Tết nấu nhiều nấm hương, nếu chỉ ngâm với nước chưa đủ, đầu bếp mách dùng thêm thứ này

Thứ tư - 10/02/2021 17:03

Tết nấu nhiều nấm hương, nếu chỉ ngâm với nước chưa đủ, đầu bếp mách dùng thêm thứ này

Để nấm hương thơm ngon, mềm hơn khi rửa bạn cần thêm một nguyên liệu nữa trong quá trình ngâm.

Nấm hương là một trong những nguyên liệu không thể thiếu khi làm các món ăn ngày Tết như nấu canh thập cẩm, làm các món xào, nem rán, giò... Những món này nấu thiếu nấm hương không thể ngon được.

Thông thường, cứ mỗi lần rửa nấm hương, mọi người đều cho nấm hương vào nước ấm rồi ngâm cho nở mềm, sau đó rửa lại với nước sạch là xong. Thế nhưng đầu bếp cho rằng, điều này thực tế làm nấm hương không thể sạch hoàn toàn. Nếu muốn sạch hoàn toàn, bạn cũng cần cho thêm 1 nguyên liệu nữa vào khi ngâm. Đó là nguyên liệu gì, bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp.

Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị nấm hương khô để dùng, sau đó cho vào tô lớn với một lượng nước ấm thích hợp, không quá 40 độ C. Lưu ý, không dùng nước nóng để rửa nấm hương. Nhiều người vì vội nên sử dụng nước nóng già để rửa nấm vô tình làm giảm đi hương vị của nấm. Còn nếu dùng nước lạnh để ngâm cũng không khiến nấm tỏa hết ra mùi thơm.

Khi cho nấm vào nước ấm, cho thêm 1 thìa đường vào, rồi ngâm cho đến khi nấm hương thật mềm. Đường giúp nấm hương thơm ngon, ngọt mềm hơn khi chỉ sử dụng nước không để ngâm.

Sau khi ngâm xong, đem nấm hương rửa lại thật sạch cho hết bụi bẩn còn bám xót lại thì có thể đem đi chế biến rồi.

Tham khảo thêm cách rửa nấm hương tươi

Chuẩn bị một chậu rửa rau, hoặc một cái tô lớn, cho vào chậu 2 thìa muối, cho 3 thìa bột mì vào và khuấy đều. Muối có tác dụng diệt côn trùng, khử trùng còn bột mì có tính năng hấp thụ mạnh và nó hút chất bẩn, trứng sâu trong nấm đông cô. Sau đó đổ nấm đông cô vào chậu này ngâm khoảng 15 - 20 phút.

Tìm một cái vỉ hấp hoặc một cái khay có lỗ, kích thước phù hợp với chiệc chậu rồi đặt nó lên trên nấm, sau đó đặt một cái đĩa nặng để nhấn nấm xuống, mục đích của việc này là để ép bớt những bụi bẩm bên dưới mũ nấm ra khi ngâm trong nước.

Sau 20 phút, vớt nấm đông cô ra bạn có thể thấy nhiều cặn bẩn dưới đáy chậu.

Nấm đông cô đã ngấm đủ nước sau 20 phút ngâm. Hình dáng của nấm đông cô to hơn rất nhiều so với lúc ban đầu. 

Lúc này, rửa sạch nấm đông cô đã ngâm dưới vòi nước, tuy nhiên trước khi nấu tốt nhất nên chần nấm đông cô để nấm đông cô thơm ngon hơn và dễ chín hơn trong quá trình nấu.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tet-nau-nhieu-nam-huong-neu-chi-ngam-voi-nuoc-chua-du...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tet-nau-nhieu-nam-huong-neu-chi-ngam-voi-nuoc-chua-du-dau-bep-mach-dung-them-thu-nay-d265295.html

Cách chọn trái cây thờ ngày Tết và những kiêng kỵ khi bày mâm ngũ quả
Khi mua và bày mâm ngũ quả cần có những lưu ý riêng gia chủ nên biết.
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây