Bàn thờ là nơi linh thiêng nên để thứ này bên dưới, ngụ ý chỉ đường may mắn vào nhà

Thứ ba - 19/04/2022 08:58

Bàn thờ là nơi linh thiêng nên để thứ này bên dưới, ngụ ý chỉ đường may mắn vào nhà

Vì muốn tiết kiệm không gian nên nhiều gia đình đã để thêm đồ đạc phía bên dưới gầm bàn thờ đứng.

Thờ cúng là phong tục lâu đời từ xa xưa của tổ tiên truyền lại cho con cháu với mục đích để bày tỏ lòng thành kính với những người đi trước. Vậy nên, việc có một phòng thờ gia tiên thiêng liêng hợp phong thủy mang đến may mắn, tài lộc và tránh những tai họa vào thân là điều hết sức quan trọng.

Nên đặt la bàn dưới bàn thờ

Vì muốn tiết kiệm không gian nên nhiều gia đình đã để thêm đồ đạc phía bên dưới gầm bàn thờ đứng. Nhưng thói quen này không hề tốt cho đường tài lộc của gia chủ. Về mặt thẩm mỹ, việc xếp đồ dưới bàn thờ cũng khiến không gian thờ cúng trở nên rối mắt, lộn xộn, gây mất mỹ quan và không khí trang nghiêm.

Thêm vào đó, tuyệt đối không được bày bể cá cảnh phía bên dưới bàn thờ vì điều này sẽ khiến tài sản sa sút, hao hụt nghiêm trọng. Nếu như có đặt đồ phía dưới thì chỉ nên đặt một chiếc la bàn. Chiếc la bàn ngụ ý kim chỉ nam, giúp kích thích tài lộc trong nhà.

Ngoài ra còn cần kiêng kị những điều sau:

Không đặt bàn thờ ngược hướng nhà

Hướng nhà là hướng mà cả ngôi nhà hoặc căn hộ chung cư nhìn theo, hoặc là đường thẳng vuông góc kéo từ tâm nhà tới mặt tiền chứa cửa chính của ngôi nhà.

Bàn thờ mà đặt ngược với hướng nhà sẽ gây âm dương tương phản, dễ gây bất trắc bất hòa giữa các thành viên trong gia đình hoặc con cái không hiếu thuận, tài vận và gia vận bị ảnh hưởng.

Không đặt bàn thờ sát bếp và nhà vệ sinh

Bếp tạo ra hỏa sát nặng, bàn thờ đặt sát bếp sẽ khiến vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút. Ngoài ra, theo các phong thủy, nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí, nơi con người trút bỏ chất bẩn, nên nếu đặt bàn thờ ở cạnh sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm. Không những vậy, bàn thờ đặt đối diện nhà vệ sinh cũng dễ khiến sức khỏe chủ nhân gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Bài vị trên bàn thờ không bày sát tường

Bàn thờ nên đặt sát bức tường phía sau để có chỗ "dựa lưng" vững chắc. Tượng Phật trên bàn thờ Phật cũng nên đặt sát tường, tuy nhiên bài vị tổ tiên thì không thể đặt như vậy, bởi nhìn từ góc độ phong thủy sẽ ảnh hưởng tới tiền đồ, thậm chí là vận mệnh cả đời của con cháu. Do đó, nên tạo một khoảng trống nhỏ giữa bài vị của tổ tiên và tường.

Bàn thờ không được đặt ở cuối lối đi

Nếu đường đi lại đâm thẳng vào vị trí bàn thờ sẽ gây tổn hại đến cung tài lộc, nhân đinh của gia đình. Không chỉ vậy, khi ở gần lối đi lại, không gian quanh bàn thờ sẽ bị ồn ào, mất đi sự thanh tịnh, yên tĩnh, gia đình sẽ bị kém đường tài lộc, may mắn.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ban-tho-la-noi-linh-thieng-nen-de-thu-nay-ben-duoi...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ban-tho-la-noi-linh-thieng-nen-de-thu-nay-ben-duoi-ngu-y-chi-duong-may-man-vao-nha-d307269.html

Tết đừng đặt những kiểu hoa quả này, đẹp bàn thờ nhưng có thể ít may mắn
Nhiều gia đình có thói quen rửa hoa quả sạch sẽ trước khi bày lên mâm ngũ quả.
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây