Kinh nghiệm muối cà pháo giòn ngon, không thâm, nhanh được ăn

Thứ ba - 16/08/2016 12:17

Kinh nghiệm muối cà pháo giòn ngon, không thâm, nhanh được ăn

Cà pháo muối ăn với rau muống luộc chấm tương thì còn gì ngon bằng. Thế nhưng để muối cà ngon, không thâm, không bị nổi váng, khi ăn có độ giòn... thì không phải ai cũng biết.

Người xưa thường có câu ''chỉ cần đĩa rau muống luộc  với mấy quả cà muối là có thể chén mấy bát cơm''. Thế mới thấy món cà pháo muối đã quen thuộc với những bữa cơm gia đình người Việt như thế nào. Nếu biết cách muối cà pháo giòn ngon sẽ chẳng bao giờ bạn phải lo tình trạng ''thừa cơm'', ''thừa thức ăn'' nữa bởi những quả cà muối giòn giòn, mặn mặn sẽ giúp bạn có những bữa cơm ngon mà chẳng hề tốn kém. 

Cà pháo trắng muối là món ăn ngon dân dã, quen thuộc đối với người Việt

Tuy nhiên, để muối cà pháo ngon, giòn, không bị thâm, không bị nổi váng thì bạn cũng cần nắm được một vài mẹo cơ bản đấy nhé!

 

Nguyên liệu để muối cà pháo

  • 1 kg cà pháo tươi, sạch
  • 2 củ tỏi (dùng tỏi Lý Sơn cho vị thơm ngon)
  • 1 chút muối, 1 chút đường, 1 ít nước ấm
  • 3 quả ớt, 1 hũ thủy tinh vừa

Đĩa cà pháo muối giòn ngon sẽ khiến bạn cực kỳ ''tốn cơm'' đấy

Cách muối cà pháo giòn ngon

  • 1

    Cách muối cà pháo ngon không khó tuy nhiên ngay từ bước chọn cà nếu không biết cách cũng có thể gây ảnh hưởng đến món ăn của bạn đấy. Tốt nhất nên chọn những quả cà pháo mới được hái xong. Bổ thử một quả ra thấy phần hột trong ruột vừa phải, có màu trắng, không vàng, thì đó là những quả cà ngon nên dùng để muối cà.

    Chọn cà để muối cà pháo ngon giòn, không thâm
  • 2

    Sau khi mua cà về, bạn đem phơi nắng từ 3 - 4h cho cà héo đi một chút. Rồi bạn cắt bỏ phần cuống, đem rửa sạch với nước. 

    Có rất nhiều cách muối cà pháo giòn ngon, tuy nhiên cà muối nén thường được chị em làm nhiều nhất. Theo cách này, sau khi rửa cà, bạn bổ đôi rồi ngâm vào nước muối loãng khoảng 15 phút để loại bỏ bớt chất bẩn và chất độc trong cà.

    Rửa sạch lại với nước lạnh lần nữa cho cà pháo sạch hẳn là được.

    Rửa sạch cà với nước lạnh rồi ngâm với nước muối
  • 3

    Bạn lấy 1 thìa muối + 1 thìa đường đổ vào nước đun sôi để gần nguội (khoảng 40 độ) sau đó khuấy đều, thử một chút thấy có vị mặn nhẹ là được. Nếu pha nước muối cà quá mặn hoặc quá nhạt sẽ dễ khiến cà muối bị hỏng hay bị ủng.

    Tỏi bạn bóc vỏ rồi đập dập. Ớt rửa sạch thái lát. Cho tỏi và ớt vào cùng khi muối cà sẽ có mùi thơm tự nhiên, kích thích món ăn hơn đấy.

    Cách muối cà pháo giòn ngon

    Mách bạn mẹo nhỏ trong cách muối cà pháo để cà luôn giòn ngon, không thâm không bị nổi váng đó là nên chuẩn bị một chiếc túi bóng nước để nén lên cà. Như vậy cà sẽ không bị nổi trên mặt nước, giúp món cà muối không bị thâm. 

    Nhiều chị em còn mách nhau cách nén cà truyền thống đó là dùng một chiếc đĩa hoặc bát con nén cà sau đó mới dùng thêm túi nước. Cách này cũng giúp bạn muối cà thêm giòn, ngon lại không bị nổi váng.

  • 4

    Hũ thủy tinh để đựng cà muối cần được rửa sạch, để ráo nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hũ sứ hay nhựa để làm cà muối tuy nhiên lọ thủy tinh sẽ giúp bạn khi muối cà không bị nổi váng và để được lâu. Nếu có vấn đề gì thì có thể nhìn thấy ngay được. 

    Cách muối cà pháo giòn ngon như sau, bạn lót xuống đáy lọ một lớp muối, sau đó rải một lớp cà pháo lên. Làm lần lượt như vậy đến khi hết cà rồi rải nốt phần tỏi ớt lên trên cùng. Cuối cùng bạn đổ hỗn hợp nước muối đã pha sẵn ở trên vào.

    Chú ý nên đổ nước sao cho cách mặt cà khoảng 1,5 đốt ngón tay. Nếu thiếu bạn có thể pha thêm nước. Đặt lên mặt lớp cà phía trên một chiếc túi bóng nước hoặc chiếc đĩa nhỏ rồi đậy nắp lọ lại là được.

    Kinh nghiệm muối cà ngon không bị thâm không đóng váng
Thành phẩm

Với cách muối cà pháo nén kiểu này, chỉ khoảng 2 - 3 ngày là có thể ăn. Nếu muối cà thành công, thì món cà của bạn sẽ có màu trắng hấp dẫn, cà pháo không bị thâm đen. Khi ăn cà pháo muối có vị mặn vừa phải, giòn ngon, ăn kèm với cơm nóng, rau muống luộc hay canh cua đồng thì ngon tuyệt vời. 

Xem thêm:

  • Cách làm sấu ngâm mắm ớt ngon tuyệt cho bữa cơm mùa hè

Nếu thích ăn cay, bạn có thể cho thêm nhiều ớt tươi hoặc bột ớt nhé!

Cà pháo muối từ lâu đã trở thành món ăn không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày. Bất kể thời điểm nào trong năm, bạn cũng có thể áp dụng ngay cách muối cà pháo giòn ngon này để bổ sung thêm vào menu món ăn ngon  cho cả nhà. Nhiều chị em còn kinh doanh làm giàu bằng cách muối dưa, cà pháo để bán hàng ngày đấy. Đây cũng là cách buôn bán ''một vốn bốn lời'' khá hay ho cho những chị em định bán hàng kiếm thêm thu nhập.

Bữa cơm dân dã với món cà pháo trắng muối giòn ngon

Lưu ý khi muối cà pháo:

  • Bạn có thể cho thêm gừng hoặc giềng để khi muối món cà pháo sẽ thơm và ngon hơn.
  • Khi muối cà pháo, bạn có thể muối cả quả hoặc cắt đôi nếu muốn. Nếu bổ đôi thì nên bổ ngay từ bước sau khi cắt cuống, bổ ra rồi ngâm nước muối là được.
  • Nên phơi nắng cà trước khi muối để cà héo bớt, sẽ ra bớt nhựa. Khi muối sẽ có độ giòn
  • Khi làm cà pháo muối không nên muối quá nhiều, tránh tình trạng để lâu cà sẽ bị nổi váng
  • Trong quá trình muối, phải đảm bảo cà luôn được ngập nước như vậy cà pháo sẽ không bị thâm đen, khi ăn sẽ giòn mà lại không bị váng.
  • Mặc dù cà muối là món ăn rất ''đưa cơm'' tuy nhiên, không nên lạm dụng ăn quá nhiều vì theo nhiều nghiên cứu ăn quá nhiều cà muối, dưa muối sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. 
  • Bên cạnh cách muối cà pháo nén, bạn cũng có thể làm cà pháo muối xổi , cũng rất ngon lại nhanh được ăn đấy.

Chúc bạn thực hiện thành công cách muối cà pháo giòn ngon, dân dã này!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây