Đậu phụ rán xong nhanh bị ỉu, thêm thứ này, đậu vừa ngon để lâu vẫn giòn

Thứ bảy - 11/09/2021 07:38

Đậu phụ rán xong nhanh bị ỉu, thêm thứ này, đậu vừa ngon để lâu vẫn giòn

Chỉ cần thêm nguyên liệu này đảm bảo món đậu rán của bạn giòn tan, thơm nức, để một lúc lâu vẫn không bị ỉu.

Đậu phụ là món ăn rẻ tiền nhưng lại được rất nhiều người yêu thích. Đậu phụ có thể được đem chế biến thành nhiều món ăn ngon như nhồi các thực phực phẩm, chiên, rán, sốt, hấp hoặc ăn sống trực tiếp cũng đều hấp dẫn. Trong đó, đậu rán là món ăn rất phổ biến. Đậu sau khi rán xong được chấm với nước mắm chua cay mặn ngọt hoặc xì dầu pha mù tạt, ăn kèm kinh giới thì không còn gì hấp dẫn bằng. Chẳng thế, đậu rán còn được coi là món khai vị để nhiều dân nhậu nhâm nhi trong các nhà hàng...

Tuy nhiên nhiều người thắc mắc, mỗi khi rán đậu ở nhà, không hiểu tại sao mới rán xong đậu rất giòn nhưng để một lúc là đậu mềm và xẹp xuống, không giòn như lúc ban đầu. Điều này khiến món ăn kém hấp dẫn hơn. Chính vì thế, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp để biết cách làm món đậu phụ rán giòn lâu nhé!

Chuẩn bị:

- 2 bìa đậu phụ to

- Tinh bột ngô

- Một xíu muối (1/3 thìa cà phê)

- Dầu ăn

Cách làm:

Trước tiên, khi mua đậu phụ bạn nên lưu ý, nên chọn loại đậu già và cứng (đậu phụ được người làm ép chặt) hơn thì lúc rán cũng sẽ giòn lâu hơn loại mềm hoặc là đậu non. Đậu mềm thích hợp để ăn trực tiếp hoặc làm các món như sốt thịt, đậu Tứ Xuyên hơn...

Ngoài ra, đậu phụ mua về bạn đừng cắt ra để rán ngay mà trước đó nên dùng khăn giấy thấm khô nước. Nếu mua được đậu cứng, bạn có thể dùng tay ép nhẹ đậu cho ra bớt nước. Việc ép đậu ra bớt nước này càng khiến đậu giòn hơn và giòn lâu sau khi rán.

Sau đó, cắt đậu phụ thành những khối vuông vừa ăn, đều nhau. Trộn trung bột ngô và muối trong một bát lớn, rồi cho đậu vào bát tinh bột ngô.  

Lắc bát để đậu phụ được bao phủ đều bởi một lớp bột ngô mỏng. (Đừng khuấy, nếu không đậu phụ sẽ bị vỡ và không còn ở dạng khối đẹp mắt nữa). Hoặc nếu có thời gian thì bạn có thể lăn từng miếng đậu phụ qua bát bột ngô cho bột bám đều.

Bột ngô chính là thành phần quan trọng để tạo nên lớp ngoài giòn cho món đậu phụ rán của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng tinh bột khoai tây, nhưng tinh bột ngô làm cho đậu giòn nhất. Lưu ý, chỉ tẩm một lớp bột mỏng, bột dày quá làm mất vị đậu.

Sau khi tẩm bột xong, bắt tay vào rán đậu. Bạn có thể lựa chọn giữa rán đậu ngập dầu hoặc rán đậu phụ bằng chảo như thông thường. Thực tế thì chiên ngập dầu vừa dễ thực hiện mà đậu lại nhanh chín, chín đều các mặt cùng lúc, không phải lật đậu tuy nhiên hơi lãng phí dầu, do đó tùy từng điều kiện mà bạn hãy lựa chọn cách rán nhé:

- Dùng nồi rán chuyên dụng để rán đậu: Đổ nhiều dầu vào nồi sâu, đun nóng dầu đến nhiệt độ 188 độ C (nóng già), cho đậu tẩm bột vào rổ chiên, nhúng rổ xuống nồi dầu nóng. Rán khoảng 2 phút rồi nhấc rổ lên, lắc rổ để làm vỡ các mảnh vụn tinh bột đang khiến đậu dính vào nhau. Cho rổ trở lại nồi dầu và rán thêm khoảng 2 phút cho đến khi đậu nổi lên (Điều này sẽ tương đương với tổng thời gian nấu khoảng 4 phút) thì vớt ra, để đậu lên giấy thấm dầu.

- Dùng nồi thường để rán đậu: Đổ dầu vào một chiếc nồi hẹp và sâu với độ cao của dầu là 5cm. Đun nóng dầu cho đến khi nó đạt đến nhiệt độ 188 độ C (nóng già). Cho đậu vào dầu nóng bằng thìa hoặc kẹp để dầu không bắn vào người. Rán trong khoảng 3-4 phút cho đến khi đậu có màu vàng nâu. (Bạn có thể cần dùng thìa hoặc đũa để bẻ bất những miếng đậu bị dính vào nhau vì tinh bột). Lấy đậu ra cho vào đĩa có lót giấy thấm dầu.

- Dùng chảo để rán đậu: Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng dầu trên lửa vừa và cao trong khoảng 3-4 phút cho đến khi đạt khoảng 182 độ C - 190 độ C) trước khi cho đậu phụ vào. Cho đậu vào rán với số lượng vừa phải để dễ lật và đậu không dính vào nhau. Thường xuyên lật từng mặt đậu và rán cho đến khi các mặt đậu chín vàng giòn, đều nhau. Lấy đậu ra cho vào đĩa có lót giấy thấm dầu. 

Như vậy, để đậu phụ rán được giòn lâu, bạn hãy nhớ:

- Ép và thấm khô bớt nước của đậu trước khi rán. Điều này khiến đậu đỡ bắn dầu và làm đầu giòn hơn.

- Tẩm tinh bột ngô (tinh bột bắp) trộn với xíu muối cho đậu trước khi rán để vỏ đậu được giòn tan và hương vị vô cùng ngon, hấp dẫn. Bạn cũng có thể sử dụng tinh bột khoai tây, bột mì thông thường hoặc thậm chí bột mì không chứa gluten thay vì tinh bột ngô, nhưng tinh bột ngô giòn là tốt nhất.

- Nhiệt độ dầu để rán đậu thích hợp là khoảng 188 độ C (nóng già). Rán nhiệt độ thấp hơn đậu dễ nát và mềm, không giòn.

Bằng cách này, đậu phụ có vỏ bên ngoài giòn tan, để lâu không ỉu, vô cùng hấp dẫn. Món đậu rán kiểu này chấm nước mắm chua ngọt, chấm xì dầu hay tương cà, tương ớt đều ngon!

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/dau-phu-ran-xong-nhanh-bi-iu-them-thu-nay-dau-vua-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/dau-phu-ran-xong-nhanh-bi-iu-them-thu-nay-dau-vua-ngon-de-lau-van-gion-d286558.html

Hầm xương chỉ cần cho 3 gia vị này, nước trong thơm nức không hôi hay ngấy
Việc cho quá nhiều gia vị không cần thiết sẽ khiến nước xương đục, không trong, kém thơm.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Theo Thehiddenveggies) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây