Cắt cành hoa nhài và rắc một ít phân vào bọng, hoa nhài nở nhiều và thơm hơn bình thường

Thứ tư - 09/06/2021 17:10

Cắt cành hoa nhài và rắc một ít phân vào bọng, hoa nhài nở nhiều và thơm hơn bình thường

Muốn hoa nhài nở nhiều bạn không chỉ cần tỉa bớt cành mà đất chậu cũng phải duy trì đủ độ phì nhiêu.

Hoa nhài là loại cây được lựa chọn trồng nhiều hiện nay. Tuy nhiên, trồng cây làm sao cho cây phát triển đều và ra nhiều hoa thì không phải ai cũng biết. Bởi vậy có nhiều người trồng cây 6 tháng đến 1 năm mà cây chưa ra hoa. Có người chỉ mới trồng vài tháng hoa nở rộ, trắng muốt cả cây. Tất cả đều có bí quyết! 

Cách cắt tỉa để hoa nhài ra đều hoa không phải ai cũng biết

Đầu tiên: Học cách cắt tỉa nhựa và hoa

- Cắt tỉa cành

Việc tỉa cành cho hoa nhài trước và sau khi ra hoa rất quan trọng. Hoa nhài thường được cắt tỉa trong nhà vào đầu và giữa tháng 3 hàng năm, đồng thời thay chậu mới. Các cành có thể được giữ lại dài 20cm khi cắt tỉa, và phần còn lại nên cắt bỏ; các cành già cắt bỏ sát phần gốc để khuyến khích chúng nảy mầm lại các cành mới mạnh mẽ hơn. Cắt bỏ những cành rậm rạp, cành dài, cành yếu, lá già. 

Hoa nhài thường nở trong cùng một năm sau khi trồng, cây nở nhiều nhất là từ 3 đến 6 năm tuổi, chúng sẽ tàn theo năm tháng và cần được cắt tỉa và thay mới kịp thời. Trong thời kỳ sinh trưởng, cần cắt bỏ những cành thẳng dài càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng đến quá trình ra hoa của các cành hoa khác.

- Cắt tỉa hoa

Hoa nhài phát triển rất nhanh trong thời kỳ ra hoa nên phải cắt tỉa kịp thời. Cắt tỉa hoa nhài cũ trong chậu và giữ lại phần gốc từ 10 cm đến 15 cm, giúp thúc đẩy hầu hết các chồi mới mạnh mẽ.

Nếu các chồi mới đang phát triển, chúng nên được bón thúc khi chúng phát triển 10 cm để thúc đẩy các chồi thứ hai, chúng sẽ nở nhiều hơn và có dạng cây nhỏ gọn. Sau khi hoa héo, nên cắt bỏ cành hoa để giảm tiêu hao dinh dưỡng và thúc đẩy chồi mới phát triển, để hoa nhài ra cành dày đặc, nhiều nụ và nhiều hoa.

Thứ hai: Chọn đất trồng

Chậu hoa nhài cần đất phải giàu chất hữu cơ, thoáng khí tốt, có thể dùng đất cát pha màu mỡ và hơi chua.

Thứ ba: Bón phân hợp lý

Muốn hoa nhài nở nhiều bạn không chỉ cần tỉa bớt cành mà đất chậu cũng phải duy trì đủ độ phì nhiêu.

Đầu tiên bạn hãy đào một vài lỗ nhỏ xung quanh chậu, sau đó vùi một ít phân gà đã ủ men, phân gà lên men có chứa các loại phân đạm, lân, kali, bón đạm thúc đẩy sự phát triển của lá giang, bón kali làm dày thân, bón lân thúc đẩy quá trình ra hoa. 

Vì vậy, để cây hoa nhài nở sau này cần bón thêm phân lân. Khi bón phân tăng cường bón thêm phân lân và kali, có thể trộn thêm 0,1% đến 0,2% kali dihiđro photphat hoặc 0,5% supe lân vào dung dịch phân bánh để thúc phân hóa mầm hoa.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cat-canh-hoa-nhai-va-rac-mot-it-phan-vao-bong-hoa-nha...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cat-canh-hoa-nhai-va-rac-mot-it-phan-vao-bong-hoa-nhai-no-nhieu-va-thom-hon-binh-thuong-d277562.html

Nước đường trắng rất hữu ích, tưới một chút cho cây hoa, giúp rễ phát triển mạnh mẽ
Nếu sử dụng nước đường tưới cây hoa thì nồng độ phải được kiểm soát, tức là tỷ lệ hợp lý là đường: nước = 1 : 500 ~ 1000.
Bấm xem >>
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây