Mẹ đảm Hà Nội trang trí nhà Tết trong nửa ngày, chỉ mất 500.000 đồng đẹp hơn tiền triệu

Chủ nhật - 30/01/2022 09:23

Mẹ đảm Hà Nội trang trí nhà Tết trong nửa ngày, chỉ mất 500.000 đồng đẹp hơn tiền triệu

Cách trang trí đơn giản không tốn nhiều thời gian nhưng vẫn "hút" mắt.

Trang trí Tết là đề tài được nhiều chị em quan tâm, nhất là trong những ngày cuối năm nhà cửa đã được dọn dẹp tinh tươm, sẵn sàng chào năm mới. Mua thêm đôi câu đối, cắm hoa, khoác một chiếc "áo mới" lên tổ ấm thân thuộc làm chúng ta cảm nhận không khí Tết đến gần hơn, rộn ràng và hân hoan hơn.

Trong khi nhiều người ngại bày vẽ thì việc trang trí nhà Tết trên thực tế không hề quá cầu kỳ, mất nhiều thời gian hay kinh phí. Chị Mai Ly (Thanh Xuân, Hà Nội), hiện kinh doanh tự do, đồng thời là quản trị viên của group Facebook về nhà cửa có hơn 2 triệu thành viên cho biết, mình chỉ mất nửa ngày trang hoàng nhà đón Tết. Chị chọn phong cách trang trí đơn giản, nhẹ nhàng với điểm nhấn là hoa. Tổng kinh phí mua hoa khoảng 500 nghìn đồng, còn lại đều là giấy màu, vật dụng sẵn có nên không quá tốn kém.

Gia đình chị Ly hiện sống trong căn nhà duplex rộng 250m2 tại Thanh Xuân, Hà Nội. Vợ chồng chị quyết định trang trí Tết sớm một tháng vì quá mong chờ khoảnh khắc đoàn viên đặc biệt này. Chị tâm sự: "Năm nay là một năm với nhiều sự kiện đáng nhớ, nhiều người đã xa nhà lâu chưa được trở về, nhiều câu chuyện chỉ chờ được gặp nhau để tâm sự. Vì vậy Tết năm nay, gia đình mình mong có một cái Tết sum vầy, mong ngày ngồi bên những bữa cơm cuối năm để cùng nhau chia sẻ vui buồn với bạn bè và gia đình. Thế là vợ chồng mình quyết định sẽ trang trí nhà sớm hơn mọi năm, để thay vì ra ngoài hàng ăn tất niên thì sẽ gọi đồ về hoặc cùng nhau vào bếp, làm những bữa tiệc tất niên tại gia".

Vốn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, lại am hiểu về nhà cửa, nội thất nên vợ chồng chị Ly không mất quá nhiều thời gian lên ý tưởng và thực hiện việc trang hoàng nhà cửa. Toàn bộ quá trình mất khoảng nửa ngày, kinh phí phải chăng nhưng vẫn đảm bảo sự ấm cúng, rực rỡ cho không gian nhà ở nhân dịp Tết đến Xuân về. Gia chủ chọn màu đỏ làm chủ đạo. Góc phòng khách chị sử dụng cành khô, đặt một bình hoa tươi nhỏ xinh trên bàn và treo dây pháo giấy là đủ điểm tô gian nhà thêm sắc màu. Mỗi phòng đều có những loại hoa đặc trưng của Tết như đào hay thược dược tươi thắm.

Ngoài ra chị cùng con gái còn trang trí góc "sống ảo" độc đáo bằng lego. Chị ghép hình ngôi nhà làm nền, chữ Tết đỏ thắm cùng nhiều loại hoa lego đa sắc màu xung quanh. Những gia đình có con nhỏ có thể áp dụng cách trang trí này cho phòng của bé, con sẽ vô cùng hào hứng khi được tham gia cùng bố mẹ, trổ tài trang trí nhà bằng chính sở trường của mình. Chị Ly cảm thấy hạnh phúc khi có thể cùng con chuẩn bị đón Tết. "Kỷ niệm đáng nhớ là được hướng dẫn cho em bé nhà mình cùng làm với ba mẹ, cả nhà đều rất vui", mẹ một con chia sẻ.

Căn bếp nhỏ cùng bàn ăn là góc trang trí chị Ly yêu thích và tâm đắc nhất. Với chị Ly, đó là nơi chứa đựng những khoảnh khắc ấm áp, hạnh phúc, vui vẻ của cả gia đình như khi cùng chồng con nấu ăn, cùng bạn bè và người thân hội họp, trò chuyện bên mâm cỗ tất niên. Chính vì lẽ đó, chị Ly dành nhiều tâm sức trang hoàng khu vực này. 

Như nhiều không gian khác trong nhà, chị Ly sử dụng rất nhiều hoa tươi. Tuy nhiên thay vì cắm hoa thông thường, chị quyết định treo hoa lên cao, tạo hiệu ứng đặc biệt, độc đáo và đẹp mắt hơn. Khuyết điểm của cách trang trí này là khó giữ hoa tươi lâu nên chị Ly lưu ý chọn những loại hoa bền một chút, cắm xốp, thấy bông nào héo thì thay ngay bông mới để cụm hoa luôn xinh tươi. Bên cạnh treo hoa lên cao, chị Ly còn gợi ý có thể trang trí từng cụm dây hoa hoặc cụm hoa để bàn ăn thêm lung linh.

Ngoài hoa tươi, chị Ly còn sử dụng nến thơm tạo không gian ấm áp, sử dụng những bộ bát đũa, khăn trải bàn phù hợp với tông màu trang trí cho đồng bộ. Như trong dịp Tết, chị sử dụng khăn và bộ bát đũa gốm trắng hoa văn xanh, hài hoà với tông màu đỏ lại gợi lên phong vị Tết cổ truyền.  

Bàn tiệc xinh đẹp giúp "mâm cao cổ đầy" thêm thi vị, ngon miệng.

Mỗi năm, đến tháng cuối cùng, vợ chồng chị Ly lại ngồi lại dọn dẹp căn bếp, loại bỏ những đồ dùng đã lâu ngày chưa sử dụng để không gian thêm gọn gàng và thoáng đãng. "Việc này nghe có vẻ đơn giản nhưng cực kì khó luôn, đồ gì cũng muốn giữ nhưng nếu giữ thì bếp lại bừa bộn", mẹ đảm Hà Nội chia sẻ.

Trải qua bao dịp năm mới, chị Ly vẫn yêu thích công việc dọn dẹp và trang trí nhà cửa đón Tết. Đó là khoảng thời gian bận rộn nhưng cũng nhiều niềm vui để gia đình thêm gắn kết và cảm nhận rõ ràng không khí năm mới tràn về.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/me-dam-ha-noi-trang-tri-nha-tet-trong-nua-ngay-chi...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/me-dam-ha-noi-trang-tri-nha-tet-trong-nua-ngay-chi-mat-500000-dong-dep-hon-tien-trieu-d300002.html

"Ở tạm" trong biệt thự 22 tỷ Đoàn Di Băng trang trí Tết to, chị em vào xin vía giàu
Hiện tại, vợ chồng nữ ca sĩ sở hữu khối tài sản khủng với loạt biệt thự bề thế.
Bấm xem >>

Nhà đẹp của Sao

Theo Huyền Đỗ (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây