Hoa Móng Rồng: Đặc điểm, ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc

Thứ bảy - 11/09/2021 04:03

Hoa Móng Rồng: Đặc điểm, ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc

Hoa Móng Rồng là một loài hoa có vẻ đẹp vô cùng kỳ lạ và độc đáo. Tuy vậy nó vẫn chưa được nhiều...
Mục Lục
Hoa Móng Rồng là loài hoa gì?
Cây hoa Móng Rồng có tác dụng gì?
Ý nghĩa hoa Móng Rồng
Cách trồng hoa Móng Rồng giúp hoa nở đẹp rực rỡ

Hoa Móng Rồng là loài hoa gì?

1. Nguồn gốc

Hoa Móng Rồng có tên khoa học là Artabotrys hexapetalus, thuộc họ nhà Na, đây là loài cây mọc hoang dã trong tự nhiên. Cây hoa này vốn có nguồn gốc chủ yếu ở các nước trong khu vực châu Phi, về sau chúng xuất hiện phổ biến tại nhiều quốc gia nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Ở nước ta loài hoa Móng Rồng hiện chưa được nhiều người biết đến cũng như được trồng phổ biến mà chủ yếu do những người yêu chuộng cây cảnh mang về trồng mà thôi.

Hình ảnh hoa Móng Rồng

2. Đặc điểm

- Về thân cây: Cây hoa Móng Rồng là loài cây thân gỗ, có chiều cao trung bình từ 3-5m, mọc thành từng bụi nhỏ và sống hoang dã ngoài tự nhiên.

- Về lá cây: Cây có tán lá rậm rạp và tỏa ra nhiều phía cho nên thích hợp làm cây che bóng mát. Lá cây có màu xanh đậm, mọc đơn và so le nhau trên cùng một cành. Bề mặt lá nổi bật các gân hình xương cá dọc theo chiều dài của lá.

- Về hoa: Hoa Móng Rồng có màu vàng đặc trưng vô cùng nổi bật, bông hoa có từ 5-6 cánh mọc rủ xuống dưới và vuốt cong tựa như móng của loài rồng vậy. Ngoài ra hoa có mùi hương vô cùng cuốn hút, ngào ngạt nên rất được ưa thích.

Cây hoa Móng Rồng có tác dụng gì?

Hoa Móng Rồng không chỉ có vẻ đẹp rực rỡ cùng với mùi thơm ngào ngạt mà chúng còn mang lại nhiều tác dụng hữu hiệu đối với sức khỏe con người. Cụ thể như sau:

- Hoa Móng Rồng khi được chiết xuất sẽ có khả năng kích thích ham muốn tình dục, tạo nên sự gần gũi gắn bó cho nhiều cặp đôi. Chính vì lẽ đó mà trong nhiều gia đình, các cặp vợ chồng thường bài trí một chậu cây hoa để giúp kích thích ham muốn tốt hơn.

- Tinh dầu được chiết xuất từ hoa Móng Rồng có khả năng an thần, khiến người khác khi hít phải sẽ cảm thấy thoải mái và hưng phấn. Đặc biệt, những người hay bị stress, căng thẳng trong quá trình làm việc, lao động nên hít mùi hoa này hàng ngày sẽ rất tốt cho tinh thần, trí não.

- Hoa Móng Rồng còn rất có lợi đối với những người mắc triệu chứng tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim. Họ chỉ cần ngửi mùi thơm của hoa thì sẽ giúp cải thiện đáng kể trình trạng bệnh lý trên.

- Cuối cùng, hoa Móng Rồng còn có khả năng giúp làm đẹp cho chị em phụ nữ, giúp họ cân bằng quá trình tiết bã nhờn tại làn da. Từ đó giúp làn da, mái tóc trở nên bóng mượt, chắc khỏe hơn.

Ngoài những công dụng về sức khỏe cho con người, hoa Móng Rồng còn được sử dụng để làm cây cảnh trang trí trong vườn nhà, cây che bóng mát, làm quà tặng bạn bè, người thân,...

Hoa Móng Rồng có nhiều tác dụng đối với sức khỏe

Ý nghĩa hoa Móng Rồng

Hoa Móng Rồng với vẻ đẹp độc đáo cùng với đó là mùi hương cuốn hút mà chúng mang lại sẽ giúp gia tăng vượng khí, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ khi trồng cây trong vườn nhà. Ngoài ra, hoa Móng Rồng còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự mạnh mẽ, hiên ngang, dám đối mặt với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Cách trồng hoa Móng Rồng giúp hoa nở đẹp rực rỡ

1. Phương pháp trồng

Hoa Móng Rồng có thể được trồng thông qua phương pháp gieo hạt hoặc giâm cành. Tuy nhiên trồng bằng gieo hạt sẽ giúp cây hoa có thể khỏe mạnh và sinh trưởng tốt hơn so với giâm cành từ cây mẹ.

2. Cách trồng

Hạt giống hoa Móng Rồng sau khi mua về, bạn hãy đem ngâm vào trong nước ấm một vài tiếng. Sau đó vớt hạt ra để cho ráo nước rồi đem ủ trong một chiếc khăn ẩm để hạt tách vỏ và có thể nảy mầm. Cuối cùng hãy đem hạt đi gieo ngoài chậu đất hoặc hố đất đã chuẩn bị sẵn.

Đối với gieo hạt trong chậu, bạn hãy đào một hố nhỏ sâu từ 3-4cm rồi thả hạt xuống, sau đó lấp đất lại và tưới nước như bình thường. Còn đối với gieo hạt trong vườn, hãy đào hố đất sâu khoảng 5cm, dưới hố lót một ít phân hữu cơ rồi mới thả hạt giống xuống để trồng.

3. Đất trồng

Đất trồng cho cây hoa Móng Rồng nên là những loại đất giàu dinh dưỡng, có nhiều mùn hoặc có trộn phân hữu cơ ngay từ đầu. Ngoài ra đất trồng cần đảm bảo về mặt tơi xốp cũng như khả năng thoát nước tốt cho cây.

4. Nước tưới

Khi cây bắt đầu lớn và sinh trưởng, bạn cần tưới nước thường xuyên cho chúng. Duy trì đều đặn 2 lần tưới/ngày vào mỗi buổi sáng sớm và chiều tối để cây có đủ độ ẩm cần thiết.

5. Ánh sáng, nhiệt độ

Cây hoa Móng Rồng là loài cây ưa ánh sáng, nhờ đó mà cây có thể quang hợp và khiến các tán lá trở nên rậm rạp, xanh tốt hơn. Do đó bạn nên trồng cây tại những nơi thoáng mát và có nhiều ánh sáng chiếu đến nhé. Mùa hè là mùa hoa nở, vậy nên nhiệt độ lý tưởng cho cây có thể phát triển nên từ 25-30 độ C.

6. Bón phân

Bạn nên tiến hành bón lót định kỳ 1 tháng/lần cho cây bằng phân NPK để giúp cây khỏe mạnh và mau lớn nhanh. Ngoài ra khi cây sắp sửa ra hoa, bạn chỉ nên bón phân lân và kali để kích thích hoa nở to, đẹp và tỏa mùi thơm rực rỡ. Khi bón phân bạn có thể bón sát gốc hoặc pha loãng với nước để tưới cho cây theo tỷ lệ phù hợp.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hoa-mong-rong-dac-diem-y-nghia-cach-trong-va-cham-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hoa-mong-rong-dac-diem-y-nghia-cach-trong-va-cham-soc-d286350.html

Những quy tắc khi trồng cây trên ban công rất quan trọng nhưng không phải ai cũng biết
Bố trí ban công không được ảnh hưởng tới tính an toàn của ngôi nhà, ví dụ như hệ thống chống trộm, độ cao tương ứng của ban công có tác dụng ngăn cản...
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây