Mùa đông, muốn cây cảnh trong nhà tươi tốt, 4 việc nên "lười" làm vào sáng sớm

Thứ sáu - 28/01/2022 13:00

Mùa đông, muốn cây cảnh trong nhà tươi tốt, 4 việc nên "lười" làm vào sáng sớm

Cây cảnh vào mùa đông cần có sự chăm sóc đặc biệt hơn. Có 4 việc chăm cây chúng ta cần làm muộn một chút mới đảm bảo cây xanh tươi, hoa rực rỡ.

Khi trồng cây cảnh trong nhà, vào mùa đông, chúng ta cần có một số lưu ý. Bạn không nên làm 4 việc này cho cây cảnh vào lúc quá sớm. Điều này sẽ giúp cây phát triển xanh tốt, không lo lắng bị tàn lụi dù mùa đông khắc nghiệt.

4 việc không nên làm vào sáng sớm mùa đông khi chăm sóc cây cảnh:

1. Di chuyển vị trí cây cảnh quá sớm

Vào mùa đông, đối với nhiều cây cảnh, buổi tối chúng ta thường di chuyển chúng vào vị trí ấm áp hơn để tránh nhiệt độ hạ sâu.

Nếu nhiệt độ xuống thấp có thể bạn phải di chuyển các cây cảnh vào trong nhà để tránh giá rét

Và sáng sớm, khi thức dậy, chúng ta cần chuyển cây cảnh về vị trí cũ, tuy nhiên, phải đảm bảo không di chuyển cây quá sớm để 2 vị trí này nhiệt độ không chênh lệch nhau quá nhiều.

Nếu chênh lệch nhiệt đọ quá nhiều thì dễ làm cây bị chết cóng. Việc chuyển đi, chuyển lại cây vào mùa đông có vẻ phiền phức, nhưng điều này giúp cho cây có nhiệt độ phát triển phù hợp và không bị giá lạnh vào ban đêm.

Tất nhiên, ở những nơi có nhiệt độ giữa ngày và đêm không chênh lệch quá nhiều, nhiệt độ ban đêm cũng không xuống dưới 10 độ C thì có lẽ bạn không cần di chuyển cây.

2. Tưới cây cảnh khi chưa có nắng

Tất cả chúng ta đều có công việc riêng, ban ngày thường đi làm, buổi sáng có ít thời gian, nhiều người chọn dậy sớm đi tưới hoa, cây cảnh trước khi mặt trời ló dạng.

Vào mùa đông, chỉ nên tưới cây cảnh khi có ánh sáng, vào buổi trưa là tốt nhất

Điều này rất sai lầm. Mùa hè và các mùa khác bạn có thể tưới cây cảnh thật sớm nhưng mùa đông thì không được.

Vì vào mùa đông, nếu tưới nước quá sớm, trong điều kiện không có ánh sáng, trời nhiều mây, mặt đất chưa khô, độ ẩm quá cao sẽ dẫn đến việc cây cảnh bị thối rễ, thối lá và cháy gốc.

Bộ rễ của cây cảnh chỉ phát huy trong điều kiện nhiệt độ cao và đủ ánh sáng, Khi đó, việc tưới nước có thể giúp cây cảnh hấp thụ nhanh nhất. Do đó, nếu bạn muốn tưới hoa vào mùa đông thì phải tưới vào buổi trưa, khi ánh sáng tốt nhất. Khi đó, trời nắng ráo, nước không bị đóng gây úng rễ.

3. Phun nước cho cây cảnh

Vào mùa đông, nhiều người chọn cách phun nước và bón phân cho cây cảnh. Điều này cũng là sai lầm.

Bởi vì các lỗ chân lông của lá hầu hết các loại cây cảnh đều bị đóng lại vào buổi sáng, chỉ khi có đủ ánh nắng và nhiệt độ tương đối cao thì cây mới nở ra.

Việc phun nước tạo độ ẩm cho cây cũng chỉ nên thực hiện vào buổi trưa.

Thời gian lỗ chân lông của lá mở ra sẽ kích hoạt quá trình quang hợp. Do đó, nếu bạn muốn phun nước và bón phân cho cây cảnh thì tốt nhất là nên chọn buổi trưa.

Sau khi phun nước, nước có thể thấm qua các lỗ chân lông của lá và cành. Nước và phân sẽ phát huy tác dụng của nó. Việc phun nước vào buổi trưa làm tăng độ ẩm cho môi trường mùa đông quá khô nhưng không làm nước đọng trên lá, dễ xảy ra hiện tượng thối và cháy lá.

4. Mở cửa sổ cho cây cảnh được thông gió

Một số người thích mở cửa sổ để thông gió vào buổi sáng để không khí trong lành vào phòng.

Nhưng vào mùa đông, nếu bạn trồng cây cảnh trong nhà thì không nên mở cửa sổ thông gió vào sáng sớm.

Tránh mở cửa sổ vào sáng sớm mùa đông khiến cây bị lạnh giá.

Vì buổi sáng không có ánh sáng, nhiệt độ bên ngoài tương đối thấp, gió lạnh thổi vào rất dễ làm lá cây cảnh bị héo và chuyển sang màu vàng.

Vì hầu hết các loại cây cảnh không có khả năng chịu lạnh nên hãy cố gắng mở ít cửa sổ hoặc không mở cửa sổ vào sáng sớm khi nhiệt độ còn thấp để tránh làm hỏng cây cảnh.

Mùa đông, muốn trồng hoa, cây cảnhtrong nhà thì không thể làm được 4 điều trên. Nếu bạn muốn làm thì cố gắng làm điều này ít thôi, nếu không sẽ gây tai họa cho hoa, cây cảnh mình nuôi.

Những trường hợp nghiêm trọng, toàn bộ cây cảnh sẽ bị thối rữa, không phát triển và chết.

Nguồn: https://danviet.vn/mua-dong-muon-cay-canh-trong-nha-tuoi-tot-4-viec-nen-luoi-lam-vao-sa...Nguồn: https://danviet.vn/mua-dong-muon-cay-canh-trong-nha-tuoi-tot-4-viec-nen-luoi-lam-vao-sang-som-20220119041040365.htm

3 loại cây là "cỗ máy nở hoa" mùa đông, có màu đỏ rực như lửa, mang điềm lành
Không chỉ cho hoa đẹp, 3 loại cây này còn mang ý nghĩa phong thuỷ may mắn.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Diệp Diệp (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây