Thịt lợn chỉ rửa bằng nước và muối là chưa đủ, thêm nguyên liệu nữa mới yên tâm chế biến

Thứ hai - 08/02/2021 17:21

Thịt lợn chỉ rửa bằng nước và muối là chưa đủ, thêm nguyên liệu nữa mới yên tâm chế biến

Hóa ra việc rửa thịt lợn cũng không hề đơn giản chút nào!

Thịt lợn là một trong những loại thực phẩm, quen thuộc, không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Thịt lợn có thể chế biến được thành nhiều món ngon như rang, kho, rim, nướng, luộc... mà món nào cũng ngon và trôi cơm. 

Thịt lợn sau khi mua về thường được rửa qua với nước có pha chút muối cho sạch. Tuy nhiên đầu bếp cho rằng cách rửa này không khiến thịt lợn sạch hoàn toàn. Lý do là bởi, thịt lợn khi đem đi bán thường tiếp xúc trực tiếp với không khí chắc chắn sẽ sinh ra vi khuẩn. Ngoài ra, quá trình vận chuyển sẽ khiến thịt bị bám bụi bẩn. Bên cạnh đó, thịt lợn còn có mùi tanh do máu thừa sinh ra. Nếu không được rửa sạch sẽ thì lúc nấu lên, mùi tanh này sẽ ảnh hưởng tới hương vị của món ăn. 

Vì vậy trước khi nấu cần phải rửa sạch thịt lợn sao cho đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi rửa thịt lợn trực tiếp bằng nước, hoặc nước có pha chút muối thịt lợn không thể rửa sạch được mà còn bẩn hơn.

Do đó, muốn rửa sạch thịt, bạn cần tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp:

Nguyên liệu: Thịt lợn, muối, giấm trắng, bột mì, nước ấm

Cách làm:

- Chuẩn bị một chậu nước ấm lớn, nhiệt độ nước khoảng 40 độ, không thể dùng nước lạnh để làm sạch thịt heo, nước lạnh sẽ làm đông đặc phần mỡ trên bề mặt thịt heo, khiến chất bẩn không thể bong ra ngoài được. Cũng không nên dùng nước nóng, vì nước quá nóng sẽ làm cấu trúc tế bào trên bề mặt thịt lợn bị phá hủy, làm mất chất dinh dưỡng. Hãy luôn sử dụng nước ấm để làm sạch thịt lợn. 

- Cho 1 thìa muối vào chậu nước và thêm khoảng 10 ml giấm trắng. Muối ăn có thể diệt khuẩn rất hiệu quả, còn giấm trắng có thể thúc đẩy quá trình bài tiết máu thừa ở thịt lợn và giúp khử mùi tanh.

- Cho thêm 1 thìa bột năng hoặc bột mì vào nước. Bột mì có tác dụng hấp thụ tốt và có thể hút các chất bẩn bám trên thịt lợn, cũng là nguồn gốc gây ra mùi hôi của thịt. Khuấy đều nước trong chậu.

- Cho thịt lợn vào chậu, chú ý lượng nước phải ngập thịt, sau đó ngâm khoảng 20 phút.

- Nước sau khi ngâm sẽ đục hơn trước rất nhiều là do máu và chất bẩn đã ngấm ra ngoài, dùng tay chà xát lên bề mặt thịt để làm sạch thịt hơn.

- Đổ bỏ nước bẩn và rửa thịt lợn hai lần bằng nước ấm sạch. Lúc này chúng ta có thể thấy thịt lợn đã trở nên rất sạch, cả tạp chất và máu đã được rửa sạch. Và mùi tanh cũng được khử trong quá trình làm sạch này. Giờ bạn đã có thể mang thịt đi chế biến rồi.

Như vậy, khi rửa thịt lợn bạn cần lưu ý những điều sau:

- Khi rửa thịt, nhiều người thích rửa trực tiếp dưới vòi nước và nghĩ rằng nước chảy sẽ giúp thịt sạch hơn. Nhưng bạn nên rửa thịt dưới vòi nước, vì khi rửa sẽ làm nước bắn ra ngoài và dễ gây lây lan vi khuẩn, vì vậy thịt lợn phải được rửa sạch trong chậu.

- Muối ăn, giấm trắng và bột mì là không thể thiếu khi rửa thịt.

- Nhiệt độ nước rửa cũng cần được kiểm soát, nước ấm khoảng 40 độ, không phải nước lạnh hoặc quá nóng.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thit-lon-chi-rua-bang-nuoc-va-muoi-la-chua-du-them-ng...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thit-lon-chi-rua-bang-nuoc-va-muoi-la-chua-du-them-nguyen-lieu-nua-moi-yen-tam-che-bien-d265065.html

Mua bắp bò, chọn bắp trước hay sau, hương vị khác nhau cẩn thận kẻo nhầm
Bắp bò là một trong những phần ngon nhất của bò nhưng hương vị giữa bắp chân trước và chân sau có sự khác biệt.
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây