Chỉ cần nhớ 3 điều này, rau xào luôn xanh mướt mắt, giòn ngon ăn đã miệng

Thứ tư - 09/09/2020 07:48

Chỉ cần nhớ 3 điều này, rau xào luôn xanh mướt mắt, giòn ngon ăn đã miệng

Thực hiện vài mẹo đơn giản là món rau xào của bạn luôn xanh giòn lại không lo mất chất dinh dưỡng.

Rau xào là món ăn được nhiều người ưa thích bởi hương vị đậm đà, lại có chút giòn giòn, thơm nức. Dù trời nóng hay lạnh mà trên mâm cơm có thêm một đĩa rau xanh mướt, tươi ngon, giòn giòn thì còn gì trôi cơm bằng. Thế nhưng, xào rau để được xanh và giòn lại không phải là việc đơn giản. Bởi rất nhiều chị em thường xuyên làm các món rau xào vẫn khiến rau bị thâm xỉn, không xanh thậm chí còn bị mềm, nhũn. 

Đầu bếp có kinh nghiệm lâu năm đã chỉ ra rằng, đó là vì khi xào rau bạn đã bỏ qua 3 mẹo đơn giản dưới đây:

Trước tiên, muốn rau luôn có màu xanh và giòn thì lúc mua bạn cần phải chọn cây rau còn tươi xanh, tốt nhất là vừa mới được hái. Rau tươi bao giờ cũng có mùi vị thơm ngon nhất, giòn nhất, bổ dưỡng nhất, giữ được màu xanh nhất khi xào. Nếu bạn chọn loại rau đã héo thì chắc chắn nó không thể nào giòn được, thậm chí màu rau sau khi xào sẽ bị úa, thâm xỉn.

Điều thứ 2, dầu mè chính là một loại gia vị giúp rau tăng mùi thơm và giữ được độ ẩm. Quan trọng là bạn phải cho dầu mè vào rau đúng cách. Khi xào, lúc nêm nếm gia vị, cho vài giọt dầu mè. Dầu mè giúp rau tiết ra nhiều nước còn giúp rau giữ được màu xanh và giòn.

Điểm thứ ba là bạn nên cắt/thái rau thành các đoạn vừa ăn để dễ xào hơn, thời gian xào cũng ngắn hơn. Chúng ta hiểu rằng, rau không nên xào lâu vì xào lâu khiến nó mất màu xanh và mềm nhũn. Khi cắt rau nhỏ hơn ra thì thời gian xào ít, như vậy rau luôn có màu xanh đẹp mắt mà hương vị cũng thơm ngon hơn. 

Nhiều người nghĩ đến việc chần rau trước khi xào nhưng thực ra không nên làm như vậy. Mặc dù rau sau khi chần cũng nhanh chín và có giữ được mày xanh nhưng một phần chất dinh dưỡng trong rau đã bị mất đi. Ngoài ra, sau khi chần rau có nhiều nước hơn, hương vị của rau cũng sẽ thay đổi lượng nước trong đó tăng lên. Do đó bạn không nên chần rau trước khi xào nhé!

Ngoài ra, đầu bếp còn lưu ý, trước khi xào rau, đừng cho vào chảo xào ngay mà hãy ngâm qua nước muối. Đầu bếp giải thích, việc ngâm nước muối có tác dụng nhất định. Đến khi xào, rau đã ngâm qua nước muối sẽ ngăn chặn được sự oxy hóa một cách hiệu quả cũng như làm giảm sự mất chất, các nguyên tố vi lượng có trong rau. Rau vốn chứa nhiều chất diệp lục nên nếu bị oxy hóa nó sẽ bị thâm đen.

Ngoài ra, khi xào rau, bạn cũng cần lưu ý thời điểm nêm muối hoặc gia vị. Có một số người thường sau khi phi thơm hành/tỏi hoặc làm nóng dầu ăn xong, thả rau vào thì ngay lập tức ra cho muối (bột canh) vào. Nhưng chính điều này khiến nước trong rau thoát ra sớm hơn, nó làm cho rau nhanh mềm, có màu không xanh. Do đó, bạn chỉ nên cho muối vào khi rau đã gần chín. 

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/chi-can-nho-3-dieu-nay-rau-xao-luon-xanh-muot-mat-gion-ngon-an-...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/chi-can-nho-3-dieu-nay-rau-xao-luon-xanh-muot-mat-gion-ngon-an-da-mieng-512020999751492.htm

Gạo mua nhiều cho ngay thứ này vào để cả năm chẳng sợ mối mọt
Chỉ một chiêu đơn giản bạn không còn sợ gạo bị mối, mọt tấn công nữa rồi.
Bấm xem >>
Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Phụ Nữ Việt Nam)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây