8X Đắk Lắk xây nhà 150 triệu đồng báo hiếu mẹ, người qua đường xin được vào ngắm

Thứ hai - 18/04/2022 09:29

8X Đắk Lắk xây nhà 150 triệu đồng báo hiếu mẹ, người qua đường xin được vào ngắm

Có kinh nghiệm trong việc xây dựng và thiết kế nhà cửa lại khéo vun vén, chị Minh Thanh đã hoàn thành ngôi nhà tặng mẹ với kinh phí siêu tiết kiệm.

Ngôi nhà cấp 4 xinh xắn ở Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) là món quà báo hiếu mà 4 anh chị em nhà chị Minh Thanh (sinh năm 1989) dành tặng người mẹ kính yêu. Ngôi nhà có diện tích nhỏ, vỏn vẹn 3x8m nhưng đầy đủ công năng, đặc biệt được con gái thiết kế theo đúng yêu cầu và sở thích của mẹ, với mức chi phí vô cùng hợp lý.

Toàn cảnh ngôi nhà tặng mẹ với thiết kế tối giản xinh xắn, chi phí xây sửa chỉ 150 triệu đồng.

Ngôi nhà hoàn thành trong 1 tháng, chi phí 150 triệu đồng

Chị Minh Thanh cho biết, chị đang làm đầu tư tài chính, bất động sản và kinh doanh cà phê. Vì tính chất công việc, lại có đam mê xây dựng và thiết kế nhà cửa nên 8X đã trực tiếp giám sát thi công công trình "Nhà của mẹ".

Chị kể: "Ban đầu, mình có đề nghị mẹ chuyển đến nhà mới sống. Thế nhưng mẹ thích ở nhà cũ hơn vì dẫu sao gia đình mình cũng sống ở đây từ năm 1990. Nơi này gắn liền với kỷ niệm tuổi thơ của mấy anh chị em và có nhiều hàng xóm thân thuộc. Căn nhà này mang tiếng là sửa sang lại nhưng mình gần như xây mới 95%, chỉ tận dụng một số khung sắt và nền nhà cũ để cắt giảm chi phí". 

Các anh em trong nhà phải mất mấy năm mới thuyết phục được mẹ cho phép sửa sang lại nhà vì tâm lý người lớn tuổi thường ngại việc xây sửa, sợ tốn kém và phiền hà. Căn nhà cũ lại quá lụp xụp, chứa nhiều đồ nên con cháu cũng ngại về, thường chỉ ghé thăm một chút chứ không ở lại lâu được.

Trước khi xây nhà, chị Thanh tham khảo một số mẫu nhà mini mang phong cách tối giản của Nhật Bản. Thời gian thi công kéo dài 30 ngày với tổng kinh phí bao gồm cả nội thất là 150 triệu đồng. Mức giá siêu tiết kiệm này khiến nhiều người kinh ngạc. Chị Thanh cho biết: "Chi phí rẻ cũng nhờ mình trực tiếp thiết kế, giám sát thi công và nhập nguyên liệu. Tất cả đều được tính toán rất tỉ mỉ. Vì mình chuyên làm xây dựng nên lấy được 1 số nội thất với giá gốc. Ngoài ra mình có kinh nghiệm sắp xếp đội hình nên mọi việc diễn ra tương đối suôn sẻ, thuận lợi và nhanh chóng, không có nhiều chi phí phát sinh".

Chị Minh Thanh tự tay thiết kế và giám sát thi công nhà tặng mẹ.

Nhà của mẹ nên mỗi chi tiết đều dụng tâm vì mẹ

Ngôi nhà bao gồm phòng khách có sofa bed làm phòng ngủ cho mẹ, bếp và gác lửng được thiết kế thành không gian riêng, dành cho anh trai thỉnh thoảng ghé về nhà. Chị Minh Thanh tận dụng ánh sáng tự nhiên và tối ưu không gian bằng cách trang trí nội thất đơn giản, sử dụng tông màu sáng và vách ngăn trang trí.

Phòng khách được thiết kế để vùa tiếp khách, vừa làm phòng ngủ cho mẹ.

Phòng bếp nhỏ xinh, có tông màu kẹo ngọt.

Gác lửng lấy ánh sáng tự nhiên từ cửa kính lớn. 

Cầu thang dẫn lên gác lửng được trang trí xinh xắn.

Vì mục đích xây nhà tặng mẹ, lại do con gái tự tay thiết kế nên mỗi chi tiết đều cực kỳ dụng tâm. Chẳng hạn như mẹ có sở thích lưu giữ đồ đạc nên chị bố trí rất nhiều tủ âm tường. Đặc biệt do tính mẹ hay quên nên nhà chỉ làm cửa kính, không lắp khung sắt và sử dụng rèm 2 lớp để đảm bảo được không gian riêng tư.

Chị kể: "Hàng xóm đã nhiều lần phá cửa vì mẹ quên tắt bếp. Khu này tương đối an ninh, hàng xóm ở liền sát vách nên mình thiết kế như thế để lỡ có sự cố thì vẫn có thể xử lý kịp thời".

Ngôi nhà có tủ chứa đồ lớn, sử dụng cửa kính và rèm 2 lớp để phù hợp với nhu cầu và sở thích của mẹ.

Khi được mẹ đồng ý cho sửa sang lại nhà, chị Minh Thanh từng cảm thấy rất áp lực vì mẹ dễ bị người ngoài tác động, thường thắc mắc tại sao lại xây như thế này mà không xây như thế kia hay tỏ ra không ưng ý. Các anh chị em phải động viên mẹ liên tục và hết lòng ủng hộ chị Thanh. Sau khi căn nhà hoàn thành, ai nấy đều tấm tắc khen ngợi, hạnh phúc hơn cả là mẹ vô cùng hài lòng.

"Nhiều người đi qua thấy nhà dễ thương nên có xin vào tham quan và học hỏi. Mẹ vui lắm! Từ khi căn nhà hoàn thiện, con chái hay về tụ tập nấu ăn, còn ngủ lại. Bản thân mình thực sự hạnh phúc vì xây được căn nhà cho mẹ, vừa là báo hiếu, vừa có thêm một nơi để các anh chị em trong nhà trở về mỗi khi mệt mỏi. Mẹ đã vất vả nhiều rồi nên đã đến lúc mẹ cần được nghỉ ngơi trong một căn nhà nhỏ xinh và ấm cúng", 8X Đắk Lắk bộc bạch.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/8x-dak-lak-xay-nha-150-trieu-dong-bao-hieu-me-nguo...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/8x-dak-lak-xay-nha-150-trieu-dong-bao-hieu-me-nguoi-qua-duong-xin-duoc-vao-ngam-d307154.html

9X Đà Nẵng xây nhà 3 tầng trước tuổi 30, không gian đẹp ăn đứt quán cà phê sống ảo
Ngôi nhà của anh Đình Quý (29 tuổi, Đà Nẵng) nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.
Bấm xem >>

Nhà đẹp mỹ mãn

Theo Huyền Đỗ (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây