Chọn na ngon, không có giòi chỉ cần thấy 3 dấu hiệu đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Thứ tư - 09/09/2020 07:45

Chọn na ngon, không có giòi chỉ cần thấy 3 dấu hiệu đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Chỉ cần vài mẹo đơn giản là bạn có thể sở hữu được những quả na ngon, không có giòi mang về nhà.

Na là loại quả mềm thơm, ngon ngọt ai ăn cũng thích. Hiện tại na đang vào mua và được bày bán rất nhiều. Tuy nhiên để biết cách chọn được những quả na ngon, ngọt, không có giòi không phải ai cũng biết. Dưới đây là 3 mẹo chọn na, chị em có thể tham khảo.

Quan sát vỏ na

- Với những quả na chín thì dù na dai hay bở thì khi ấn nhẹ tay vào, na cũng sẽ mềm. Nhưng na dai vỏ sẽ mềm hơn, còn na bở, chất vỏ sẽ cứng hơn.

- Nên chọn những quả vỏ mỏng, mắt nở và hơi nứt một xíu nhưng vẫn còn cuống, đó là na chín cây, ăn ngọt và thơm.

Quan sát mắt na

Chị em lưu ý, những quả na ngon là có mắt to đều, cuống nhỏ, vỏ có màu trắng ngà, không thâm đen nứt nẻ. Nếu thấy những quả na có nhiều vẩy trắng và vết nứt nẻ, ở đó có dấu hiệu chảy nước thì tuyệt đối bạn không nên ăn. Đặc biệt với những quả có những vết thâm đen, cứng và ủng đa số là có giòi trong đó.

Mùi vị

Na chín tự nhiên không ngâm thuốc thì có mùi thơm dịu, ăn có vị ngọt mát. Trong khi đó, na ngâm hóa chất để chín ép, rất nhạt, ăn bị sượng và không có mùi vị đặc trưng của na.

Lưu ý, nếu bạn thích ăn na bở, hãy chọn những quả tròn, mắt to, kẽ mắt trắng, da xanh non, cuống nhỏ, chín mềm không nứt. Còn thích na dai, bạn nên chọn lựa quả có vỏ mỏng, mắt nở và phẳng, hơi nứt nhưng vẫn còn cuống, đó là na chín cây, ăn ngọt và thơm.

Na dai thường ít hạt, múi na to, dễ bóc vỏ và múi cũng dai hơn. Còn na bở vỏ dầy và sần hơn, khi chín thường mềm, cầm nhẹ tay. Na dai có phần cuống bám chặt và quả khó tụt ra còn na bở khi đã chín thì phần núm sẽ tụt ra khỏi quả một các dễ dàng.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chon-na-ngon-khong-co-gioi-chi-can-thay-3-dau-hieu-do...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/chon-na-ngon-khong-co-gioi-chi-can-thay-3-dau-hieu-don-gian-nhung-khong-phai-ai-cung-biet-d248811.html

Làm gan lợn xào, nên dùng dầu nóng hay lạnh, nhiều người làm sai bảo sao món ăn không ngon
Hóa ra việc dùng dầu nóng hay lạnh cũng ảnh hưởng đến chất lượng món gan xào, điều mà không phải chị em nào cũng biết.
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây