Con gái 9 tháng tuổi bụng ngày một to dần, kết quả siêu âm khiến người mẹ ngã ngửa

Thứ bảy - 11/09/2021 22:15

Con gái 9 tháng tuổi bụng ngày một to dần, kết quả siêu âm khiến người mẹ ngã ngửa

Người mẹ đã rất sốc khi nghe tin cô con gái 9 tháng tuổi của mình "có thai".

Theo trang Sina đưa tin mới đây, Bệnh viện liên kết thứ 2 của Đại học Y Ôn Châu, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã tiếp nhận một trường hợp hết sức hy hữu. Một bé gái 9 tháng tuổi được phát hiện "có thai". Thực chất, đây là hiện tượng thai ký sinh, hay thai trong thai. 

Theo đó, hồi tháng 8/2021 vừa qua, cô Lin, 29 tuổi, sống tại thành phố Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, nhận thấy bụng của cô con gái 9 tháng tuổi Huahua to lên bất thường theo thời gian. Khi cô Lin sờ thử vào vùng rốn của con gái, có cảm giác thứ gì đó hơi cứng và phồng lên. Không yên tâm, cô Lin lập tức đưa con gái tới Bệnh viện liên kết thứ 2 của Đại học Y Ôn Châu để kiểm tra.

Tại đây, sau khi chụp CT, các bác sĩ nhận thấy có một khối u ở sâu trong khoang bụng của bé gái Huahua. Sau khi xét nghiệm kỹ hơn, các bác sĩ cho rằng đây không phải là một khối u thông thường, có thể là u quái hoặc hiện tượng thai ký sinh. Vì vậy, họ đã nhanh chóng sắp xếp một cuộc phẫu thuật cho bé Huahua.

Ảnh minh họa.

Khi tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ khoa nhi của Bệnh viện liên kết thứ 2 vô cùng ngạc nhiên khi tìm thấy trong ổ bụng bé gái Huahua một khối u có đường kính 7 cm, to khoảng bằng nắm tay người lớn, trông giống như một viên thịt. Bề mặt của khối u này được bao phủ mạch máu đan xen như mạng nhện. Một số mạch máu của khối u này đã nối với các cơ quan trong cơ thể bé Huahua và hút chất dinh dưỡng từ cơ thể cô bé.

Sau hơn 1h phẫu thuật, các bác sĩ đã thành công loại bỏ khối u khỏi bụng bé Huahua. Sau đó, khối u này được đưa tới khoa giải phẫu của bệnh viện để làm sinh thiết. Kết quả cho thấy, đây là một bào thai chưa hình thành, đang ký sinh trong cơ thể bé Huahua. Sự thật này khiến cô Lin vô cùng sốc.

Đây được gọi là hiện tượng thai ký sinh, hay thai trong thai (fetus in fetu), tức là một đứa trẻ khỏe mạnh "mang thai" người anh chị em song sinh của mình trong bụng. Hiện tượng này xảy ra khi cô Lin mang song thai. Tuy nhiên trong quá trình phát triển ban đầu của cặp song sinh, hai phôi thai không tách biệt hoàn toàn. Sau đó, một phôi thai sẽ phát triển chính (tức là bé Huahua), "hấp thụ" phôi thai còn lại tạo nên thai ký sinh. Phôi thai ký sinh này phát triển một phần nhưng không sống và cũng không tiêu biến đi, thậm chí có thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ cơ thể vật chủ. 

Ở một số trường hợp khác, thai ký sinh có thể có đủ cả tóc, răng, xương hoặc cơ quan nội tạng. Hiện tượng thai ký sinh rất hiếm gặp, tỷ lệ chỉ 1/500.000 ca sinh trên toàn thế giới.

Các bác sĩ cho biết, thai ký sinh không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của đứa trẻ, nhưng nếu thai ký sinh tiếp tục lớn lên, vừa gây bất tiện cho cuộc sống, vừa có thể chèn ép lên các cơ quan, gây nhiễm trùng khoang bụng, ngoài ra còn hấp thụ chất dinh dưỡng của đứa trẻ.

Rất may, thai ký sinh trong cơ thể bé Huahua đã được phát hiện sớm và lại bỏ kịp thời. Chỉ một tuần sau ca phẫu thuật, bé Huahua đã được xuất viện và nhanh chóng bình phục. Các bác sĩ cho biết, việc này sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của cô bé sau này.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/con-gai-9-thang-tuoi-bung-ngay-mot-to-dan-ket-qua-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/con-gai-9-thang-tuoi-bung-ngay-mot-to-dan-ket-qua-sieu-am-khien-nguoi-me-nga-ngua-d286400.html

16 năm sống cùng anh trai hơn 2 tuổi, cô gái ngỡ ngàng khi phát hiện sự thật
Ở tuổi 16, cô gái này mới biết sự thật về người anh trai hơn 2 tuổi của mình nhờ tiết lộ của bố mẹ.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây