Mê mẩn những phong cách thiết kế nội thất phòng khách đẹp nhất 2018

Thứ năm - 02/08/2018 15:29

Mê mẩn những phong cách thiết kế nội thất phòng khách đẹp nhất 2018

Phòng khách được xem là bộ mặt của gia chủ, nên rất cần được trang trí, thiết kế nội thất phòng khách phù hợp.
Mục Lục
1. Những điểm cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách
2. Các phong cách thiết kế nội thất đẹp cho phòng khách
2.1 Phong cách nội thất hiện đại
2.2 Phong cách nội thất cổ điển
2.3 Phong cách nội thất tân cổ điển
2.4 Phong cách nội thất Địa Trung Hải
2.5 Phong cách hiện đại châu Âu
2.6 Phong cách Pháp
2.7 Phong cách Mỹ
2.8 Phong cách Nhật Bản
2.9 Phong cách Hàn Quốc
2.10 Phong cách chiết trung – sự phối hợp nhiều phong cách

Phòng khách luôn là căn phòng nằm ở phía trước, là nơi khách khứa, bạn bè đến nhìn thấy đầu tiên và là nơi để giao lưu với mọi người. Nội thất phòng khách được thiết kế hài hòa tạo không gian sang trọng, dễ chịu cho cả người ở, người đến chơi, cũng như thể hiện được sự chuyên nghiệp, chăm chút cho ngôi nhà của gia chủ.

Song không phải căn nhà nào cũng có phòng khách đẹp, chủ nhà nào cũng biết cách thiết kế phòng khách cho hợp lý.

1. Những điểm cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách

- Phong thủy

Đối với phòng khách, không nên sử dụng quá nhiều đồ gỗ tối màu, chúng sẽ khiến cho không gian trở nên u ám, chật hẹp; khiến cho tâm trạng và sức khỏe của những người sống trong nhà bị ảnh hưởng. Nên dùng những vật liệu như kính, acrylic, đá nhân tạo với nhiều màu sắc và kiểu dáng để cải thiện không gian.

Theo thuyết âm dương, đối với nội thất phòng khách cần sự vui tươi, nguồn năng lượng dồi dào để mang đến sinh khí cho ngôi nhà thì nên chọn những nội thất thiên về dương ví dụ như những loại nội thất góc cạnh, vuông vức; có chất liệu với bề mặt cứng cáp, sáng bóng như kính, gạch lát sàn,…

Một điều tối kị đối với trang trí nội thất phòng khách đó là dùng những vật sắc nhọn như dao kiếm. Những yếu tố này được xem là biểu tượng của chiến tranh, sử dụng nhiều sẽ làm cho hòa khí gia đình không tốt, dễ bị xáo trộn, mâu thuẫn.

- Màu sắc

Có thể tùy thuộc vào sở thích hay không gian, kích thước của căn nhà mà gia chủ có thể chọn màu sắc phù hợp. Song thường phòng khách được sử dụng vào mục đích chung, hoạt động gia đình, tập thể nên chú trọng chọn những gam màu tươi sáng, trẻ trung để tạo được sự thoải mái, thoáng đãng. Ví dụ trắng, xanh nhạt, những gam màu pastel,…

Việc sử dụng màu sắc trong phòng cách cần tuân thủ theo quy tắc 60% - 30% - 10%. Tức là trong không gian nội thất phòng khách, tông màu chính chiếm 60%, tông màu của các vật dụng nội thất chiếm 30% và 10% thuộc về các vật trang trí thêm.

- Ánh sáng

Ánh sáng đối với phòng khách là một yếu tố quyết định. Nếu thiếu ánh sáng, phòng khách sẽ trở nên tối tăm, u ám, bí bách. Chính vì thế nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo.

Không nên sử dụng những loại nội thất lớn chắn mất hướng sáng vào căn phòng, nếu phòng thiếu sáng thì nên chọn những loại nội thất tươi sáng, đơn giản nhưng có điểm nhấn để làm cho không gian bừng sáng lên.

Ánh sáng phòng khách cũng do nội thất quy định, tốt nhất nên chọn nội thất làm sao để tạo ra một khối ánh sáng và đồ đạc hài hòa với nhau. 

Vào buổi tối chắc chắn phải dùng ánh sáng nhân tạo, có thể sử dụng các loại đèn gắn ở trần nhà hay cũng có thể là đèn sàn chuyên dụng để tạo cảm giác mới cho phòng khách.

- Nội thất phù hợp

Một phòng khách trống rỗng thì chẳng có gì đáng quan tâm khi chúng được đặt, trang trí thêm nội thất hay các vật dụng. Chính những món đồ này tạo nên sự sang trọng, đẹp mắt của phòng khách, dĩ nhiên chúng phải đảm bảo vệ sự phù hợp, đồng bộ và nhất quán.

Phù hợp ở đây là phù hợp về màu sắc, phù hợp kích thước. Nếu đó là một phòng khách lớn thì sẽ không quá đáng lo bằng một phòng khách nhỏ. Một phòng khách nhỏ đặt quá nhiều đồ nội thất, hay món đồ có màu sắc lòe loẹt hay kích thước cao lớn quá khổ chắc chắn không phù hợp.

Bên cạnh đó, khoảng cách giữa các nội thất sao cho hợp lý, tránh chồng chéo sẽ không tạo được điểm nhấn cho căn phòng.

Nội thất trước hết nên có sự hài hòa giữa trần, tường và sàn. Nếu phòng khách có xu hướng sử dụng màu sáng thì có thể sử dụng nội thất màu sáng như bàn ăn, ghế sofa, giá sách màu sáng sẽ làm cho căn phòng thêm đẹp và tràn đầy sức sống.

- Tạo điểm nhấn

Thiết kế nội thất phòng khách cần phải tỉ mỉ, cẩn thận đến từng chi tiết. Trước tiên, khi thiết kế phòng khách nên có hình vuông, không có góc nhọn, không có đường đi hay hành lang đi qua phòng khách.

Muốn thiết kế phòng khách đẹp, sắp xếp vị trí ngồi, nội thất của phòng khách hợp lý thì trước hết cần phải chọn điểm nhấn. Có thể chọn ti vi là điểm nhấn hay hướng nhìn ra khu vườn nhỏ cũng là một điểm nhấn độc đáo.

Ngoài ra, một món đồ vật có hình dáng lạ mắt cũng tạo nên được một điểm sáng cho căn phòng.

- Mang thiên nhiên vào phòng khách

Có nhiều cách để bạn có thể mang thiên nhiên vào nhà, sử dụng những đồ nội thất bằng gỗ, sử dụng thảm trải sàn có màu xanh của cây cỏ hay hình sỏi đá, tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên.

Bạn cũng có thể đặt những chậu cây cảnh có dáng đẹp mắt ở góc tường, chậu cảnh nhỏ để trên bàn. Ở cửa sổ, hãy làm cửa kính để có thể phản chiếu hình ảnh cây cối từ bên ngoài nữa.

2. Các phong cách thiết kế nội thất đẹp cho phòng khách

Mỗi phong cách thiết kế nội thất khác nhau sẽ mang những nét đặc trưng riêng và sẽ thỏa mãn được nhu cầu về sở thích của mỗi gia đình.

2.1 Phong cách nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại được tạo ra từ các mảng màu trung tính, nhấn mạnh về dạng hình học, bất đối xứng hình học cùng các đường thẳng ngang dọc.

Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất hiện đại thường thấy nhất đó chính là những bức tường màu trắng hay được phối các tông màu đồng nhất. Trơn, mịn, bóng hay mượt là những từ ngữ có thể dùng để nói về phong cách nội thất này.

2.2 Phong cách nội thất cổ điển

Phong cách nội thất cổ điển ưu tiên những vật liệu, ánh kim từ các đồ dùng nội thất, ưu tiên sử dụng những gam màu sáng như trắng, vàng đồng, nâu bóng,… thể hiện được sự quyền quý và sang trọng.

Đối với thiết kế nội thất phòng khách cổ điển, với quan niệm phòng khách là không gian trang trọng, cần phải có diện tích lớn và tách biệt nên thường được đẩy lên tầng hai, tay vịn kim loại ánh đồng.

Đồng thời, phong cách nội thất này rất coi trọng tiểu tiết, những đồ dùng thường được cách điệu, kiến trúc mái vòm rất được ưa chuộng.

2.3 Phong cách nội thất tân cổ điển

Gần đây, phong cách nội thất tân cổ điển được lựa chọn khá nhiều bởi sự hài hòa và ấn tượng toát ra từ các món đồ nội thất đến những đường nét trên tường, trần nhà.

Phong cách nội thất tân cổ điển chú trọng đến các chi tiết hoa văn, hình vẽ cầu kỳ. Tất cả mọi thứ từ vòm cửa, tường, cột nhà, trần cho đến tủ, kệ, rèm, ghế sofa đều được chăm chút, tinh xảo trong từng đường nét.

Màu sắc chủ đạo của phong cách thiết kế nội thất này là đen, đỏ đô, xám rêu… Trên các chất liệu cao cấp như da, gỗ, đá hoa cương để tạo nên được vẻ sáng bóng cho ngôi nhà, rất tinh tế mà không hề rườm rà.

2.4 Phong cách nội thất Địa Trung Hải

Phong cách này xuất phát từ các nước phía bắc Địa Trung Hải. Phong cách nội thất này gây chú ý với những bức tranh, đồ dùng trang trí trên mặt tường vô cùng công phu.

Màu sắc được sử dụng cho phong cách nội thất Địa Trung Hải là sự tương xứng giữa màu trời và biển, đôi khi vẫn có sử dụng các gam màu nóng như vàng hay tím.

Đặc trưng của phong cách này chính là ốp lát dạng khảm trong cách mảng tường và sàn nhà.

2.5 Phong cách hiện đại châu Âu

Xu hướng thiết kế nội thất phong cách hiện đại châu Âu đang dần phổ biến bởi tính tiện dụng, thông minh và không rườm rà.

Đối với phong cách hiện đại châu Âu, có thể dễ dàng bắt gặp các đường cong mềm lại trên tường, sofa hay bàn trà,… bởi người ta cho phong cách này phải là sự hòa quyện và thăng hoa của cảm xúc.

Những phòng khách mang phong cách nội thất này thường đa dạng về màu sắc nhưng vẫn đảm bảo pha trộn hài hòa, đa dạng về chiều cao và chiều sâu, tạo cho căn phòng có nhiều tầng lớp, giảm đi sự nhàm chán.

Và phong cách nội thất hiện đại châu Âu ghi điểm mạnh với những vật dụng màu đồng, màu cẩm thạch, màu trắng hay vàng truyền thống với hình dáng hiện đại.

2.6 Phong cách Pháp

Phong cách nội thất Pháp thường sắp xếp những thứ đối lập ở cạnh nhau để làm nổi bật những món đồ đó. Ví dụ như trần nhà sơn màu trắng thì tường nhà lại được sơn màu đen. Còn những đồ nội thất thì sử dụng gam màu trung tính để làm dịu lại sự đối lập của hai màu đen trắng này.

Trong phòng khách theo phong cách Pháp không nên bày quá nhiều đồ đạc và việc trang trí chỉ thực sự ấn tượng khi nó hữu ích, mang lại sự thanh lịch và tinh tế cho căn phòng. Nội thất đều có sự thống nhất và chỉ nên dùng một vài món đồ cổ, đồ thủ công để làm điểm nhấn mà thôi.

Chủ nhân ngôi nhà theo phong cách Pháp cũng có thể trang trí thêm các tác phẩm nghệ thuật, chậu cây nhỏ, những đồ lưu niệm để tạo nên sự gần gũi, thân thiện cho không gian. Nên khéo léo kết hợp giữa hiện đại và cổ điển.

2.7 Phong cách Mỹ

Phong cách thiết kế nội thất phòng khách kiểu Mỹ chuộng không gian ấm cúng và đầy đủ với các yếu tố nội thất hỗ trợ chứ không bị tối giản hóa.

Các chi tiết nội thất ở phong cách Mỹ làm bằng chất liệu cao cấp, được thiết kế tỉ mỉ. Đặc biệt, ngôi nhà theo phong cách này thường có nhiều đèn nhỏ, trong một không gian lại có nhiều loại đèn khác nhau.

Phòng thường có nhiều khoảng không gian để lấy ánh sáng tự nhiên. Nội thất thường ít tường bao giữa các không gian. Vậy nên, trong một phòng khách kiểu Mỹ thường có cảm giác thoáng đãng, rộng lớn.

2.8 Phong cách Nhật Bản

Phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản tiêu biểu và mang những đặc trưng không thể lẫn vào đâu được, ví dụ như sử dụng những đồ nội thất bằng tre, giấy khá phổ biến; gam màu trung tính mang lại sự lịch thiệp và yên bình cho căn phòng mang phong cách Nhật như màu trắng, xanh pantone, nâu đỏ pantone…

Trong gian phòng khách này, những chậu cây nhỏ cũng rất được ưa chuộng giúp mang thêm sắc màu của tự nhiên cho căn phòng yên bình hơn.

2.9 Phong cách Hàn Quốc

Thiết kế nội thất phong cách Hàn Quốc hiện rất được giới trẻ ưa chuộng. Các món đồ nội thất của phong cách này luôn đơn giản, không cầu kỳ những vẫn rất đẹp và hiện đại.

Phong cách Hàn Quốc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bằng nhiều cách, thông qua sử dụng màn cửa trắng ở cửa sổ lớn hay cửa sổ trần.

Những vật liệu hiện đại được sử dụng cho phong cách nội thất Hàn Quốc với màu sắc tươi sáng, trung tính và ấm áp, tạo được sự thoải mái, thư giãn cho người bước vào trong căn phòng này.

2.10 Phong cách chiết trung – sự phối hợp nhiều phong cách

Nếu cảm thấy khó khăn hay không đặc biệt thích một phong cách nội thất riêng biệt nào, phong cách chiết trung là một gợi ý hay ho cho bạn.

Đây là phong cách thiết kế nội thất phòng khách pha trộn các phong cách lại với nhau. Thông qua các mảng màu sắc, trần nhà, tường, thảm hay đồ dùng nội thất để tạo nên sự tích hợp này. Hiểu một cách đơn giản thì phong cách chiết trung chính là thể hiện cái tôi mà phong cách thẩm mỹ riêng của gia chủ.

Đây là lý do nhà giàu thích đặt tượng Phật Di Lặc ôm thỏi vàng ở phòng khách
Không phải ngẫu nhiên mà những gia đình khá giả thích đặt tượng Phật Di Lặc miệng cười tươi tay ôm thỏi vàng trên bàn cao của phòng khách.
Bấm xem >>
Theo Minh Hạ (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây