Cách làm bạch tuộc xào chua ngọt thơm ứa nước miếng

Thứ ba - 16/08/2016 07:42

Cách làm bạch tuộc xào chua ngọt thơm ứa nước miếng

Bạch tuộc xào chua ngọt tưởng không ngon mà lại ''ngon không tưởng''. Bắt tay vào bếp thực hiện món ăn lạ miệng hấp dẫn này nhé!

Nếu là một tín đồ của những món hải sản ngon, chắc chắn bạn không thể bỏ qua món bạch tuộc xào chua ngọt hấp dẫn này. Bạch tuộc được xào chín đều, ăn có vị giòn dai lạ miệng, kết hợp với vị chua ngọt của nước sốt sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn. 

Cách làm bạch tuộc xào chua ngọt rất đơn giản, chỉ cần biết cách chọn bạch tuộc ngon và sơ chế làm sạch một cách cẩn thận thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm với  món ăn ngon dễ làm này. 

Nguyên liệu

  • 500g bạch tuộc tươi
  • 100g bột năng
  • 1 quả cà chua, 1 củ hành tây
  • Rau cần
  • Tỏi
  • Gia vị các loại: đường, bột canh, dầu ăn, mì chính
Biết chọn bạch tuộc ngon sẽ có món bạch tuộc xào chua ngọt ngon hấp dẫn

Cách làm bạch tuộc xào chua ngọt

Để có món bạch tuộc xào chua ngọt ngon, hấp dẫn, bạn cần chọn mua bạch tuộc kỹ càng. Nên chọn những con bạch tuộc tươi, ở lưng có màu xanh phớt. Bên dưới bụng bạch tuộc có các thớ thịt màu trắng sáng. Nếu không cẩn thận có thể sẽ mua phải bạch tuộc ngâm nước, khi chế biến thịt sẽ quắt lại không ngon.

  • 1

    Bạch tuộc là loại hải sản khá khó chế biến. Sau khi mua về, bạn cắt ngay dưới mắt bạch tuộc để lấy ra phần xúc tu, sau đó để riêng. Dùng dao nhọn rạch một đường ở thân rồi lộn nhẹ để lấy hết nội tạng bên trong. Bóc bỏ hết phần nội tạng rồi bóp nhẹ phần thân bạch tuộc với muối để ra hết chất nhầy, sau đó rửa sạch.

    Sơ chế và làm sạch bạch tuộc

    Giã nhỏ gừng hòa với chút rượu trắng rồi bóp với phần thân và xúc tu. Mẹo này giúp khử tanh bạch tuộc sau đó rửa sạch để ráo rồi thái miếng vừa ăn. 

  • 2

    Cà chua rửa sạch bóc vỏ thái múi cau. Hành tây, rau cần rửa sạch rồi xắt khúc vừa ăn tương tự như khi làm thịt bò xào cần tỏi nhé!

    Chuẩn bị nguyên liệu rau củ để xào cùng bạch tuộc
  • 3

    Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu vào đun nóng rồi phi thơm tỏi. Trút bạch tuộc vào xào qua trong 30s, thêm một ít gia vị cho ngấm rồi cho ra đĩa. Chú ý ở khâu này không xào chín ngay bạch tuộc nhé!

    Cách làm bạch tuộc xào chua ngọt đơn giản
  • 4

    Tiếp tục đặt chảo lên cho nóng, đổ hết rau củ, cà chua, hành tây vào đảo đều. Ở bước này cũng không xào rau củ chín quá sẽ làm món ăn bị hăng, mất đi hương thơm tự nhiên. 

  • 5

    Sau khi rau củ quả chín tới, trút hết bạch tuộc đã xào sơ vào rồi đảo đều. Thêm nếm chút gia vị cho vừa miệng rồi bắc ra đĩa. Nếu dừng ở bước này, bạn sẽ có ngay món bạch tuộc xào cần tỏi thơm nức mũi, tuy nhiên có thể biến tấu một chút bằng cách làm thêm phần nước sốt chua ngọt thì món ăn sẽ hấp dẫn hơn nhiều đấy.

    Hướng dẫn cách làm bạch tuộc xào chua ngọt ngon không kém ngoài hàng
  • 6

    Cách làm nước sốt như sau: bạn hòa nước cốt chanh với đường, chút mắm và mì chính và bột năng. Khuấy đều sau đó bắc lên bếp đun đến khi tan hết đường, hỗn hợp có màu vàng cánh gián đẹp mắt, khi thấy sền sệt và sánh lại thì bạn tắt bếp, rưới lên đĩa bạch tuộc xào là xong.

    Làm nước sốt chua ngọt

Thành phẩm

Khi làm món bạch tuộc xào chua ngọt, thịt bạch tuộc chín đều, không sống, không quá dai, có màu trắng ăn dai dài giòn giòn sần sật rất ngon miệng. Rau củ quả cũng được xào chín đều, không bị hẳng, giữ nguyên được màu sắc rực rỡ. Kết hợp với nước sốt thấm đều lên bạch tuộc nữa đảm bảo món ăn này sẽ khiến cả nhà 'cực kỳ tốn cơm' đấy.

  Xem thêm: 

3 món nhậu ngon từ bạch tuộc

Cách làm bạch tuộc xào sả ớt thơm ngon khó cưỡng  

Công thức làm bạch tuộc xào chua ngọt lạ miệng đưa cơm

Lưu ý trong cách làm bạch tuộc xào chua ngọt, bạn phải đảo đều tay để bạch tuộc chín tới, có độ giòn giòn khi ăn. Ngoài ra có thể tham khảo thêm công thức làm bạch tuộc xào dứa cũng rất hấp dẫn để thay đổi bữa ăn đấy.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây