Nam shipper tự thiêu vì bị trừ lương nên nghĩ quẩn, biết hoàn cảnh ai cũng xót xa

Thứ ba - 19/01/2021 14:19

Nam shipper tự thiêu vì bị trừ lương nên nghĩ quẩn, biết hoàn cảnh ai cũng xót xa

Muốn đòi lại khoản lương bị trừ nhưng không được, anh shipper đã nghĩ quẩn và quyết định tự thiêu ngay trước cửa công ty của mình.

Khoảng 10h sáng 11/1 vừa qua, anh shipper Liu Jin, 45 tuổi, đã đứng trước cửa một kho phân phối hoàng hóa cho shipper tại thành phố Thai Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, sau đó đổ xăng lên người rồi tự thiêu. Tới khi cả người anh Liu Jin bốc cháy như một ngọn đuốc, mọi người xung quanh mới nhận ra, lập tức lao đến xịt bình chữa cháy để cứu anh. Khi ngọn lửa tắt, anh Liu Jin nằm rên rỉ trên mặt đất, quần áo đều đã cháy đen, cả người bỏng nặng.

Ngay sau đó, anh Liu Jin được các đồng nghiệp đưa tới bệnh viện cấp cứu. Khi đó, anh Liu Jin vẫn chần chừ. Khi được một người khuyên nhủ: "Tính mạng quan trọng hơn tiền bạc", anh Liu Jin vẫn cố nói: "Đừng đi, đừng đi, tôi không cần mạng sống này nữa. Tôi chỉ cần số tiền lương bị mất của mình".

Anh Liu Jin tự thiêu trước cửa kho của công ty.

Khi cảnh sát đến nơi và hứa sẽ điều tra giúp anh Liu Jin, anh mới chịu đi tới bệnh viện Thai Châu cách đó 6 km. Anh Liu Jin được chẩn đoán bỏng sâu từ độ 2 đến độ 3, diện tích bỏng 80% cơ thể. Chiều hôm đó, để tránh tình trạng phù nề cổ họng làm tắc đường hô hấp và gây ngạt thở, bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật mở họng cho anh Liu Jin. 

Tới ngày 15/1, anh Liu Jin phải trải qua một cuộc đại phẫu để xác định sống chết. Rất may đến tối hôm đó, bác sĩ thông báo cuộc phẫu thuật đã thành công. Anh Liu Jin vẫn phải nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt trong 2 tháng, sau đó phải trải qua thêm hơn 20 cuộc phẫu thuật khác, tổng chi phí có thể lên đến 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3,5 tỷ đồng).

Do bàn tay của anh Liu Jin bị bỏng nặng, ảnh hưởng tới dây thần kinh, do đó bác sĩ nói rằng dù giữ được tính mạng nhưng sau này, anh sẽ mất hoàn toàn khả năng lao động, thậm chí ngay cả việc sinh hoạt và ăn uống hàng ngày cũng cần người khác giúp đỡ.

Sau đó, cô Liu Ping, em gái của anh Liu Jin cho biết vụ tự thiêu này không phải ngẫu nhiên mà đã chuẩn bị từ trước. Anh Liu Jin vốn sử dụng xe điện, hoàn toàn không dùng đến xăng mà đã mua xăng từ trước. Sun Yue, một người đồng nghiệp của anh Liu Jin thì nói rằng trước khi tai nạn xảy ra, anh Liu Jin đã nói với đồng nghiệp rằng nếu không thể lấy lại khoản lương 5.000 nhân dân tệ (gần 18 triệu đồng) mà công ty đã nợ thì anh sẽ không xứng với cuộc sống này nữa. Tuy nhiên, chẳng ai ngờ anh Liu Jin lại vì 5.000 tệ mà tự tử.

Anh Liu Jin trước khi vụ tự thiêu xảy ra,

Anh Liu Jin chỉ cao 1m6, trông cực kỳ gầy. Khi phóng viên hỏi nhận xét về anh Liu Jin, những đồng nghiệp của anh chỉ nói duy nhất 2 từ "trung thực". Một shipper kể rằng thường thấy anh Liu Jin đến siêu thị để sạc xe điện nhưng hiếm khi nói chuyện với người khác, chỉ ngồi hút thuốc một mình và chờ đợi. Về cơ bản, anh Liu Jin không đặc biệt thân thiết với ai nhưng cũng không gây hiềm khích với ai.

Người em gái Liu Ping cho biết, trước đây anh Liu Jin từng tham gia đội kỹ thuật kéo cáp nhưng sau khi đội tan rã, anh Liu Jin cũng nhiều tuổi nên phải đi làm shipper. Mỗi tháng, tiền lương của anh vào khoảng 6.000 đến 7.000 tệ (hơn 21 triệu - gần 25 triệu đồng). Anh Liu Jin luôn nằm trong top những nhân vật đạt doanh số cao nhất, mỗi ngày đều làm thêm giờ vượt quá quy định.

Người đồng nghiệp Sun Yue nói thêm rằng hoàn cảnh gia đình của anh Liu Jin rất khó khăn, cả gia đình đều phụ thuộc vào anh. Vợ anh bị bệnh gan, chỉ làm được công việc nhẹ, con gái lớn 21 tuổi, vừa mới bước chân vào cuộc sống, con gái nhỏ vừa vào đại học tháng 9 năm ngoái. Cũng trong năm 2020, anh Liu Jin bị tai nạn xe hơi phải nghỉ làm nửa tháng, sau đó phải vay tiền đồng nghiệp mới mua được đồ ăn cho vợ con.

Mỗi tháng, anh Liu Jin phải chu cấp cho con gái út 1.500 tệ, tiền thuê nhà hàng tháng của gia đình là 1.000 tệ và sinh hoạt phí 1.500 tệ nữa, như vậy khoản chi tiêu cố tình mỗi tháng đã lên tới 4.000 tệ (hơn 14 triệu đồng). Chưa kể tiền thuốc men cho vợ và những khoản chi tiêu khác, về cơ bản là không có chút dư dả nào.

Hiện tại, anh Liu Jin vẫn đang hồi sức trong bệnh viện.

Năm nay, họ hàng và bạn bè đã giúp đỡ một phần học phí cho con gái út nhưng hơn 1 tháng trước, mẹ vợ anh Liu Jin lại bị bệnh. Anh vay đồng nghiệp 2.000 tệ để đem về cho mẹ vợ, sau khi thanh toán các hóa đơn, trong nhà chỉ còn 200 tệ (hơn 700 nghìn đồng).

Thế nhưng hơn nửa tháng trước, anh Liu Jin bất ngờ phát hiện mình bị trừ lương tới 5.000 tệ. Để đòi lại lương, anh đã nhiều lần tới gặp trưởng phân phối, thậm chí tới hẳn trụ sở công ty để xin gặp ông chủ, thế nhưng chẳng có kết quả gì. 

Theo anh Sun Yue, việc này có thể liên quan tới vấn đề điều chỉnh lương của nhân viên. Sau khi công ty áp dụng hệ thống lương theo bậc, rất nhiều người đã phản đối, cho rằng đây chính là giảm lương trá hình. Ngày 25/12, anh Liu Jin nhận lương tháng 11 nhưng chỉ thấy 1.000 tệ, thấp hơn 5.000 tệ so với thông thường. Có lẽ do quá tuyệt vọng nên anh Liu Jin mới tìm đến cách tự thiêu.

Hiện tại, anh Liu Jin đã tỉnh táo và đang hồi sức trong bệnh viện. Công ty giao hàng nơi anh Liu Jin làm việc đã hứa với gia đình sẽ chịu trách nhiệm về chi phí điều trị cho anh Liu Jin.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nam-shipper-tu-thieu-vi-bi-tru-luong-nen-nghi-quan-bi...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nam-shipper-tu-thieu-vi-bi-tru-luong-nen-nghi-quan-biet-hoan-canh-ai-cung-xot-xa-d262766.html

Ga gối khách sạn dính đầy máu, nhân viên phàn nàn, nhận về lời giải thích chưng hửng của khách
Sau khi cặp nam nữ trả phòng, nữ nhân viên dọn dẹp của khách sạn đã vô cùng tức giận khi nhìn thấy cảnh tượng bên trong phòng.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây