5 cách đơn giản loại bỏ mụn đầu đen trên mũi

Thứ bảy - 13/08/2016 02:14

5 cách đơn giản loại bỏ mụn đầu đen trên mũi

Có những cách làm hết sức đơn giản có thể giúp bạn loại bỏ sạch mụn đầu đen trên mũi.

 
Mụn trên mũi có thể được loại bỏ bằng các biện pháp tự nhiên

Mụn đầu đen xuất hiện khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi các bã nhờn hoặc tế bào chết. Một trong những khu vực chúng xuất hiện nhiều và khó loại bỏ nhất là vùng trên mũi. Khi chúng không được loại bỏ mà tiếp xúc lâu ngày với không khí sẽ chuyển thành màu đen.

Bởi vậy, để loại bỏ mụn đầu đen, không thể áp dụng cách chà xát cơ học mà phải làm thông thoáng lỗ chân lông và làm bong mụn. Hãy áp dụng một số cách làm đơn giản dưới đây để loại bỏ mụn đầu đen một cách dễ dàng.

1. Bột đất sét

Đất sét có tính chất hút ẩm mạnh và đặc biệt là sự tác động của các điện tích trong nó nên có thể giúp tế bào da làm sạch những lớp chất cặn bã bẩn dưới lỗ chân lông. Sử dụng bột đất sét với một chút giấm táo sẽ giúp tế bào da trở nên rạng rỡ.

Trộn 1 thìa bột đất sét với 1 thìa giấm táo để chúng tạo thành hỗn hợp nhuyễn rổi dùng ngón tay xoa nhẹ lên nốt mụn. Chờ sau 10 – 25 phút đủ thời gian cho chúng khô rồi rửa sạch với nước ấm. Cuối cùng, thoa một lớp mỏng kem dưỡng ẩm.

2. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng gà có tác dụng se khít lỗ chân lông, đồng thời còn hút ẩm mạnh. Bởi vậy, sử dụng lòng trắng trứng cũng có thể làm bong mụn đầu đen dễ dàng.

Đập vỡ một quả trứng, sau đó tách riêng lòng trắng cho vào bát sạch và dùng ngón tay xoa nhẹ một lớp mỏng lên khu vực làn da có mụn. Chờ cho chúng khô rồi rửa sạch với nước ấm, cuối cùng thoa một chút kem dưỡng ẩm.

 
Lòng trắng trứng gà thắt chặt lỗ chân lông

3. Mật ong với sữa

Mật ong có tính kháng khuẩn cao, giúp làm sạch tế bào da, trong khi đó sữa có các axit lactic làm cho da mềm mại. Sự kết hợp của hai thành phần trên tạo điều kiện thuận lợi cho các mụn đầu đen nhanh chóng được làm sạch.

Trộn 1 thìa mật ong với 1 thìa sữa tươi rồi cho vào chảo đun nóng để chúng hòa quyện với nhau. Chờ cho hỗn hợp hạ nhiệt,đủ ấm thì thoa lên khu vực có mụn đầu đen. Dùng một miếng vải đắp lên và chờ sau 20 phút thì nhẹ nhàng bóc bỏ mảnh vải rồi rửa sạch mũi với nước mát.

 
Mật ong với sữa

4. Mật ong với quế

Tính chất cay nóng của quế giúp cải thiện quá trình lưu thông máu, làm cho làn da trở nên rạng rỡ. Sự kết hợp giữa mật ong với bột quế sẽ tạo thành một loại hợp chất keo dính kéo nốt mụn ra khỏi tế bào da.

Trộn 1 thìa bột quế với 1 thìa mật ong để chúng tạo thành hỗn hợp chất keo dính. Dùng ngón tay xoa nhẹ chúng lên khu vực có mụn rồi đắp một miếng vải lên. Chờ 5 phút thì tháo bỏ mảnh vải, rửa sạch với nước ấm và dưỡng ẩm cho làn da.

 
Hỗn hợp keo mật ong với bột quế

5. Giấm táo

Giấm táo khi tác động vào tế bào da có thể làm phân hủy các chất bã nhờn hoặc tế bào chết, trong khi thêm một chút bạc hà có tác dụng thắt chặt lỗ chân lông. Không những thế, lá bạc hà còn có thể giúp bạn khắc phục các hiện tượng sưng tấy quanh khu vực mụn gây ra.

Nghiền nhỏ lá bạc hà và sử dụng với một lượng khoảng 3 thìa vào trong bát rồi trộn lẫn với 3 thìa giấm táo tạo thành hỗn hợp. Cuối cùng thêm một cốc nước trộn đều để chúng tạo thành hỗn hợp nước rửa mặt bảo quản trong tủ lạnh.

Mỗi đêm, sau khi rửa sạch khuôn mặt hãy dùng bóng bông nhúng nước giấm táo xoa đều lên khuôn mặt. Để chúng qua đêm rồi rửa sạch vào sáng hôm sau.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây