Không khí Tết Nguyên đán gõ cửa châu Á, người dân khắp nơi chuẩn bị đón năm mới khác biệt

Thứ ba - 09/02/2021 09:39

Không khí Tết Nguyên đán gõ cửa châu Á, người dân khắp nơi chuẩn bị đón năm mới khác biệt

Chỉ còn vài ngày nữa, năm mới âm lịch sẽ đến với hầu hết người dân châu Á. Đây là dịp nghỉ lễ quan trọng nhất trong năm nhưng năm nay lại có nhiều điều khác lạ.

Một người đàn ông đang treo đèn lồng đỏ để trang trí đường phố trước thềm Tết Nguyên đán diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 3/2 vừa qua.

Người dân đi mua sắm đồ trang trí nhà cửa cho dịp Tết âm lịch tại Hồng Kông.

Khách hàng ngắm và chọn lựa những chậu lan hồ điệp tại trang trại hoa lớn nhất Hồng Kông hôm 14/1/2021 nhưng vẫn không quên đeo khẩu trang. Mọi năm, thị trường hoa lan, hoa mận và hoa thủy tiên tại các chợ hoa luôn rất bận rộn, nhưng năm nay thưa thớt hơn hẳn vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Một người đàn ông đi dạo qua vườn lan hồ điệp ở Hồng Kông hôm 14/1/2021. Đại dịch và những hạn chế đối với thị trường lễ hội trong năm nay có thể gây ra nhiều thiệt hại cho người trồng và buôn bán hoa.

Vườn hoa đào tại Hồng Kông hôm 14/1/2021 sắp thu hoạch.

Những chú gấu trúc được sinh ra trong năm 2020 tại Trung tâm Bảo tồn và Nghiên cứu Gấu trúc khổng lồ Trung Quốc, thuộc Khu bảo tồn Thiên nhiên Wolong, tỉnh Tứ Xuyên, đang đùa nghịch và trèo lên đồ trang trí tết.

Một người đàn ông thả cá chép xuống Hồ Hoàn Kiếm tại Hà Nội hôm 4/2/2021, tức ngày ông Công ông Táo 23 tháng Chạp âm lịch.

Một người phụ nữ đang đi mua đồ trang trí Tết tại chợ hoa Chien Kuo ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan hôm 6/2/2021.

Người phụ nữ trung tuổi ngắm nhìn đồ trang trí Tết Nguyên đán tại một cửa hàng ở thủ đô Phnôm Pênh, Campuchia hôm 5/2/2021.

Bức ảnh chụp hôm 4/2/2021 cho thấy nhiều người dân đang tham quan hội chợ đèn lồng hàng năm tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Du khách đi bộ dưới con đường đèn lồng rực rỡ sắc màu ở khu Chinatown thuộc thành phố Yokohama, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản hôm 5/2/2021.

Người dân mua sắm đồ đạc cho Tết Nguyên đán tại một khu chợ thuộc thủ đô Viêng Chăn, Lào hôm 4/2/2021.

Thủ đô Viêng Chăn của Lào ngập tràn sắc đỏ rực rỡ của năm mới âm lịch nhưng lại thưa thớt người qua.

Hôm 4/2/2021, nhiều người dân ở Viêng Chăn, Lào, bắt đầu nghỉ Tết và xuống đường mua sắm đồ đạc về trang hoàng nhà cửa.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/khong-khi-tet-nguyen-dan-go-cua-chau-a-nguoi-dan-khap...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/khong-khi-tet-nguyen-dan-go-cua-chau-a-nguoi-dan-khap-noi-chuan-bi-don-nam-moi-khac-biet-d265078.html

"Cuộc di cư lớn nhất thế giới" khi người TQ về quê ăn Tết năm nay vắng lặng khác thường
Giữa đại dịch COVID-19, chính phủ Trung Quốc đã khuyến khích người dân "ăn Tết tại chỗ", khiến "cuộc di cư lớn nhất thế giới" trở nên vắng lặng hơn...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây