Bảo quản cơm nguội như thế này mới giữ được dinh dưỡng, hấp lại ngon như vừa nấu

Chủ nhật - 22/11/2020 07:43

Bảo quản cơm nguội như thế này mới giữ được dinh dưỡng, hấp lại ngon như vừa nấu

Bảo quản cơm nguội trong ngăn mát tủ lạnh không ngăn được hạt cơm bị mất nước và trở nên cứng hơn, nếu hấp lại cũng kém ngon.

Do đó, đầu bếp hướng dẫn cách bảo quản cơm trong ngăn đá để hạt cơm không bị mất nhiều độ ẩm và chất dinh dưỡng. Cách này cũng giúp hạt cơm "cách ly" được với vi khuẩn, khi ăn cơm hấp lại vẫn đảm bảo được dinh dưỡng, hương vị cũng mềm và ngon.

Cách bảo quản

- Để nguội phần cơm còn thừa, chuẩn bị một túi giữ tươi đồ ăn, cho cơm vào rồi ép hết không khí bên trong ra khỏi túi cơm, buộc kín miệng túi lại.

- Cho túi cơm cho trực tiếp vào ngăn đá tủ lạnh để giữ đông. Khi ăn chỉ cần lấy ra, để rã đông tự nhiên. Bạn cũng có thể cho cơm vào màng bọc thực phẩm, sau đó cho vào hộp kín, để trong ngăn đá tủ lạnh cho đông lại.

Bảo quản cơm trong ngăn đá ngon hơn, giữ được hơi nước cho hạt cơm, dinh dưỡng cũng không mất đi.

Lưu ý

- Không nên bảo quản cơm quá 24 tiếng, dù lưu giữ trong tủ lạnh, cũng không nên hâm nóng cơm quá 2 lần để đảm bảo chất dinh dưỡng.

- Không để các thực phẩm hoặc thức ăn khác dính vào cơm nguội trong quá trình bảo quản vì dễ khiến cơm bị thiu.

Cách hấp cơm nguội ngon như mới

- Sau khi lấy cơm trong ngăn đông ra, để rã đông tự nhiên.

- Muốn hấp cơm nguội ngon như mới nấu thì sau khi nồi cơm mới cạn, khoét một chút cơm mới vừa bằng chỗ cơm nguội. Sau đó, đổ vào đó chút nước nóng và cho cơm nguội vào, lấy cơm mới vun lấp lại.

Cơm nguội sau khi hấp lại dẻo ngon như mới nấu.

Cứ thế, để cơm nhỏ lửa. Nếu dùng nồi cơm điện thì bật lại nấc nấu (cooking). Khi nào hơi bốc lên là có được cơm nguội vừa ngon vừa nóng rồi.

- Có thể hấp cơm nguội bằng nồi cơm điện bằng cách cho ít nước vào nồi, cơm nguội cho vào tô rồi cũng bỏ vào nồi. Tiếp đó, bật nút nấu và chỉ vài phút là cơm nóng mà còn như mới nấu nữa.

- Cho cơm nguội vào thố thuỷ tinh. Tiếp tục lấy màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Sau đó cho vào nồi vi sóng cơm rất ngon và không bị khô.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/meo-bao-quan-com-nguoi-giu-duoc-dinh-d...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/meo-bao-quan-com-nguoi-giu-duoc-dinh-duong-hap-lai-ngon-nhu-vua-nau-a346774.html

Xào thịt bò nhiều lần cứ dai khô, đầu bếp 30 năm mách một chiêu khác liền
Chỉ cần thêm một nguyên liệu khi ướp thịt bò xào sẽ mềm ngon, không dai.
Bấm xem >>

Theo Việt Hương (T/h) (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây