chơi phải chọn được loại giá thể thoát nước nhanh chuyên dành cho hoa lan. Theo kinh nghiệm từ chính bản thân, tôi thấy được việc dùng loại giá thể từ vỏ cây hoặc giá thể làm từ rêu khá hiệu quả, vì chúng đều có độ thoát nước và khả năng chống úng tốt. Tuy nhiên, khi sử dụng 2 loại giá thể này, người chơi lan cần lưu ý thêm những vấn đề khác liên quan đến việc chăm sóc giá thể để hoa có thể phát triển tốt hơn.”

3. Cần nắm rõ quy tắc về nhiệt độ và phân bón

Yếu tố khác quan trọng không kém được Thiếu gia họ Nguyễn nhấn mạnh đó chính là việc đảm bảo tiêu chuẩn về ánh sáng, nhiệt độ và phân bón. Bởi lẽ, yếu tố ánh sáng tác động trực tiếp đến quá trình quang hợp của cây: thiếu sáng lan sẽ còi cọc, dễ bị sâu bệnh và thừa sáng lan sẽ bị kích thích ra hoa sớm khi chưa được phát triển đầy đủ. Bên cạnh đó, việc bón phân cũng giữ vai trò quyết định lan có đủ chất dinh dưỡng cần thiết không. Theo ông chủ vườn lan Nguyễn Tuấn Anh, không nên bón phân ồ ạt mà phải bón theo từng thời kỳ, xác định thời nguyên tố dinh dưỡng mà lan cần trong mỗi giai đoạn phát triển để có chế độ bón phân cho phù hợp.

Thiếu gia họ Nguyễn hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm của mình sẽ được lan tỏa, giúp những người mới chơi lan hạn chế mắc phải sai lầm và nhanh chóng chinh phục được loài hoa vương giả này.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thieu-gia-ho-nguyen-chia-se-cach-cham-lan-chuan-cho-n...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thieu-gia-ho-nguyen-chia-se-cach-cham-lan-chuan-cho-nguoi-moi-bat-dau-d275184.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây