3 cách sử dụng mặt nạ xoài giúp làn da rạng rỡ

Thứ bảy - 13/08/2016 02:16

3 cách sử dụng mặt nạ xoài giúp làn da rạng rỡ

Chỉ với xoài, chị em có thể sử dụng để tẩy tế bào da chết, đối phó với da mụn, dưỡng ẩm và đem đến vẻ đẹp rạng rỡ cho làn da.

Xoài là một trong những loại trái cây có mùi vị rất thơm, ngon và hấp dẫn. Không chỉ có vậy, trong quả xoài còn chứa nhiều vitamin A, B, C cùng với kali và axit alpha hydroxy nên chúng còn giúp chị em chăm sóc làn da luôn mịn màng, rạng rỡ. Những thành phần trên đây của quả xoài có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da khô, tác động làm chậm quá trình lão hóa của tế bào da.

Đặc biệt, một số thành phần như axit alpha hydroxy có tác dụng phá vỡ kết cấu của tế bào da chết, vitamin C hỗ trợ tích cực cho quá trình sản xuất collagen. Dựa trên những tính năng hấp dẫn của xoài thì khi kết hợp với một số thành phần tự nhiên khác sẽ giúp chị em đối phó với một số vấn đề cơ bản của da.

 

Xoài là một nguyên liệu tự nhiên giúp làn da mịn màng, rạng rỡ

Dưới đây là 3 cách sử dụng xoài để chăm sóc cho những vấn đề về da mụn, da khô và làm sạch tế bào da chết.

1. Chăm sóc da mụn

Để giúp làn da tránh được hiện tượng viêm nhiễm và nhanh chóng làm lành các vết thương do mụn trứng cá gây ra, bạn nên kết hợp xoài với bơ và dầu dừa. Thành phần phytochemical có trong quả bơ và các chất chống oxy hóa tự nhiên sẽ giúp tế bào da tăng cường độ ẩm và tẩy sạch mụn trứng cá. Trong khi đó, dầu dừa hoạt động như một chất bôi trơn tạo điều kiện để loại bỏ các vết mụn trứng cá ẩn sâu dưới lỗ chân lông.

Công thức

- 1 thìa thịt xoài chín

- 2 thìa bơ nghiền nhuyễn

- 1 thìa dầu dừa

 

Công thức mặt nạ xoài làm lành mụn trứng cá

Thực hành

Bước 1: Nghiền nhỏ xoài và bơ trong một bát sạch.

Bước 2: Thêm 1 thìa dầu dừa vào bát và trộn đều tất cả các thành phần tạo thành hỗn hợp mặt nạ để sẵn sàng cho việc áp dụng.

Bước 3: Rửa sạch khuôn mặt, sau đó áp dụng đều hỗn hợp mặt nạ lên làn da và thư giãn 15 phút.

Bước 4: Rửa sạch làn da trên khuôn mặt và thấm khô với khăn mềm.

Lưu ý: Bạn cũng có thể tăng thêm lượng hỗn hợp mặt nạ và bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng thường xuyên cho đến khi lành mụn.

2. Dưỡng ẩm cho làn da

Như phần trên đã giới thiệu rằng xoài là một loại nguyên liệu tự nhiên có tính năng tăng cường độ ẩm cho tế bào da. Nhưng để loại mặt nạ xoài phát huy hết tác dụng của nó, bạn có thể kết hợp với mật ong và sữa chua.

Mật ong vừa có tác dụng cân bằng độ PH sẽ giúp cho tế bào da giữ được một độ ẩm cần thiết, đồng thời còn tiêu diệt các vi khuẩn bảo vệ sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Sữa chua cũng là một nguyên liệu vừa làm sạch tế bào da từ gốc, vừa ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn, bảo vệ độ ẩm cho tế bào da.

Công thức

- 1 thìa xoài chín

- 1 thìa mật ong

- 1 thìa sữa chua

 

Công thức mặt nạ xoài dưỡn ẩm cho làn da

Thực hành

Bước 1: Nghiền nhỏ xoài trong bát, sau đó thêm mật ong và sữa chua cùng khuấy đều để chúng hòa quyện với nhau thành hỗn hợp mặt nạ.

Bước 2: Rửa sạch khuôn mặt rồi áp dụng hỗn hợp mặt nạ và thư giãn trong 15 phút.

Bước 3: Dùng khăn ấm để lau sạch hỗn hợp mặt nạ trên khuôn mặt.

Bước 4: Rửa lại với nước mát và thấm khô với khăn mềm.

3. Tẩy tế bào chết

Vừa giúp làn da tăng cường độ ẩm, vừa làm sạch tế bào da chết, bạn hãy kết hợp xoài với bột yến mạch. Bởi vì, trong khi xoài tăng cường độ ẩm, tác động phá vỡ kết cấu của tế bào da chết thì bột yến mạch là một thành phần làm bong tróc tế bào da ra khỏi lỗ chân lông.

Công thức

-1 thìa xoài chín

- 2 thìa bột yến mạch

 

Công thức mặt nạ xoài tẩy tế bào chết

Thực hành

Bước 1: Nghiền nhỏ bột yến mạch trong bát, sau đó thêm xoài và trộn đều.

Bước 2: Dùng ngón tay kết hợp với hỗn hợp mặt nạ xoa đều và chuyển động tròn lên bề mặt tế bào da trên khuôn mặt.

Bước 3: Sau khi đã thực hành động tác tầy tế bào da chết hết phạm vi khuôn mặt, sử dụng nước ấm để làm sạch.Bước 4: Sử dụng nước lạnh để vỗ lên làn da để se khít lỗ chân lông.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây