Giá đỗ xào tiết lợn quá ngon cơm cho trưa hè nóng bức

Thứ ba - 16/08/2016 07:45

Giá đỗ xào tiết lợn quá ngon cơm cho trưa hè nóng bức

Những cọng giá giòn, ngọt được xào với tiết lợn, điểm thêm mùi thơm của mùi tàu, làm món xào ăn với cơm đơn giản và không bị ngấy bởi nhiều dầu.

Hè đến là khi các chị phụ nữ đua nhau học cách làm giá đỗ tại nhà vừa an toàn lại vừa tiết kiệm chi phí ăn uống hàng ngày. Giá đỗ có thể được dùng để chế biến thành vô vàn các món ngon thanh mát và giàu dinh dưỡng như giá đỗ nộm , salad giá đỗ hay món giá đỗ xào tiết lợn mà chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn cách làm ngay dưới đây.

Nguyên liệu

Giá đỗ: 300g
Tiết lợn: 1 miếng vừa ăn
Hành lá, mùi tàu
Mắm, muối, hạt tiêu, dầu ăn, hành khô, tỏi

Cách làm giá đỗ xào tiết lợn

  • 1

    Tiết lợn sau khi mua ngoài chợ về, bạn đem rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó luộc sơ tiết và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

    Cắt tiết thành các miếng nhỏ vừa ăn
  • 2

    Giá đỗ bạn đem nhặt bỏ rễ và phần nhân đỗ, rồi đem rửa nhẹ nhàng với nước sạch. Sau đó, bạn vớt giá đỗ ra rổ, để ráo nước.

    Nhặt sạch giá đỗ
  • 3

    Mùi tàu, hành lá bạn đem nhặt bỏ phần sâu, úa, vàng rồi rửa sạch, thái nhỏ. Hành khô, tỏi bạn đem bóc vỏ, đập dập và băm nhỏ.

    Thái nhỏ mùi tàu, hành lá
  • 4

    Đun nóng chảo, cho khoảng 2 thìa nhỏ dầu ăn vào chảo rồi cho hành khô, tỏi vào phi thơm. Sau đó, cho tiết lợn vào đảo đều lên, rưới thêm chút nước mắm và nửa thìa muối vào, đảo đều lên. Sau đó, bạn đậy kín vung trong 5-8 phút cho tiết ngấm gia vị và chín hẳn.

    Xào sơ tiết
  • 5

    Tiếp theo, bạn thêm giá đỗ vào đảo đều lên. Chú ý đảo nhẹ tay để tránh làm dập giá đỗ nhé. Tùy vào sở thích ăn giá còn sống hay chín mà bạn điều chỉnh thời gian nấu cho phù hợp.

    Cách làm giá đỗ xào tiết lợn
  • 6

    Sau đó, bạn tắt bếp, thả hành lá, mùi tàu vào đảo lên. Sau đó múc giá xào tiết lợn ra đĩa. Rắc thêm chút hạt tiêu lên trên. Món này ăn với cơm nóng thì ngon hết ý.

    Thêm chút hạt tiêu cho thêm nhé

Thành phẩm

Những cọng giá mập mạp, trắng muốt, có vị thanh ngọt, kết hợp với tiết lợn có tính mát cùng mùi thơm của hành, mùi tàu sẽ khiến bữa cơm ngày hè trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Đặc biệt, khi chế biến giá xào tiết lợn, bạn chỉ dùng khoảng 2 thìa dầu ăn thôi nên món xào này sẽ không gây cảm giác ngán chút nào đâu.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây